Nhật Bản 0-0 Hy Lạp: Kiếm Samurai kém sắc

Việt Dũng
Từ 07:51 ngày 20-06-2014
Mặc dù có lợi thế hơn người ngay phút 38 do Konstantinos Katsouranis phải nhận thẻ vàng thứ hai, song Nhật Bản không cách nào đưa được bóng vào lưới đối phương trong suốt cả 90 phút. Chỉ giành kết quả hòa trận này, Nhật Bản mới có được 1 điểm tại bảng C và không còn quyền tự quyết ngay cả khi đánh bại đội đầu bảng Colombia ở lượt cuối.


Thẻ đỏ
Hy Lạp: Katsouranis (38’)

Nếu như trận đấu tại Natal khép lại bằng kết quả khác ngoài một trận hòa, đội thắng sẽ cân bằng điểm số với Bờ Biển Ngà, và khiến cho lượt đấu cuối trở thành “chung kết” thực sự đối với đội bóng châu Phi. Thế nhưng, việc Nhật Bản bỏ lỡ cơ hội hạ gục nhà vô địch châu Âu 2004 đã cởi bỏ sức ép cho Bờ Biển Ngà.

Thực tế là cho dù Hy Lạp đã chơi hay hơn nhiều so với chính họ ở lượt đấu đầu tiên gặp Colombia, nhưng lối đá do HLV Fernando Santos xây dựng vẫn là quá đơn điệu, chủ yếu dựa vào những tình huống không chiến cố định. 

Hy vọng có điểm của đại diện lục địa già bị giáng một đòn mạnh ở phút 38, khi thủ quân Konstantinos Katsouranis nhận đủ 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong vòng có 12 phút. Cộng thêm sức ép mà Nhật Bản tạo ra từ đầu trận, mọi lợi thế dường như đã nằm trong tay của thầy trò HLV Alberto Zaccheroni.

Nhưng thật đáng tiếc, Nhật lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Yuya Osako đã có một vài tình huống đối mặt khung thành không thể tuyệt vời hơn, cả Yoshito Okubo và Atsuto Uchida cũng vậy, nhưng rồi bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với đại diện châu Á. 


Ngoài ra, cũng phải kể tới những quyết định chiến thuật và nhân sự không thật hợp lý của Zaccheroni. Ông chỉ đạo các học trò chơi bóng bổng dù thua kém hoàn toàn về thể hình, ông rút bớt tiền đạo để đưa thêm tiền vệ vào sân, trong thời điểm đã chơi hơn người và cần gia tăng sức ép.

Hy Lạp, trong khi đó cũng đã có những cơ hội tốt của riêng mình. Theofanis Gekas đã không dưới 2 lần phải ôm đầu tiếc nuối vì tài năng của thủ môn Eiji Kawashima.

Sau trận hòa này, cửa đi tiếp của Nhật Bản và Hy Lạp đều rất hẹp. Bởi ở vòng đấu cuối, họ sẽ chạm trán lần lượt Colombia và Bờ Biển Ngà, những đội bóng cực mạnh. Nhưng nếu Nhật có thể hy vọng Colombia “nhả” lượt cuối vì đã chính thức giành vé, thì Hy Lạp sẽ phải “tử chiến” với Bờ Biển Ngà và cơ hội thắng cho họ vẫn là ít hơn.

Trong trường hợp đó, ngay cả khi có thắng được đại diện Nam Mỹ, Nhật cũng không thể giành vé đi tiếp. Rõ ràng, so với mục tiêu vào tới tứ kết trước giải đấu, đây là một nỗi thất vọng với thầy trò Zaccheroni.

Đội hình xuất phát
NHẬT BẢN: Kawashima, Uchida, Honda, Nagatomo, Okazaki, Okubo, Konno, Yamaguchi, Hasebe, Osako, Yoshida.
HY LẠP: Karnezis, Maniatis, Manolas, Samaras, Kone, Mitroglou, Torosidis, Fetfazidis, Sokratis, Cholevas, Katsouranis.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x