Tuyển Tây Ban Nha khác gì 4 năm trước?

Mạnh Châu
Từ 19:29 ngày 06-06-2014
Một đội ngũ mơ hồ về tương lai, một thế hệ ít nhiều già đi theo năm tháng, và một lực lượng có sự pha trộn… là những sự khác biệt so với La Roja ở World Cup 2010.

Một tháng trước World Cup 2014, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt nêu lên vấn đề “Khát vọng còn hay mất” với đội tuyển 3 lần vô địch liên tiếp các kỳ EURO và World Cup. Bản thân câu trả lời nhận được cũng khác nhau.

Như HLV del Bosque, ông chia sẻ cảm nhận đội bóng của ông dường như không còn cảm giác đói khát, và phản ứng khẩn cấp của lãnh đội cũng như LĐBĐ Tây Ban Nha là treo thưởng đậm cho La Roja. Với trung bình 720.000 euro/cầu thủ tiền thưởng cho chức vô địch, họ hi vọng đoàn quân áo đỏ sẽ bảo vệ thành công vương miện. Về phía các cầu thủ, Xavi và Iniesta khẳng định các anh và đồng đội vẫn mơ vô địch World Cup. Đội bóng này không có khái niệm “no đủ”, và trên hết các anh lại muốn làm nên lịch sử thêm một lần.

Thế nhưng, có nhiều rào cản khác, mang tính chủ quan nằm ở chính đội tuyển này, đang thách thức họ. Điều dễ thấy nhất là tuổi tác trung bình của đội bóng, mà lực lượng hiện tại có đến 16 tuyển thủ từng tham dự World Cup 2010. Cách đây 4 năm, đó là tập thể chín muồi, còn hiện tại nhiều người trong số họ không còn ở tuổi sung mãn nhất, đặc biệt Xavi và Iniesta đều đã bước qua tuổi 30.

Iniesta, Busquets và Azpilicueta

Khó khăn thứ hai, đó là sự xâm nhập của một vài cầu thủ của Ateltico cũng như các CLB khác. Về mặt chất lượng cá nhân của họ không có gì đáng bàn, song sự hòa nhập và thích nghi để làm nên một khối lại là bài toán hóc búa với HLV Del Bosque. Liên quan một chút tới sự kiện này, chúng ta cần phải nhắc lại rằng, nhiều năm qua nòng cốt của đội tuyển Tây Ban Nha là Barca, và sự suy yếu của Barca trong mùa giải mới đây có thể kéo theo hệ lụy yếu kém cho La Roja. Điều này các CĐV Tây Ban Nha cũng nên nghĩ đến.

Xavi và Fernando Torres

Một câu chuyện nữa cũng rất khác với La Roja cách đây 4 năm là tương lai của các tuyển thủ. Hãy nhìn vào bước ngoặt sự nghiệp của Diego CostaFabregas (đến Chelsea), hãy nghe những tiếng báo động về Fernando Torres, hãy theo dõi hành trình sang Mỹ của David Villa (cũng có thể cả Xavi), và cũng hãy dõi theo những tin đồn chuyển nhượng dồn dập của Koke, Javi Martinez, thậm chí cả Iker Casillas… thì mới lấy tín hiệu “bão chuyển nhượng” của La Roja lớn nhường nào. Bản thân Pedro trong giai đoạn khởi động World Cup này cũng nói thẳng anh không biết tương lai sẽ về đâu. 

Những biến động về tương lai kéo theo sự dao động về mặt tâm lý có thể ảnh hưởng đến thành tích của nhà ĐKVĐ, đi kèm với những khó khăn khác như sự khác biệt về khí hậu và địa lý khắc nghiệt trên đất Brazil.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x