Tiết lộ: Ronaldo bị thoái hóa mãn tính gân đầu gối

Bình Khang
Từ 10:19 ngày 05-06-2014
Siêu sao người Bồ Đào Nha có nguy cơ không thể thi đấu với 100 % phong độ tại World Cup vì căn bệnh “tendinosis”, có nghĩa là thoái hóa mãn tính các sợi cơ nhỏ của gân xương bánh chè (đầu gối).

Theo sự giải thích của các chuyên gia điều trị các VĐV đỉnh cao, “tendinosis” thực chất là “tendinitis”, tức là bị viêm gân đầu gối nhưng không được chữa chạy đúng cách trong một thời gian dài dẫn đến tình trạng mãn tính, gây khó khăn cho việc hồi phục của các nhà thể thao.

Việc điều trị chấn thương nói trên của Cristiano Ronaldo ở đầu gối trái chủ yếu phải dựa vào việc nghỉ ngơi, kéo dài từ một đến ba tháng, cho đến khi hồi phục hoàn toàn màng cơ, mặc dù điều này còn phụ thuộc và tính nghiêm trọng của chấn thương cũng như thể lực của từng cầu thủ.
 
Thách thức chính của căn bệnh thoái hóa gân đầu gối lại là sự ngơi nghỉ quá nhiều, bởi vì nó làm cho các sợi của gân hồi phục, làm mềm cơ bắp, khiến các VĐV phải trở lại tập luyện từ đầu để gân cơ săn chắc. 

Tương tự như vậy, nếu tiến hành các bài vật lý trị liệu phục hồi một cách quá căng, cầu thủ có thể đứng trước nguy cơ bị thoái hóa các sợi gân xương đầu gối, khiến quá trình hồi phục bị chậm lại. 


Tất cả đều đang dõi theo tình hình của Ronaldo

Theo các chuyên gia, Cristiano Ronaldo vẫn có thể thi đấu trong trận đầu tiên của Bồ Đào Nha tại World Cup trước Đức vào ngày 16/6 tới, nhưng khó có thể trong tình trạng hồi phục hoàn toàn. 

 “Nếu CR7 chịu được sự đau đớn ở đầu gối, cầu thủ này có thể tiếp tục chơi và luyện tập”, một trong những chuyên gia làm việc tại một CLB bóng đá quan trọng tiết lộ với báo giới.

Hôm thứ Ba vừa qua (4/6), tiền đạo của Real Madrid đã tiến hành tập luyện riêng, dưới sự theo dõi của chuyên gia vật lý trị liệu Antonio Gaspar. Cristiano không chỉ chạy mà còn sút bóng.

Cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) thừa nhận Cristiano Ronaldo bị thoái hóa mãn tính gân đầu gối trái, chưa kể bị đau phần sau của bắp đùi trái từ cuối mùa bóng vừa qua.

Đây là lần đầu tiên LĐBĐ Bồ Đào Nha công bố chấn thương gân đầu gối của Cristiano Ronaldo.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x