Rooney vs Balotelli: “Đấu súng” thót tim!

Việt Hà
Từ 14:46 ngày 14-06-2014
Balotelli lạnh lùng đặt tay lên cò súng. Phía đối diện, ánh mắt Rooney quét từng chuyển động nhỏ của đối thủ. Pằng!... Chẳng ai sao cả. Hóa ra Rooney bị cướp cò còn Balotelli vụng về làm rơi súng. Cuộc đối đầu giữa hai tay săn bàn tầm cỡ, với đầy rẫy bất ổn từ đôi chân đến cái đầu, có thể kết thúc tầm phào như vậy.
Họ là những niềm hy vọng lớn nhất của Anh và Italia. Đẳng cấp của Rooney và Balotelli cũng không phải bàn cãi. Nhưng trước khi bàn chuyện ai tỏa sáng hơn ai, cả hai có chung một nhiệm vụ tối cao: chiến thắng chính mình. Bởi nếu Rooney và Balotelli vác nguyên bộ dạng kém cỏi tại mùa giải vừa qua tới World Cup, sẽ chẳng có một màn đấu súng đỉnh cao nào cả.
 
Balotelli đã có thành tích ghi bàn cao nhất trong sự nghiệp với 14 pha lập công tại Serie A 2013/14 (chưa bao giờ cầu thủ này ghi nhiều đến thế trong một mùa tại một giải VĐQG). Nhưng 14 bàn không thể là chứng chỉ cho một chân sút tầm cỡ thế giới như Balotelli. Trái lại, ấn tượng về tiền đạo 23 tuổi vẫn một màu xám xịt. Balotelli đã không thể giúp Milan khỏi chìm sâu trên BXH, đã biến mất tăm tại Champions League với chỉ 2 pha lập công. Còn tại ĐT Italia, Balotelli vẫn tịt ngòi kể từ tháng 10 năm ngoái.

Cái đáng lo nhất của Balotelli vẫn là cái tôi thất thường thích nổi loạn. Không có giới hạn nào cho sở thích “quậy” của cựu tiền đạo Man City dù ở Milan hay ĐT Italia. Từ chuyện tranh cãi trọng tài, “bật” lại HLV Seedorf cho tới việc cố tình đi khám mắt để trốn nghĩa vụ với Azzurri. HLV Prandelli đã phải “cắn răng” chịu đựng tên học trò cá biệt chỉ vì Italia không còn một trung phong nào đủ sức thế chỗ.



Còn Rooney, mùa giải thảm họa cùng Man Utd đặt chân sút 28 tuổi trong muôn vàn sức ép. Đến mức Rooney đã phải đi điều trị tâm lý trước thềm World Cup để lấy lại thăng bằng. Nhưng cựu cầu thủ Everton có vượt qua được áp lực ngàn cân để tỏa sáng tại Brazil hay không lại là chuyện khác. Chỉ biết rằng World Cup với Rooney là những kỷ niệm buồn. Anh đã dính thẻ đỏ tại World Cup 2006 và chìm nghỉm tại Nam Phi bốn năm sau. Tổng cộng 593 phút thi đấu tại các kỳ World Cup, Rooney chưa một lần làm tung lưới đối phương.

Rooney và Balotelli, những đôi chân bạc triệu nhưng đang run rẩy, những cái đầu lạnh nhưng thường mất phương hướng. Đặt niềm tin vào họ đồng nghĩa đánh cược với rủi ro. Biết làm sao được khi cả Anh và Italia đang rơi vào thời kỳ khan hiếm những ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu.

THÁCH THỨC LÀ CƠ HỘI
Nhưng cuộc so tài giữa Rooney và Balotelli không vì thế mà kém hấp dẫn. Thậm chí sự chờ đợi khi xen lẫn nghi ngờ càng được đẩy lên mức cao hơn. Trong tâm bão, sức gió bằng không. Cá tính đặc biệt của Balotelli và bản lĩnh của Rooney có thể vượt qua mọi sức ép. Đẳng cấp của Rooney và Balotelli có thể tìm lại chỉ trong một pha xử lý thiên tài.



Hai năm trước, Balotelli tung cú sút búa bổ vào lưới Đức như trong một trận đấu tập. Sức ép ngàn cân tan biến trong pha xử lý quá tự tin của Balotelli. Trận đó, anh lập cú đúp đưa Italia vào chung kết EURO 2012. Balotelli luôn là vậy, càng gặp áp lực có khi lại càng đá hay. Rooney cũng vừa ghi bàn vào lưới Ecuador trong trận giao hữu cuối cùng trước World Cup. Bàn thắng đầu tiên cho Tam sư sau 8 tháng sẽ là cú hích đáng kể cho tiền đạo này.

Hồi cuối tháng 5, Balotelli từng đăng tải một clip anh tập đấm bốc rất chuyên nghiệp. Nhiều người cho rằng chân sút này có ý dọa nạt Rooney, cầu thủ xuất thân từ môn quyền Anh. Chẳng biết có thật hay không nhưng điều chắc chắn, hai võ sỹ Balotelli và Rooney sẽ chiến đấu hết mình vào rạng sáng mai. Vì sự kỳ vọng lớn lao mà họ đang gánh trên vai, và cả vì cơ hội khắc tên vào lịch sử trong trận cầu được cả thế giới mong chờ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x