Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City không còn ngại Everton-không-Moyes!
THẮNG NGUYỄN • 15:12 ngày 06/12/2014
Thời gian trước đây, Everton thời David Moyes từng là một đối thủ đáng ngại của Man City. Nhiều lúc Everton sẽ là đội thắng cuộc, nhưng tệ hơn, đó sẽ là một trận đấu rất tệ với nhiều pha phạm lỗi thô bạo, và tỷ số chỉ được định đoạt ở những phút cuối trong một tình huống cố định nào đó.
    Thế nhưng ngày nay, Everton không còn là một đối thủ khó chịu. Từ khi HLV David Moyes rời khỏi đội bóng, lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực và dựa nhiều vào thể lực, sức mạnh của các cầu thủ cũng không còn được trọng dụng. HLV mới Roberto Martinez sử dụng những chiến thuật thiên về tấn công, cởi mở hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Everton có thể mạnh hơn xưa, nhưng họ cũng tạo ra nhiều khoảng trống cho các đối thủ khai thác.
     
    Mùa 2013/14, lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Man City đánh bại Everton ở cả hai lượt trận. Lần cuối cùng đội bóng thành Manchester làm được điều này đã cách đây 33 năm, ở mùa giải 1980/81. Điều này cho thấy Everton đã từng là một “ngoáo ộp” của Man City như thế nào.
     
    Sự thay đổi trong lối chơi của Everton trong thời kỳ “hậu David Moyes” chính là lý do Man City không còn “sợ” đội bóng này như trước. Dưới thời Moyes, các cầu thủ Everton sẵn sàng chơi rắn, không ngại phạm lỗi với các cầu thủ Man City, và họ thường tận dụng rất tốt những tình huống cố định để ghi những bàn thắng quyết định. Tân HLV Roberto Martinez đã dẹp bỏ lối chơi này và thay bằng những chiến thuật cởi mở thiên về tấn công nhiều hơn, và Manuel Pellegrini thích điều đó.

    Chiến lược gia người Chile hẳn sẽ hài lòng trước một đối thủ tạo cho các học trò của ông nhiều khoảng trống để khai thác, nhất là khi các tiền vệ xuất sắc của Man City như Yaya Toure, Fernandinho hay Samir Nasri đều đang có phong độ rất cao. Những chiến thắng áp đảo trước Sunderland và Southampton trong tuần qua đều có dấu ấn đậm nét của những cầu thủ này, bên cạnh sự tỏa sáng của Sergio Aguero.

    Man City có nhiều cơ hội để đánh bại Everton đang sa sút
     
    Thế nhưng, trước trận đấu ngày hôm nay, HLV Pellegrini cũng sẽ đau đầu đôi chút, khi có khá nhiều cầu thủ của ông phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Stevan Jovetic, người đang dần bắt nhịp rất tốt với lối chơi của Aguero sẽ không thể ra sân trong cuộc đối đầu tối nay. Đây quả là một điều đáng tiếc, bởi nếu có Jovetic, chắc chắn khả năng tấn công của Man City sẽ đa dạng hơn.
     
    Bên cạnh đó, David Silva và Vicent Kompany cũng sẽ nghỉ thi đấu. Không Silva, Man City thiếu đi một cầu thủ có thể tạo nên đột biến trong lối chơi. Trong khi Kompany là thủ lĩnh của hàng thủ, thiếu anh sự chắc chắn trước khung gỗ của Joe Hart ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. 

    Bất chấp những tổn thất lực lượng nói trên, các cầu thủ Man City đang có phong độ rất cao sau những chiến thắng liên tiếp trước Swansea, Bayern Munich, Sunderland và Southampton. Khi sự tự tin trở lại, họ sẽ có thể thi đấu rất tốt trong giai đoạn marathon cuối năm.
     
    Đừng quên rằng mùa trước Man City đạt phong độ rất tốt trong tháng 12 và tháng 1 (thắng 10 hòa 1, trong đó nạn nhân có cả Arsenal và Liverpool). Nếu như năm nay họ lại có thể tăng tốc trong giai đoạn sắp tới, Chelsea sẽ phải dè chừng. Khoảng cách 6 điểm giữa hai đội hiện nay rất có thể sẽ thu hẹp đáng kể khi hai đội gặp nhau trên sân Stamford Bridge vào cuối tháng 1/2015.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội