Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vì sao Mourinho chiêu mộ Falcao?
Trần Minh • 08:53 ngày 18/06/2015
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Câu trả lời quá dễ: Jose Mourinho đâu có gì để mất trong thương vụ này!
    Khi Mourinho tuyên bố ông muốn hồi sinh lại những ngày tháng huy hoàng của Radamel Falcao, tranh luận lập tức nổ ra. Những người yêu mến Mourinho lập tức dự báo về một tương lai xán lạn cho tiền đạo người Colombia dù mới mùa trước họ còn chế nhạo Falcao hết cỡ trong màu áo Man United.

    Với những người không thích Mourinho, họ lập tức chỉ ra: nếu Mourinho mà giỏi khôi phục lại sự nghiệp của các ngôi sao, ông ta đã chẳng để Fernando Torres và Kaka ra đi. Ngoài ra, họ cũng không quên nhắc lại việc Mourinho đã... tầm thường hóa “sát thủ” Andriy Shevchenko của AC Milan như thế nào.

    Khi chế nhạo Mourinho, những người này đã quên một điều: Mourinho không hề muốn có Sheva, Torres và Kaka trong đội hình của ông. Đấy là những người đã có sẵn ở CLB hoặc bị ông chủ mua về mà không thông qua ý kiến của ông. Còn với Falcao, Mourinho đã suy nghĩ kỹ rồi mới ra quyết định chiêu mộ. Ông tin là Falcao hợp với chiến thuật mà ông đang áp dụng cho Chelsea.


    Nhìn từ mọi hướng, vụ Falcao chỉ có lợi chứ không có hại cho Mourinho. Thứ nhất, Falcao vừa thất bại thảm hại ở Man United, phải nếm trải cảnh uất ức đến khóc, bị đày xuống tập với đội trẻ, bị cả truyền thông lẫn fan chế nhạo hết lời. Xuất phát điểm của Falcao ở Chelsea sẽ thấp. Nếu anh dự bị cho Diego Costa hay Loic Remy cũng chẳng phải việc gì lớn lao.

    Thứ hai, lối chơi của Chelsea đã định hình rõ ràng chứ không phải kiểu vừa đá vừa sửa như M.U trong mùa đầu tiên với Louis van Gaal. Khi Falcao đến Chelsea, anh hiểu rõ HLV cần mình làm gì và chính Mourinho cũng biết nên dùng Falcao như thế nào. Đừng quên họ từng là đối thủ của nhau ở 2 đội bóng thành Madrid. Mourinho hiểu Falcao hơn Van Gaal hiểu Falcao.

    Thứ ba, có thêm Falcao là có thêm người trò chuyện với... Juan Cuadrado, một bản hợp đồng mà Mourinho cũng đặt nhiều kỳ vọng. Cuadrado rất hào hứng với việc này, bằng chứng là anh hớ miệng gọi Falcao là “đồng đội tại Chelsea” ngay khi chưa có công bố chính thức. Đá cùng trên sân hay nói chuyện... trên ghế dự bị, có đồng hương cũng... vui hơn.

    Vị trí nào cho Falcao tại Chelsea?

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Thứ tư, nếu dùng tốt Falcao, Mourinho có thể chơi bài tâm lý với Louis van Gaal, theo kiểu “những gì Van Gaal không làm được, Mourinho có thể làm được”. Còn nếu Falcao thất bại, Mourinho chỉ việc im lặng, cứ để cho báo chí gọi Falcao là kẻ hết thời. Người đặc biệt quá giỏi trong việc lèo lái truyền thông còn gì.

    Lý do cuối cùng, quan trọng nhất, Falcao là cầu thủ do Jorge Mendes đại diện. Mà Mendes và Mourinho thân thiết đến mức nào có lẽ chúng ta đều biết. Thuở còn ở Madrid, Mourinho từng làm tình làm tội BLĐ Real để họ mua cho ông Hugo Almeida, một chân sút hạng trung do Mendes tài trợ. Chủ tịch Florentino Perez kiên quyết từ chối vì trong đội hình vốn đã quá quá nhiều cầu thủ do Mendes đại diện: Ricardo Carvalho, Angel di Maria, Pepe, Cristiano Ronaldo, Fabio Coentrao. Trong số này, Coentrao tốn của Real đến 30 triệu euro dù họ đã có một Marcelo đá rất tốt ở vị trí hậu vệ trái. Ở Madrid, không một ai là không nhớ câu nói của cựu chủ tịch Ramon Calderon: “Chủ tịch của Real là Mendes chứ không phải Perez”.

    Mourinho mua Falcao, dù là vì bao nhiêu lý do đi nữa thì cũng có một lý do là vì ông bạn thân Mendes. Ông chỉ việc yêu cầu, phần trả tiền sẽ do Roman Abramovich đảm nhiệm. Falcao chơi hay thì... nổ, chơi dở thì thôi, chứ Mourinho có... mất gì đâu!

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay