Pháp thường khó khăn khi gặp các đội châu Phi

Bình Khang
Từ 13:48 ngày 30-06-2014
Trong 4 lần đối đầu với các đội bóng đến từ châu Phi ở các kỳ World Cup trước đây, Pháp giành được 2 trận thắng và phải chịu 2 trận thua. Nigeria sẽ là thử thách thứ 5 của đội tuyển “Gà trống Goulois” tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển Pháp không có nhiều kỷ niệm đẹp trong các cuộc đụng độ với các đội bóng châu Phi và đêm nay họ một lần nữa sẽ phải đối mặt với thực tế này khi đọ sức với Nigeria để giành một suất vào vòng tứ kết, điều mà họ đã không thể làm nổi tại World Cup 2010 tại Nam Phi, khi bị loại ngay từ vòng bảng. 

Nhưng đó không phải là kỷ niệm buồn duy nhất của đội tuyển từng một lần vô địch thế giới (1998) mỗi khi thi đấu với một đội bóng châu Phi. Trong 4 lần trước đây, tỷ lệ chiến thắng của “Gà trống” trước các đội bóng đến từ lục địa đen là 50/50, nói một cách nôm na là 5 ăn, 5 thua. 

Dưới đây là thành tích cụ thể của Pháp trong 4 lần đụng độ các đội bóng châu Phi tại các kỳ World Cup trước đó:

Pháp 3-0 Nam Phi
Lần đầu tiên Pháp gặp một đội bóng châu Phi tại Cúp Thế giới xảy ra năm 1998, năm Pháp là nước đăng cai, trước Nam Phi. Tại trận này, Dugarry đã mở tỷ số từ một quả phạt góc. Sang hiệp 2, Issa của Nam Phi nâng tỷ số lên 2-0 sau khi đốt lưới nhà từ nỗ lực cản phá cú sút của Djorkaeff. Bàn thứ ba do công của Henry sau môt pha bóng cá nhân tuyệt vời. Lần này Pháp là nhà vô địch thế giới  

Pháp 1-0 Senegal


Đến World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản, số phận đã không mỉm cười với đội tuyển Pháp – mặc dù trước đó họ là nhà vô địch Thế giới (1998) và châu Âu (2000). Giống như Tây Ban Nha ở World Cup 2014, Pháp để thua ngay trong ngày khai mạc trước Senegal, với bàn thắng duy nhất của Diop xuất phát một sai lầm của Djorkaeff.  

Togo 0-2 Pháp
Lần thứ 3 Pháp đối đầu với một đội bóng châu Phi tại World Cup xảy ra năm 2006, trên đất Đức, trước Togo. Đội bóng của HLV  Domenech lúc đó buộc phải thắng sau 2 trận hòa trước Thụy Sỹ và Hàn Quốc. Lần này, Togo đã không thể đóng vai trò là “điềm xấu châu Phi” khi để Vieira và Henry 2 lần sút thủng lưới. “Les Bleus” sau đó đã thua Italia trong trận chung kết, sau loạt đá luân lưu 11 mét.  

Pháp 1-2 Nam Phi
Lần cuối cùng xảy ra tại World Cup 2010, với Nam Phi là nước đăng cai. Sau khi khởi đầu không tốt, ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Pháp đứng trước nguy bị loại khỏi cuộc chơi khi đụng độ đội chủ nhà. Và thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Khumalo của Nam Phi đã ghi bàn đầu tiên của trận đấu, sau đó đến lượt Mphela đem về bàn thứ 2. Bàn thắng duy nhất của Malouda đã không thể giúp Pháp đi tiếp. Trong trận này, Gourcuff còn bị đuổi khỏi sân. 

Đêm nay, Pháp sẽ gặp Nigeria trong lần thứ 5 đối đầu với một đội bóng châu Phi tại World Cup. Liệu đội bóng của HLV Didier Deschamps và Benzema có vượt qua được đối thủ đến từ lục địa đen để lọt vào vòng tứ kết hay không, hay lại gục ngã như ở Nam Phi 2010. Câu trả lời sẽ có vào rạng sáng mai (1/7). 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x