Miguel Herrera (ĐT Mexico): “Chúng tôi có thể vô địch”

MINH KIỆT (lược dịch)
Từ 06:08 ngày 03-06-2014
Để quý vị độc giả có cái nhìn toàn cảnh về kỳ World Cup rất được chờ đợi này, BĐ&CS xin gửi đến quý vị chuyên mục “Đối thoại cùng thuyền trưởng” để lần lượt gửi đến 32 bài phỏng vấn thú vị của 32 vị HLV của các đội dự World Cup.

- Ông đánh giá thế nào về tình hình của đội tuyển Mexico trước thềm World Cup?
+ Tôi nghĩ chúng tôi đang làm những việc đúng đắn. Chúng tôi có rất ít thời gian kể từ khi tôi nhận nhiệm vụ và đã phải chạy đua với thời gian, một số va vấp là điều không thể tránh khỏi. Nhưng Mexico sẽ không dùng đấy làm lý do để bào chữa cho thất bại. Đấy là vấn đề của tôi và tôi sẽ không trốn tránh nó. Chúng tôi đang thử nghiệm các cầu thủ và điều chỉnh họ theo hướng mà tôi mong muốn. Hơi cập rập, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ sẵn sàng cho ngày hội lớn.

- Ông đang nói về hệ thống chiến thuật, liệu có quá khó để cho các cầu thủ thích nghi với một cách chơi mới khi tuyệt đại đa số các cầu thủ chưa từng làm việc với ông trước đây?
+ Câu chuyện không phải là như vậy. Thỉnh thoảng, tại một đội tuyển bạn chỉ có vài giờ chuẩn bị cho một trận đấu, rất khó để áp đặt một hệ thống chiến thuật nào đấy vào những tình huống như vậy. Vì thế tôi sẽ lên danh sách cuối cùng rồi mới dành thời gian làm việc với các cầu thủ. Như thế sẽ hiệu quả hơn.

- Hiện tại ông đã lên danh sách được bao nhiêu phần trăm rồi?
+ Tôi không thích những con số ước lượng, 70% hay 80% không nói lên được vấn đề gì. Trong đầu tôi đã có 23 cầu thủ rồi, nhưng tôi phải xem thêm nhiều trận đấu nữa, vì có những người hôm nay chơi tốt nhưng sau 1 tháng nữa thì không như vậy. Rồi phải kể đến những chấn thương. Vì thế tôi cũng có thêm những cái tên để dự phòng.

- Trong triều đại của mình, ông đã có một vài quyết định gây tranh cãi, chẳng hạn như loại những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu...
+ Tôi đã gọi lại họ trong trận đấu với Nigeria rồi, và tôi thật sự thích thái độ và sự quyết tâm của họ. Tôi sẽ gọi những cầu thủ mà mình thấy phù hợp nhất và tôi cũng cần họ có thực tiễn thi đấu tại CLB.


- Vào lúc này, ông thấy Mexico cần phải cải thiện điều gì cho VCK?
+ Chúng tôi vẫn còn việc phải làm trong khâu kỷ luật chiến thuật. Chúng tôi hiểu rõ chất lượng của các đội thủ tại World Cup và yêu cầu đặt ra là phải giữ được sự tập trung tối đa xuyên suốt trận đấu. Không được hoảng loạn nếu bị dẫn trước. 

- Về mặt cá nhân, ông không hề tỏ ra e dè trước truyền thông, thậm chí còn rất năng động trên mạng xã hội nữa. Vì sao vậy?
+ Tôi cũng không biết. Tôi luôn là như vậy, tại sao tôi phải thay đổi khi đã là HLV trưởng của “El Tri”? Tôi là một người cởi mở, thích giao tiếp với mọi người, kể cả truyền thông. Tôi đâu có gì phải giấu diếm. Nếu tôi cố né tránh thì điều ấy mới là trái với bản thân tôi. 

- Ông cũng nổi tiếng với những biểu hiện cảm xúc bên đường piste. Ông là tuýp HLV nào: một nhà chiến thuật hay một người truyền lửa?
+ Tôi nghĩ một HLV phải có cả 2 yếu tố ấy trên sân. Chẳng hạn như trong trận giao hữu với Mỹ, vào giữa hiệp tôi nói với các cầu thủ là họ phải thể hiện lòng can đảm của mình và họ đã phản ứng tốt trong hiệp 2. Nhưng rõ ràng là chính tôi cũng phải đưa ra những điều chỉnh chiến thuật để giữ bóng tốt hơn và lấy lại thế trận, điều chúng tôi không làm được trong hiệp 1. Cuối cùng mọi thứ diễn ra như ý và chúng tôi gỡ lại được 2 bàn.

- Gần đây ông đã tuyên bố là Mexico có thể vô địch World Cup. Đấy là một chiêu bài tâm lý chăng?
+ Ở World Cup, bất kỳ đội nào cũng có thể vô địch. Và chúng tôi là 1 trong 32 đội bóng ấy. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi, có quyết tâm cao và cơ sở vật chất tuyệt vời cho công tác chuẩn bị, chi tiết này ít đề cập nhưng cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ chúng tôi có đủ điều kiện để thành công tại Brazil. Mexico đã vô địch World Cup U17, giành HCV Olympic, vậy tại sao chúng tôi không thể vô địch World Cup cơ chứ?

Tên đầy đủ: Miguel Ernesto Herrera Aguirre
Quốc tịch: Mexico
Tuổi: 46
Cầm đội tuyển Mexico từ: tháng 10/2013
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x