Những “số 9” vắng đáng tiếc tại World Cup 2014

Minh Nguyên
Từ 08:46 ngày 07-06-2014
“Số 9” tức là tiền đạo chủ lực, cây săn bàn chính của đội bóng. Qua nhiều cải biến về lối chơi và sơ đồ chiến thuật, vai trò của “số 9” vẫn luôn quan trọng trong bóng đá hiện đại. Tại World Cup 2014, có nhiều “số 9” phải ở nhà một cách đáng tiếc…

NHỮNG “SỐ 9”CHẤN THƯƠNG...
Radamel Falcao là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, như anh đã chứng tỏ ở các CLB Porto, Atletico Madrid, AS Monaco hay đội tuyển Colombia. Trong trận đấu giữa Monts Or Azergues và Monaco ở Cúp Quốc gia Pháp vào cuối tháng 1/2014, Falcao phải rời sân bằng cáng sau pha tắc bóng của hậu vệ Soner Ertek bên phía đội chủ nhà. Pha vào bóng của Ertek tưởng như không có gì nghiêm trọng, nhưng lại khiến Falcao nằm lăn lộn, đau đớn trên sân. Điều mà người Colombia không mong chờ đã xảy ra: Falcao vắng mặt vì chấn thương, bởi dù đã bình phục phần nào và có thể đá World Cup với tình trạng thể lực không hoàn hảo (tương tự Luis Suarez, Diego Costa là 2 người dù chấn thương song vẫn dự World Cup), nhưng Falcao quyết định không dự World Cup, để nhường lại cơ hội cho cầu thủ khác.

Nghĩa cử của Falcao thật đáng tuyên dương, nhưng cũng vì thế mà Colombia gần như suy giảm phân nửa sức mạnh, còn giới hâm mộ bóng đá sẽ không được chứng kiến “mãnh hổ” trổ tài trên sân cỏ Brazil.

Cùng chấn thương không được dự World Cup như Falcao là Christian Benteke. Anh này xui hơn, gặp chấn thương gân Achilles trong 1 buổi tập nên lỡ hẹn World Cup 2014, song tuyển Bỉ này vẫn mạnh trên hàng công vì còn Romelu Lukaku và một loạt tiền vệ có khả năng ghi bàn tốt, ví dụ Eden Hazard.

… KHÔNG DỰ WORLD CUP 
Zlatan Ibrahimovic và Robert Lewandowski là 2 trong những tiền đạo có phong độ cao nhất và hiệu quả nhất thế giới hiện nay, nhưng họ không được dự cúp thế giới dù hoàn toàn khỏe mạnh. Lý do là các đội tuyển Thụy Điển của Ibra và Ba Lan (Lewandowski) đã không vượt qua nổi vòng loại World Cup. Thế là những tiền đạo xuất sắc bậc nhất của sân chơi đỉnh cao Champions League trong 2 mùa gần nhất phải ngồi nhà xem World Cup. Với Ibra, cúp thế giới không xa lạ, vì anh từng dự giải đấu đỉnh cao này cách đây đã 12 năm. Với Lewandowski, do ĐT Ba Lan không mạnh nên cơ hội dự giải lớn càng hiếm hoi. Cầu thủ 26 tuổi này không dự World Cup 2014, và có thể sẽ không bao giờ được dự cúp thế giới trong tương lai.

VÀ BỊ BỎ RƠI 
Nếu bạn có một chân sút ghi 16 bàn cho đội ĐKVĐ Serie A, đồng thời là một tiền đạo rất giàu kinh nghiệm quốc tế cả trong màu áo tuyển Argentina cũng như các CLB như Boca Juniors, Corinthians, Man City, Juventus, liệu bạn có để anh ta ngồi nhà xem World Cup? Tuyển Argentina là ngoại lệ, vì khi đã có Aguero, Higuain, Messi, Di Maria thì HLV Alejandro Sabella sẵn sàng… cho Carlos Tevez ra rìa. Juve đúng là không may, vì người đá cặp với anh là Fernando Llorente (TBN) cũng không được dự World Cup. Xét phong độ, Llorente trội hơn khá rõ so với Fernando Torres hay cả David Villa, nhưng “số 9” của Juve đã không được TBN chọn. Tương tự với Llorente là Roberto Soldado (Tottenham) và Alvaro Negredo (Man City) cũng là 2 “số 9” giỏi nhưng bị HLV Del Bosque phớt lờ. 

Một số “số 9” hàng đầu khác cũng phải lỡ hẹn World Cup thật đáng tiếc là Giuseppe Rossi (mới bình phục chấn thương) hoặc Mario Gomez (từng chơi rất hay ở EURO 2012). 

“Cực nhậy” như Falcao
Trong số những “số 9” vắng mặt ở World Cup 2014, Falcao là tiền đạo có hiệu suất dứt điểm hiệu quả nhất với 3,6 pha dứt điểm/bàn thắng. Tiếp đó là Ibra (4,3 pha dứt điểm/bàn thắng).   
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x