Người phát minh “vạch sơn đá phạt”: Đam mê vô tư

ĐIỆP ANH
Từ 10:02 ngày 11-07-2014
Cho đến giờ, một trong những thay đổi thành công nhất ở World Cup 2014 chính là việc các trọng tài sử dụng vạch sơn tự hủy trong các tình huống đá phạt.

Nhờ có những vạch sơn được phun ra từ bình xịt của trọng tài này mà các pha đá phạt được thực hiện nhanh chóng hơn và giảm hẳn các tranh cãi không cần thiết. Phía sau thành công của “công nghệ mới” này là khối óc và nhiệt huyết của Heine Allemagne. Người đàn ông 43 tuổi sống ở bang Minas Gerais này cho biết ông phát minh ra “vạch sơn đá phạt” chỉ đơn thuần với mục đích giúp trọng tài làm việc thuận lợi và chính xác hơn chứ không hề ủ mưu kiếm lời về tài chính.

Tôi không ôm tham vọng làm giàu từ phát minh này. Đơn giản, tôi chỉ muốn góp sức giúp bóng đá đẹp lên”, Allemagne phát biểu, “Thời gian trung bình để thực hiện một pha đá phạt đã giảm từ 48 giây xuống còn 20 giây. Các trọng tài không phải rút thẻ vì lỗi phản ứng trong các pha làm hàng rào. Các cầu thủ đều tôn trọng vạch sơn này. Còn gì tuyệt vời hơn thế!”.

Hiện những bình xịt do Allemagne phát minh chưa được bán ra rộng rãi. Allemagne cho biết nếu bán thì mỗi bình sẽ có giá khoảng 5 USD. Tại World Cup 2014, Allemagne cung cấp cho FIFA 320 bình xịt này.


Làm việc trong ngành truyền hình và lĩnh vực thiết kế đồ họa nhưng Allemagne lại luôn đau đáu với vấn đề các trận bóng tốn quá nhiều thời gian chết không cần thiết vì tranh cãi cự ly xếp hàng rào hay điểm đặt bóng trong các tình huống đá phạt. Ông bắt đầu nảy ý tưởng tạo ra một loại bọt đặc biệt để trợ giúp trọng tài từ năm 2000.

Sau quá trình tự mày mò tìm tòi, Allemagne phát minh ra loại bọt trắng được tạo ra từ dầu thực vật có khả năng tự phân hủy sau 1 đến 2 phút. Qua quá trình thử nghiệm tại các sân chơi nội địa ở Brazil, giải U17 và U20 thế giới, “vạch sơn đá phạt” của Allemagne cho kết quả mỹ mãn. Thành công ở World Cup 2014 hẳn sẽ càng đưa “vạch sơn đá phạt” này tới nhiều sân chơi hơn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x