Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Ảnh sex, hacker và Perez
Trần Minh • 09:05 ngày 02/09/2014
Tháng 9 mở ra với thông tin chấn động Hollywood: hacker đã truy cập được vào tài khoản cá nhân của các diễn viên nữ hàng đầu Hollywood và tuồn ảnh “mát mẻ” của họ lên mạng, thỏa mãn trí tò mò của hàng triệu fan khắp hành tinh.
    Họ đều là những diễn viên tên tuổi hàng đầu nhưng ít chịu... đóng cảnh “mát mẻ”. Và tay hacker kia đã làm một việc mà rất, rất nhiều người chờ đợi: đưa đến cho những gã trai tò mò những hình ảnh trần trụi nhất của các thần tượng. Khi làm việc ấy, tay hacker không mấy quan tâm đến hệ lụy của nó: cuộc sống của những ngôi sao ấy bị đảo lộn, bản thân y cũng sẽ dính vòng lao lý nếu bị phát hiện. Trên thực tế, tay hacker Christopher Chaney từng phải lĩnh án 10 năm tù cách đây 2 năm vì đã tung ảnh nóng của Scarlett Johansson lên mạng. 

    Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid, trong một chừng mực nào đó, cũng giống như một tay hacker. Nếu là fan của trò chơi điện tử Football Manager trứ danh, hẳn bạn đã ít nhất một lần tập làm hacker, tức là truy cập vào cơ sở dữ liệu  của trò chơi và tuồn những cầu thủ ngôi sao về với đội mình. Thế là bạn có một đội hình gồm những cầu thủ hay nhất hành tinh để bước vào mùa bóng. 

    Perez, với sức mạnh tài chính, sức hút tuyệt vời của CLB Hoàng gia và tài thương thuyết hiếm có, chính là tay hacker trong đời thực. Ông mang tất cả những cầu thủ đương thời tốt nhất về với mình và bán đi những người mà ông không thích nữa.



    Việc làm của Perez thỏa mãn phần lớn các Madridista, nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ chống lại việc ấy. Nó vừa có vẻ bất nghĩa lại vừa phản chuyên môn. Alonso bị bán sang Bayern dù sự trở lại của anh giúp Real Madrid vượt qua một giai đoạn vô cùng chật vật ở nửa đầu mùa bóng trước. Trong khi đó, Angel di Maria là cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League, là người tạo ra sự liên lạc trong sơ đồ 4-3-3 của Carlo Ancelotti, lại bị Perez đẩy sang M.U.

    Cứ giữ nguyên những con người cũ là Real đã quá mạnh rồi. Nhưng Perez không hài lòng. Ông có cái tò mò và háo hức của một kẻ chơi trò Football Manager, luôn đặt ra câu hỏi: nếu có thêm cầu thủ A, B hoặc cả hai thì đội bóng sẽ chơi như thế nào. Cũng có thể ông muốn mở rộng thị trường ở Colombia và Nam Mỹ nên phải mang về James Rodriguez. Việc bán đi Di Maria và Alonso chỉ là những hệ lụy của quyết định ấy.

    Thất bại trước Sociedad bước đầu đã phơi bày những điểm yếu của Real khi mất đi 2 nhân vật quan trọng bậc nhất trong lối chơi mùa trước. Đội hình toàn sao của Real bất lực nhìn Sociedad ghi từng bàn, từng bàn một vào lưới Iker Casillas. Khi những màn ra mắt hoành tráng trôi qua, những viễn cảnh được tô hồng với đội hình tuyệt đỉnh trở thành cơn ác mộng, nhiều người đã dự báo về sự trở lại của bóng ma “Galacticos 1.0” khi Real bán đi Claude Makelele và chìm vào một cuộc khủng hoảng không lối thoát.



    Hai năm trước, Scarlett Johansson gần như bị trầm cảm sau scandal ảnh sex. Cô khóc nức nở trong đoạn băng tố cáo thủ phạm được phát tại tòa và hy vọng sẽ không có thêm một vụ tương tự. Nhưng tay hacker đương thời thậm chí đã làm một scandal còn khủng khiếp hơn. Việc làm của Perez trong cả hai nhiệm kỳ chủ tịch Real không thể xem là một tội ác như thế, nhưng nó đang tạo ra sự hoang mang cho một đội bóng ngỡ như sẽ là cỗ máy hủy diệt bỗng quay trở lại với những lắp ráp ban đầu.

    Vì cuộc sống không phải như Football Manager, bạn không thể “Quit without saving” sau 1 trận thua để chơi lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội