Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hàng công Man City: Chờ tam tấu S-A-S trình làng
Minh Nhi • 16:20 ngày 10/08/2015
Nếu Sergio Aguero kịp lấy lại thể lực tốt nhất thì nhiều khả năng đêm nay, Man City sẽ trình làng “tam tấu” tấn công rất đáng sợ là Raheem Sterling-Aguero-David Silva (S-A-S). Bộ ba này thừa sức trở thành “S-A-S mới” của Premier League.

    NỖI LO THỂ LỰC AGUERO

    Aguero đã có một mùa Hè rất mệt mỏi, khi anh cùng ĐT Argentina lọt vào tới tận trận chung kết Copa America 2015 hồi tháng 6. Khi giải đấu trên đất Chile kết thúc, Aguero mới thực sự bước vào kỳ nghỉ sau mùa giải 2014/15. Bởi vậy, thay vì đi du đấu cùng đồng đội thì mãi tới tận cuối tháng 7, Aguero mới phải trở lại tập trung cùng Man City.

    El Kun không đá trận giao hữu nào để chuẩn bị cho mùa giải mới của Man xanh. Đã vậy, thứ Tư tuần trước Aguero còn bị sốt virus, căn bệnh khiến anh phải vắng mặt trong buổi tập sau đó 1 ngày. Tuy nhiên, HLV Manuel Pellegrini trong buổi họp báo mới nhất khẳng định Aguero đã bình phục hoàn toàn: “Man City chỉ có 2 cầu thủ không đủ thể lực ra sân trận gặp West Brom là Gael Clichy và Fabian Delph. Tất cả những cầu thủ khác đều đã sẵn sàng. Aguero tập luyện rất chăm chỉ và cậu ấy đã lấy lại 100% thể lực”. 

    Cứ cho là Aguero đã khoẻ mạnh hoàn toàn. Nhưng Pellegrini có xếp anh đá chính hay không lại là chuyện khác. Đừng quên là Arsenal đã để Alexis Sanchez, một cầu thủ cũng đá chính trong trận chung kết Copa America 2015, ngồi dự bị ở vòng khai mạc Premier League. Và cũng đừng quên là vòng sau thì Man City sẽ gặp Chelsea. Pellegrini cần một Aguero khỏe mạnh nhất cho trận đại chiến đó và liệu ông có mạo hiểm sử dụng anh ngay đêm nay? 


    CHỜ “S-A-S MỚI” RA MẮT

    Trong trường hợp Aguero ra sân, CĐV Man City sẽ được chứng kiến sự kết hợp của bộ 3 tấn công siêu khủng là Sterling-Aguero-Silva. Ở loạt trận giao hữu mùa Hè, Sterling đã chứng tỏ sự hòa nhập rất nhanh trong màu áo Man xanh. Anh ghi bàn vào lưới Roma, rồi lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam. Chưa hết, Sterling cũng cho thấy anh chơi cực kỳ ăn ý với David Silva. Ở các trận giao hữu, Silva thường xuyên có những pha chọc khe để Sterling phát huy sở trường là tốc độ cực nhanh. Nghĩa là, Pellegrini hoàn toàn có thể yên tâm về sợi dây liên lạc giữa Sterling và Silva. Câu hỏi còn lại chỉ là Sterling và Aguero liệu có trở thành bộ đôi ăn ý? Sẽ cần thêm thời gian để kiểm nghiệm bởi Sterling và Aguero chưa đá chính cùng nhau. 

    Nếu bộ 3 này tìm được sự kết dính thì họ hoàn toàn có thể tạo thành tam tấu “S-A-S mới” của Premier League. Trong đó, Silva sẽ đóng vai trò điều phối. Còn Sterling và Aguero sẽ chơi gần khung thành đối phương hơn. Về lý thuyết, đây sẽ là bộ 3 cực kỳ nguy hiểm. Silva là tiền vệ kiến thiết xuất sắc bậc nhất Premier League. Sterling thì tài năng đã được kiểm định trong thời gian thi đấu cho Liverpool. Aguero là trung phong ở đẳng cấp thế giới. 

    Mùa giải trước, khi Yaya Toure sa sút phong độ, sức mạnh tấn công của Man City đã phụ thuộc quá nhiều vào Aguero. Năm nay, “tam tấu” Sterling-Aguero-Silva hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới vào khả năng tấn công của Man xanh!

    Silva là chân chuyền hay thứ 2 ở Premier League

    Thống kê cho thấy trong mùa giải trước, David Silva đã thực hiện tổng cộng 915 đường chuyền ở 1/3 phần sân cuối cùng của đối phương, cao thứ 2 tại Premier League, chỉ kém Eden Hazard (Chelsea). Chưa hết, Silva còn có 93 lần tạo ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội, cao thứ 3 tại Premier League. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay