Bóng Đá Plus trên MXH

Luis Suarez trở lại ở trận El Clasico: Cơn đau đầu dễ chịu của Enrique
Nguyệt Minh • 06:54 ngày 12/09/2014
Tin vui lớn cho CĐV Barca là Luis Suarez sẽ có mặt ở trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona vào ngày 25/10 tới. Tuy nhiên, Luis Enrique - một người tên Luis khác lại đang đau đầu…
    SUAREZ KỊP ĐÁ EL CLASICO
    Theo lịch đấu cụ thể của vòng 9 La Liga mà BTC La Liga (LFP) vừa công bố thì trận El Clasico lượt đi mùa này sẽ diễn ra vào 18h00 ngày thứ Bảy (25/10/2014), tức 23h00 cùng ngày giờ Việt Nam. Lịch đấu này vừa đủ để Luis Suarez kịp cùng Barcelona “chiến” Real.

    Án treo giò 4 tháng của tiền đạo người Uruguay sẽ mãn hạn vào ngày 24/10 tới. Nghĩa là kể từ 0h00 ngày 25/10, Suarez sẽ trắng án. Và trận El Clasico trên sân Bernabeu vào ngày 25/10 tới sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của Suarez cho Barcelona. Đó cũng sẽ là cơ hội đầu tiên để NHM có thể được thấy kịch bản trong mơ bộ ba siêu sao Suarez, Lionel Messi và Neymar sát cánh bên nhau trên hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan được hiện thực hóa.

    LÀ PHÚC HAY HỌA?
    Về lý thuyết, hàng công Barcelona vốn đã “khủng” với Lionel Messi và Neymar sẽ càng đáng sợ hơn khi được bổ sung Luis Suarez. Nếu xét các bộ ba tấn công đáng gờm nhất thế giới hiện nay ở cấp CLB, Suarez - Neymar - Messi có lẽ trội hơn Bale - Ronaldo - Benzema của Real hay Di Maria - Falcao - Van Persie - Rooney tại M.U. 

    Tuy nhiên, việc Suarez bị cấm thi đấu quá dài và vừa thay đổi CLB cũng như môi trường thi đấu sẽ đặt ra dấu hỏi lớn: liệu cầu thủ trị giá 81 triệu euro mà Barca mua từ Liverpool có kịp thời thích ứng và tỏa sáng ngay lập tức? 


    Suarez sẽ bị nghi ngờ về thể lực, chịu sức ép cực lớn về tâm lý cũng như khó có thể kết hợp hoàn hảo với Messi và Neymar tức thì, bởi họ chưa bao giờ có dịp đá cặp cùng nhau trong các trận chính thức. 

    Thời điểm diễn ra trận El Clasico (25/10) là lúc mùa bóng 2014/15 đã vào guồng, cỗ máy Barca đã vận hành trơn tru nên một thay đổi lớn chắc chắn sẽ là rủi ro không nhỏ. Suarez là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay, Barca sẽ bằng mọi cách phát huy tối đa những phẩm chất của anh. Tuy nhiên, nói như cựu danh thủ Barca là Rivaldo thì “bất kỳ ai cũng khó có thể chơi tốt ngay khi trận đầu tiên ở CLB mới là trận Siêu kinh điển của bóng đá TBN”. 

    ENRIQUE ĐAU ĐẦU 
    HLV Luis Enrique cho biết ông vẫn chưa xác định sẽ sử dụng Suarez như thế nào ở trận El Clasico. Enrique nói rằng từ đây đến ngày diễn ra trận đấu còn khoảng 1 tháng rưỡi, rất nhiều điều có thể xảy ra. Ông chỉ khẳng định: “Có một điều chắc chắn là tôi muốn Suarez ra sân, chưa biết là đá chính hay dự bị. Điều mà tôi có thể kiểm soát ngay lúc này là giúp Suarez tìm hiểu, thích nghi với lối đá của Barca cũng như đạt thể lực tốt nhất sau một mùa giải rất dài với Liverpool, sau đó là VCK World Cup với ĐT Uruguay”.

    Barca đã bán Alexis Sanchez nhưng vẫn rất dư dả tài năng tấn công. Lionel Messi sẽ đá tự do. Neymar có thể chắc suất nếu ổn định phong độ, nhưng cầu thủ người Brazil sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Sandro, Pedro Rodriguez và đặc biệt là tài năng trẻ mới nổi Munir. Theo Enrique thì Suarez chơi tốt ở nhiều vị trí, nhưng để chọn đúng vị trí giúp anh chơi tốt nhất đang là bí ẩn ngay cả với Suarez, Enrique và Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội