Thiago Silva: "Đây là một kỳ World Cup không dành cho các hậu vệ"

Quang Minh
Từ 14:24 ngày 17-06-2014
Trung vệ đội trưởng ĐT Brazil, Thiago Silva đã thừa nhận việc liên tục có những "cơn mưa bàn thắng" tại World Cup này buộc anh và các đồng đội phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa trước trận đấu thứ 2 của đội nhà gặp Mexico.

Tính đến trận đấu giữa Ghana và Mỹ vừa diễn ra sáng nay, World Cup đã diễn ra được 14 trận đấu và đã có tới 44 bàn thắng, hơn gấp đôi những gì đã diễn ra tại kỳ World Cup cách đây 4 năm trên đất Nam Phi (chỉ có 23 bàn/14 trận).

Brazil đã có được chiến thắng đầy tranh cãi 3-1 trong ngày khai mạc với Croatia hôm thứ Năm tuần trước. Đội trưởng của Selecao, Thiago Silva thừa nhận việc bùng nổ những bàn thắng trước trận đấu với Mexico vào đêm nay buộc anh và các đồng đội phải tập luyện cũng như thi đấu tập trung hơn.

"Bạn phải có được một hàng phòng thủ tốt, điều đó sẽ mang đến khó khăn cho các đối thủ", Silva chia sẻ với cánh phóng viên. "Đây là World Cup cho những ai yêu mến bóng đá tấn công và các bàn thắng. Đối với một hậu vệ, đó là điều không tốt nhưng đấy cũng là một phần của bóng đá. Chúng tôi làm việc rất tốt trong tuần này trong khâu phòng ngự để có thể vô hiệu hóa đối thủ", cầu thủ đang thi đấu cho PSG nói thêm.

Các cầu thủ Brazil trong buổi tập trước trận đấu với Mexico

Bên cạnh đó, Silva cũng dành những lời ngợi khen cho người đồng đội David Luiz, cầu thủ cũng mới chuyển đến thi đấu cho PSG ở mùa giải tới bằng bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng từ Chelsea.

"Luiz là một cầu thủ giỏi, người làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái. Cậu ấy có kỹ thuật rất tốt, giúp các đồng đội dễ dàng xử lý những tình huống bóng và mang lại cho chúng tôi cảm giác an toàn".

Trong buổi tập hôm Chủ nhật của ĐT Brazil, tiền đạo Hulk đã dính chấn thương và sẽ vắng mặt trong trận đấu với Mexico trên sân Fortaleza  đêm nay. Liên quan tới điều này, Silva cho rằng đó sẽ là một mất mát lớn với ĐT Brazil: "Tôi nghĩ rằng nếu Hulk không thể ra sân thi đấu, đó sẽ là một mất mát lớn đối với chúng tôi".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x