Máy bay không người lái thám thính tuyển Pháp

Mạnh Châu
Từ 15:25 ngày 15-06-2014
HLV trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đã đệ đơn lên FIFA yêu cầu điều tra chiếc máy bay không người lái xuất hiện trên bầu trời sân tập của tuyển Pháp mới đây.

Sự việc diễn ra khi Deschamps và các học trò đang tập tại sân Santa Cruz của CLB Botafogo. Chiếc máy bay do thám lượn lờ nhiều vòng sau đó biến mất. Những hình ảnh này không qua mắt được Les Bleus. Họ tạm dừng buổi tập và chỉ cho nhau xem “vật thể lạ”.

Điều đáng nói là một buổi tập trước đó cũng bị một chiếc máy bay không người lái có trang bị camera ghé thăm chớp nhoáng. Nó khiến Deschamps đặt ra nghi ngờ có một âm mưu thăm dò chiến thuật của đội tuyển Pháp trước trận Honduras, và ông đã quyết định nhờ FIFA can thiệp.

Deschamps và các học trò trong một buổi tập

“FIFA sẽ xử lý vụ việc này, chứ không phải nhiệm vụ của chúng tôi. Chúng tôi chỉ không muốn có bất kỳ sự xâm phạm nào ảnh hưởng đến sự riêng tư của đội tuyển”, HLV Didier Deschamps giải thích, đồng thời khẳng định chiếc máy bay sẽ chẳng thu thập được gì vì thời điểm đó tuyển Pháp không tập chiến thuật.

Về nghi ngờ của Deschamps nhằm vào Honduras, một phóng viên nước này khẳng định luôn “Không, đó không phải là chúng tôi”, trong khi nhiều phóng viên khác đã đặt ra khả năng đây là hành động của những nhà quản lý bóng đá Pháp nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn những scandal bùng nổ ở tuyển Pháp như World Cup 2010 và EURO 2012.

Hiện tại tất cả đều nằm trong diện nghi ngờ với nhiều giả định khác nhau, trong khi một quan chức FIFA nhận định việc điều tra là hết sức khó khăn, bởi tại World Cup này rất nhiều máy bay do thám không người lái được đưa vào sử dụng để bảo vệ CĐV các đội tuyển và khách du lịch.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x