Tổng quan bảng D: Tử thần gọi tên ai?

Huy Hiếu
Từ 19:25 ngày 05-06-2014
Trong một bảng đấu được mệnh danh là “bảng tử thần”, ĐT Costa Rica dĩ nhiên được xem là “kẻ lót đường”. Vấn đề là giữa 3 nhà cựu VĐTG Anh, Italia và Uruguay, ai sẽ phải cùng chung cảnh về nước sớm với đại diện CONCACAF?

NGHIỆT NGÃ BẢNG TỬ THẦN
Không phải người làm nhiệm vụ bốc thăm của FIFA mà chính ĐT Italia mới là những người đã tạo ra bảng đấu tử thần này. Sau khi chính thức giành vé đến VCK World Cup 2014, Azzurri đã chơi vô cùng kém cỏi trong 2 trận cuối cùng của vòng loại, họ bị Đan MạchArmenia cầm hòa cùng tỷ số 2-2. Kết quả đó đã khiến Italia không giữ được vị trí trong Top 7 trên BXH FIFA tháng 10/2013, hệ quả là đội bóng áo thiên thanh bị đẩy ra ngoài nhóm hạt giống và rơi vào bảng đấu tử thần.

ĐT Anh VĐTG cách đây 48 năm, còn NHM Uruguay thậm chí đã trải qua tới 64 năm chưa một lần đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Định mệnh và sự nghiệt ngã của số phận đẩy 2 cựu vương vào cuộc chiến tàn khốc với người Italia. Dĩ nhiên, số đông NHM sẽ mong đợi Italia và Anh vào sâu, nhưng chính Uruguay mới là đội đang nắm lợi thế lớn. 

Thứ nhất, Uruguay khá hiểu 2 đối thủ bởi có rất nhiều hảo thủ đang chinh chiến tại Serie A và Premier League. Gaston Ramirez (Southampton), Sebastian Coates và siêu sao Luis Suarez (Liverpool) đều đang khoác áo các CLB Anh. Ngoài Suarez, cả 4 tiền đạo còn lại của Uruguay (Abel Hernandez, Diego Forlan, Christian Stuani và Edinson Cavani) đều đang hoặc đã từng hít thở bầu không khí Serie A. 

Thứ hai, La Celeste không chịu sức ép lớn từ NHM và dư luận trong nước như ĐT Anh và Italia. Thứ ba, trong lúc Anh và Italia tiêu diệt nhau ở lượt đấu thứ nhất, Uruguay có cơ hội lớn để sớm bứt lên khi chỉ phải gặp đội lót đường Costa Rica. Với thực lực rất mạnh, đội quân của HLV Oscar Tabarez không hề ít cơ hội hơn so với Italia và Anh!


Uruguay đứng hạng tư ở World Cup gần nhất

NỖI LO TAM SƯ
ĐT Italia có truyền thống chơi rất chật vật ở vòng bảng, kể cả những giải đấu mà Azzurri vô địch hoặc vào tới chung kết (World Cup 1982, 1994, EURO 2012). Tuy nhiên, các tifosi có nhiều lý do để tự tin bởi chính ĐT Anh mới là đội được đánh giá thấp hơn cả trong 3 nhà cựu VĐTG ở bảng D.

Trong nhiều năm qua, ĐT Anh chưa bao giờ có thành công xứng đáng với vị thế của Premier League trong làng bóng đá châu Âu và thế giới. Những siêu sao của nước Anh có thể tỏa sáng ở cấp CLB, nhưng họ không thể phát huy được 100% khả năng khi lên tuyển. Những điều đó khiến suốt từ 18 năm qua, chưa bao giờ Tam Sư đi quá vòng tứ kết ở 2 giải đấu lớn World Cup và EURO. 

Xưa nay, những đội chơi bóng đậm chất La-tinh như Uruguay, BĐN, TBN… luôn là “khắc tinh” của ĐT Anh (kể cả ở cấp CLB). Ngoài ra, Tam Sư chỉ thắng đúng 1/7 lần gặp ĐT Italia ở các giải đấu chính thức, đó là trận thắng 2-0 ở vòng loại World Cup 1978, trận cầu gần như chỉ có nghĩa thủ tục với Italia. Một cách thực tế, ĐT Anh không có nhiều hy vọng vượt qua bảng tử thần!

Tất nhiên, thời thế mỗi lúc mỗi khác. Những con số thống kê không phải lúc nào cũng phản ánh đúng thực tế. ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2014 với một dàn cầu thủ trẻ trung và đầy tài năng như Daniel Sturridge, Danny Welbeck, Raheem Sterling, Luke Shaw,  Ross Barkley…, dưới sự dẫn dắt của đàn anh Wayne Rooney vẫn có thể thi vượt qua thách thức ở bảng tử thần. Hãy cùng chờ xem!

Duyên vòng bảng của ĐT Anh
Dù luôn gây thất vọng ở các giải đấu lớn, nhưng ĐT Anh đá rất tốt tại vòng bảng World Cup. 10 VCK World Cup gần nhất, ĐT Anh luôn vượt qua vòng bảng, lần duy nhất họ không được dự vòng knock-out là tại Espana 82’, nơi Tam Sư bị loại ở vòng bảng thứ 2. VCK World Cup 2002, Anh cũng từng đánh bại Argentina để vượt qua bảng tử thần.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x