Người Brazil bắt đầu yêu Hulk

Tiến Sĩ
Từ 14:32 ngày 06-06-2014
Một cú sút má ngoài chân trái đơn giản vào lưới Panama trong trận đại thắng 4-0 của ĐT Brazil, nhưng đó là cả nỗ lực phi thường của Hulk, người vượt qua biết bao sức ép để được đứng trong hàng ngũ Selecao tại VCK World Cup 2014.

VƯỢT LÊN NGHI NGỜ
1 năm trước, các CĐV Brazil đã phản ứng khá dữ dội trước HLV Luiz Felipe Scolari khi ông quyết định chọn Hulk dự Confed Cup 2013, thay vì Lucas Leiva của Liverpool. Phần đông NHM xứ samba đều không thực sự thiện cảm với Hulk, bởi “Người khổng lồ xanh” có phong cách không giống những siêu tiền đạo trước đây của ĐT Brazil như Ronaldo “béo”, Romario, Bebeto hay Luis Fabiano. 

Tại Confed Cup 2013, dù đá chính tất cả các trận trong vai trò tiền đạo cánh phải, nhưng Hulk đã không ghi được bàn thắng, thước đo quan trọng nhất để đánh giá phong độ của các tiền đạo nói chung. Tuy nhiên, bất chấp dư luận trái chiều, HLV Scolari vẫn kiên quyết giữ chỗ cho Hulk tại Selecao, thậm chí chiều ý cho anh mặc chiếc áo số 7 ưa thích. 

Cuộc đọ sức với Panama cách đây 2 ngày là lần đầu tiên Hulk chơi trọn vẹn 90 phút cho ĐTQG dưới thời HLV Scolari, sau 16 trận liên tiếp luôn bị thay ra. Hulk đã bất ngờ nhận được tín hiệu tích cực từ phía CĐV nhà, rất nhiều tiếng vỗ tay (thay vì la ó) vang lên trên SVĐ Estado de Goias mỗi khi Hulk có bóng. 


Dù là ngôi sao quan trọng bậc nhất tại Zenit (đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Nga mùa 2012/13), nhưng Hulk từng gặp không ít vấn đề với CĐV đội bóng Nga cũng như cựu HLV Luciano Spalletti. Đó cũng là một nguyên nhân để những người từng không thích Hulk khoác áo ĐT Brazil vin vào. Nhưng bây giờ, dường như HLV Scolari đã giúp NHM Brazil hiểu quyết định trọng dụng Hulk của ông. Tiền đạo của Zenit đang phối hợp rất tốt với Neymar và Fred trên hàng công Selecao.

CẦN THOÁT RA KHỎI CÁI BÓNG GIAO HỮU
Kể từ những bàn đầu tiên (cú đúp trước Đan Mạch hồi tháng 5/2012), đến nay Hulk đã có cả thảy 9 pha lập công cho ĐT Brazil. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cả 9 bàn thắng kể trên của Hulk đều được thực hiện trong các trận giao hữu. Dù từng chọc thủng lưới những đối thủ mạnh như Chile hay Argentina, nhưng NHM Brazil sẽ không đánh giá cao nỗ lực đó của Hulk khi đó chỉ là các trận giao hữu. 

Tại Zenit, Hulk đóng vai trung phong, nhưng anh phải hy sinh, chỉ là tiền đạo cánh mỗi khi lên tuyển. Dù vậy, Hulk cũng thừa hiểu rằng anh sẽ không bao giờ được NHM quê nhà nhìn nhận rộng rãi nếu tiếp tục vô duyên với mành lưới đối phương ở các giải đấu lớn. 

Có một giải chính thức Hulk ghi bàn cho Brazil, nhưng lại dưới màu áo đội U23 Brazil, “Người khổng lồ xanh” lập công trong trận chung kết Olympic London 2012 (thua U23 Mexico 1-2). Tuy nhiên, đó lại là một kỷ niệm buồn mà không CĐV Brazil nào muốn nhớ. VCK World Cup 2014, hay gần hơn là trận giao hữu trước Serbia đêm nay sẽ là dịp rất tốt để Hulk tiếp tục hành trình giành lấy tình cảm của NHM trong nước.

Hulk hiệu quả nhất
Trong số 4 tiền đạo của ĐT Brazil dự VCK World Cup 2014, Hulk chính là người có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở cấp CLB trong vòng 1 năm qua. Hulk có 22 bàn/34 trận chính thức mùa giải vừa qua, tức 0,65 bàn/trận, cao hơn rất nhiều so với hiệu suất ghi bàn của Neymar (0,36), Fred (0,35) và Jo (0,39) trong cùng khoảng thời gian. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x