Nơi “Vua Silicon” chỉ kém “Vua bóng đá”

VIỆT CƯỜNG
Từ 08:07 ngày 03-07-2014
Phụ nữ Brazil rất đẹp. Rất hấp dẫn. Giữ cho mình khỏi bị “mất tập trung” khi xung quanh toàn những khe ngực đẹp mê hồn hay những vòng 3 căng đầy sức sống là thách thức không dễ vượt qua. Nhưng rồi sẽ có lúc, khi sự choáng ngợp qua đi, bạn sẽ tự hỏi có bao nhiêu phần trăm những gì đẹp đẽ lung linh xung quanh bạn là “thật”?

Từ những thân hình “đồng hồ cát”...
Xét theo “tiêu chuẩn” một thời gây ồn ào ở Việt Nam, thì con gái Brazil rất ít người không được phép đi xe máy. Vì tìm được một phụ nữ ngực lép ở đất nước này là không hề dễ dàng. Cao có. Thấp có. Gầy có. Béo có. Nhưng ngực gầy thì gần như không có. Chúng tôi tới Rio và Sao Paulo khi hai thành phố này đang vào Đông, trời khá lạnh, đặc biệt ở Sao Paulo, nhưng nhiệt độ thấp dường như không ảnh hưởng tới thói quen khoe ngực của phụ nữ nơi đây. Vẫn phải mặc áo dài tay, thậm chí áo khoác, nhưng cổ áo thì phải khoét sâu, để khoe điều họ muốn khoe nhất - một khe ngực đẹp!


Nếu theo các nhà... khoa học, thì gần như tất cả đàn ông Brazil đều sống lâu (vì được ngắm ngực mỗi ngày), còn phụ nữ Brazil thì tất cả đều có trí thông minh vượt trội. Vì vòng 3 lớn đồng nghĩa với IQ cao, theo một nghiên cứu của Milton Sternes, chuyên gia tâm lý học người Mỹ. Nếu một bộ ngực đẹp khiến người phụ nữ Brazil cảm thấy tự tin vào bản thân hơn, thì một vòng 3 lớn lại gần như là điều bắt buộc. Tất cả những phụ nữ chúng tôi gặp ở Brazil (TẤT CẢ!), đều sở hữu vòng 3 như của “cô Kim siêu vòng ba” (Kim Kardashian, người Mỹ, nổi tiếng nhờ vòng 3 vượt trội). Hoặc lớn hơn!

“Đàn bà ở đây phát cuồng vì vòng ba”, anh Pedro, một nhân viên siêu thị, trả lời thắc mắc của tôi. “Họ sẵn sàng làm tất cả để có vòng ba lớn, từ ăn uống, tập tành, cho tới đi phẫu thuật thẩm mỹ”.


Tới sự lên ngôi của “ông hoàng silicon”
Những gì Pedro nói khiến tôi nhớ lại câu chuyện về Ivo Pitanguy, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng nhất Brazil, mà tôi đọc được trước khi World Cup diễn ra. Ở Brazil, người ta nói, Pitanguy nổi tiếng chỉ sau Vua bóng đá Pele. Người đàn ông được ví như “Giáo hoàng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ” này từng gặp Giáo hoàng thật, được đưa vào phim truyền hình, trở thành nhân vật trong các vở samba, từng có 10 năm làm Chủ tịch Bảo tàng quốc gia, sống trên một hòn đảo riêng, đi lại bằng máy bay, và sở hữu danh sách bằng khen, giải thưởng dài như vô tận. Mà trong mắt chị em phụ nữ, chẳng biết ai được khao khát hơn, Pitanguy hay Pele!?

Pitanguy được cho là người tiên phong trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ ở Brazil. Theo hai nghĩa: Ông là chuyên gia đầu tiên trong ngành, và cũng là người “thúc đẩy” sự phát triển của ngành công nghiệp vẫn còn gây tranh cãi này ở Brazil lên một tầm cao mới. Bây giờ thì người Brazil gần như bị “cuồng” làm đẹp bằng dao kéo. Điều hay ho là dịch vụ này không chỉ dành cho người giàu: Các bệnh viện công ở Brazil cũng cung cấp dịch vụ, trong khi các bệnh viên tư có nhiều “gói khuyến mại” đảm bảo mọi người đều có khả năng tiếp cận với silicon. 54% người dân Brazil khi được hỏi nói rằng họ từng hoặc đang xem xét chỉnh sửa nhan sắc. Từ em bé 7 tuổi cho tới cụ già 80!


Pitanguy, tất nhiên, chẳng từ chối bất kỳ ai. “Đó là vấn đề về hạnh phúc”, ông nói. “Nếu bạn hài lòng với cơ thể bạn thì chẳng có vấn đề gì để nói. Nhưng nếu chỉnh sửa chút nhan sắc giúp bạn sống hạnh phúc hơn, thì tại sao lại không?” Đó chính là cốt lõi của vấn đề. Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ, như ai đó từng nói, là không kém cạnh những người phụ nữ khác quanh họ. Và đó là lý do cả Brazil phát sốt cùng những thân hình “đồng hồ cát”, với những khe ngực đẹp, và những vòng 3 “khủng”...
 
Ivo Pitanguy - “ông hoàng silicon”


Ivo Pitanguy, sinh năm 1926 ở Belo Horizonte, được xem là bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ số một ở Brazil nói riêng và thế giới nói chung. Ông vẫn làm việc ở bệnh viện lớn nhất Rio, nhưng ngoài ra còn sở hữu một trung tâm phẫu thuật riêng ở Rio, tên là Clinica Ivo Pitanguy. Tại đây, Pitanguy đã làm đẹp cho không biết bao nhiêu nhân vật nổi tiếng, từ Sophia Loren, Stan Getz, Zsa Zsa Gabor, Francois Mitterrand, Brigitte Bardot tới Niki Lauda.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x