Suarez được tôn thờ như... Maradona!

Luis Suarez là cái tên được yêu và bị ghét nhất ở Sao Paulo mấy ngày qua, sau khi anh lập cú đúp tiễn Anh về nước, đồng thời đưa Uruguay vào trận “chung kết” với Italia ở bảng D “tử thần”. Người ta tôn sùng anh như Maradona mới. Và người ta cũng sợ anh như ác quỷ...

Đi khắp Sao Paulo, tới đâu tôi cũng gặp những người Uruguay hô vang tên Suarez. Với Uruguay, bây giờ Suarez chẳng khác gì vị thánh bảo trợ, người mà họ tin rằng chỉ anh mới có thể giúp La Celeste đi tới vinh quang. Martin Lucano, CĐV Uruguay vừa từ Montevideo bay sang Sao Paulo nói với tôi: “Suarez ư, anh ấy là tất cả đối với chúng tôi. Một mình Suarez đã giúp Uruguay đánh bại người Anh”. 

World Cup 1986, một mình Maradona từng đưa Argentina lên ngôi vô địch. Và giờ, những người Uruguay đang tôn thờ Suarez như một Maradona mới của Uruguay. Đang cao hứng, Lucano nói tiếp: “Ở bất kỳ thời kỳ nào, Uruguay cũng đều có những ngôi sao hàng đầu. Nếu Brazil có Pele thì chúng tôi có Schiaffino và Alberto Spencer trong thập kỷ 1950. Gần đây, khi Brazil có Zico, Argentina có Maradona, thì chúng tôi có Enzo Francescoli. Và giờ, Brazil có Neymar, Argentina có Messi, thì Uruguay có Suarez”.

Ngoài tài năng, người Uruguay còn tôn thờ Suarez vì họ thấy một phần hình ảnh của chính mình trong tính cách Suarez. “Chúng tôi không thích những người quá chỉn chu, như Diego Forlan hay Alvaro Recoba. Chúng tôi yêu cá tính, yêu cả sự điên rồ và hoang dại trong con người Suarez”, Lucano nói đầy vẻ ngưỡng mộ.  


Mà đúng là Suarez hoang dại thật. Anh chấp nhận mang tiếng kẻ ăn vạ, chuyên gia đóng kịch, miễn là có lợi cho đội nhà. Trận gặp Anh, số lần Suarez ngã còn nhiều hơn số lần anh sút bóng. Anh khóc ngon lành như một đứa trẻ, khi thất bại cùng Liverpool mùa trước. Anh luôn hôn cổ tay mỗi khi ghi bàn để dành tặng gia đình. Còn sau khi ghi 2 bàn vào lưới tuyển Anh, Suarez lại ôm mặt... khóc, những tiếng khóc rất thật, rất người! “Suarez chẳng toan tính, không vụ lợi, luôn sống đúng với con người thật. Anh chỉ dùng tài năng sân cỏ để chinh phục NHM. Tất cả khiến chúng tôi càng yêu anh ta”, Lucano chốt lại.

Luis Suarez rõ ràng mang hai bộ mặt, cả thiên thần (trong mắt đội nhà) và ác quỷ (trong mắt đối thủ). Hàng chục CLB Anh đã bị Suarez “trừng phạt” mỗi tuần tại Premier League. Vừa rồi, đến lượt cả nước Anh bị Suarez đá bay khỏi Brazil. Đêm nay, tại Natal, đến lượt các tifosi sống trong nỗi sợ hãi mang tên Luis Suarez. 

Sẽ lại có thêm cuộc chiến nữa vì Suarez. Sẽ có thêm những người yêu anh và cũng sẽ có thêm hàng ngàn người ghét cái tên Suarez. Nhưng suy cho cùng, đó đều là cảm xúc. Bóng đá được nuôi sống bằng cảm xúc và nếu Suarez mang lại nhiều sắc thái xúc cảm đến thế, thì anh xứng đáng là người chiến thắng rồi.

Suarez xác lập cột mốc mới
Trong trận gặp Anh, Suarez chỉ có đúng 2 cú sút trúng khung thành thì cả 2 đã thành bàn. Với 2 pha lập công, Suarez cũng đã có 40 bàn và độc chiếm danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử của ĐT Uruguay. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x