Nhật Bản 1-4 Colombia: Rodriguez vùi dập “Samurai xanh”

Việt Dũng
Từ 06:41 ngày 25-06-2014
Colombia đã hạ gục Nhật Bản để hoàn tất thành tích toàn thắng tại vòng bảng và đứng đầu bảng C. Đối thủ của họ tại vòng 16 đội sẽ là Uruguay.

BÀN THẮNG
Nhật: Okazaki (45')
Colombia: Cuadrado (17'), Martinez (55', 82'), Rodriguez (90')


Thầy trò Jose Pekerman đang là một trong những bất ngờ lớn nhất tại giải lần này khi đánh bại Hy Lạp 3-0 ở trận ra quân, trước khi tiếp tục vượt qua Bờ Biển Ngà với tỉ số 2-1.

Đã chính thức giành vé vào vòng knock-out, đồng thời lại ra sân với một đội hình với 8 sự thay đổi so với trận thắng Bờ Biển Ngà, có vẻ như Colombia sẽ “thả” Nhật ở trận cuối và không quyết tâm chiến thắng. Điều ấy tiếp tục được minh chứng khi ngoài bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút thứ 17 của Juan Cuadrado, đại diện Nam Mỹ đã phải hứng chịu sức ép khủng khiếp từ phía Shinji Kagawa và đồng đội.

Tấn công nhiều, cuối cùng Nhật cũng có bàn thắng gỡ hòa ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp một. Từ hành lang cánh phải, Keisuke Honda tạt vào cho Shinji Okazaki bay người đánh đầu tung lưới David Ospina ngay trước sự kèm cặp của các hậu vệ Colombia.

Sau tình huống này, như đã bừng tỉnh, HLV Pekerman có liên tiếp 2 sự thay đổi người để quyết tìm kiếm một chiến thắng. Ngôi sao số một James Rodriguez cùng tiền đạo trẻ Carlos Carbonero được tung vào sân thay cho Cuadrado và Juan Quintero ngay khi hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu.

Martinez tỏa sáng với 1 cú đúp

Những thay đổi ấy đã lập tức đem lại hiệu quả. Đầu hiệp hai, Colombia chơi có nét hơn nhiều, và chỉ sau 10 phút, họ có bàn thắng thứ hai. Rodriguez chính là người kiến tạo thông minh cho Jackson Martinez dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Eiji Kawashima. 

Quãng thời gian sau đó chứng kiến sự nỗ lực không mệt mỏi của đại diện châu Á. Shinji Kagawa và Yoshito Okubo liên tục khuynh đảo khung thành của David Ospina, nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến Nhật không thể lần thứ 2 san bằng tỉ số.

Tấn công nhiều mà không hiệu quả, Nhật phải trả giá ở phút 82 từ một tình huống phản công mẫu mực, một lần nữa xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Rodriguez. Martinez thoát xuống nhận bóng, khống chế 1 nhịp rồi dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt. Chỉ 8 phút sau đó, chính tài năng trẻ của Monaco có một pha xử lý kỹ thuật và bình tĩnh bấm bóng qua người Kawashima ấn định thắng lợi 4-1 cho Colombia.

Một đêm đáng nhớ với ĐT Colombia, với James Rodriguez và với cả thủ thành kỳ cựu Faryd Mondragon, người đã được HLV Pekerman đưa vào sân ở cuối trận để ghi tên mình trở thành cầu thủ cao tuổi nhất từng tham dự một kỳ World Cup (43 tuổi).

Đội hình thi đấu:
NHẬT BẢN: Kawashima; Uchida, Konno, Yoshida, Nagatomo; Aoyama (Yamaguchi 62’), Hasebe, Honda; Kagawa (Kiyotake 85’), Okubo, Okazaki (Kakitani 69’)
COLOMBIA: Ospina (Mondragon 85’); Arias, Armero, Balanta, Valdez; Cuadrado (Carbonero 46’), Mejia, Quintero (Rodriguez 46’), Guarin; Martinez, Ramos. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x