Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 16/12, Napoli vs Inter: Ngày hội ngộ của 2 thuyền trưởng
HUY HIẾU • 07:31 ngày 15/12/2013
Đêm nay là cuộc hội ngộ đầy thú vị của hai HLV. Walter Mazzarri gặp lại đội bóng ông đã đặt những viên gạch đầu tiên để có được vị thế ngày hôm nay, còn Rafa Benitez đối diện với quá khứ thất bại ở Inter. Niềm vui sẽ thuộc về ai?

    Cuối mùa trước, HLV Mazzarri được toàn thể cầu thủ, BLĐ và CĐV Napoli hết lòng níu kéo, nhưng ông đã dứt khoát ra đi với tư cách một người chiến thắng. Tới hôm nay, dù chưa thành công như mong muốn với Inter vì nhiều lý do khác nhau, nhưng ít nhất Mazzarri cũng có thể ngẩng cao đầu trong lần đầu tiên trở lại San Paolo với tư cách đối thủ. 

    Trái lại, 6 tháng dẫn dắt Inter chính là giai đoạn Benitez muốn quên nhất trong sự nghiệp. Tại Inter, Benitez đã không nhận được sự ủng hộ của CĐV, không được BLĐ ủng hộ để duy trì thành công trong giai đoạn hậu Mourinho. Để rồi, không đếm xỉa tới danh hiệu FIFA Club World Cup giành được, Inter đã thẳng tay sa thải Benitez chỉ vì vài phát biểu trái tai của chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

    Mazzarri vẫn dõi theo từng nhịp đập của Napoli, ông là đã gửi tin nhắn chia sẻ nỗi buồn với Hamsik ngay khi biết tin Napoli bị loại khỏi Champions League một cách tức tưởi. Nhưng Benitez không tỏ ra lịch sự như vậy, ông tuyên bố sẽ ăn mừng nếu buộc Inter nếm thất bại đêm nay!

    Inter đang bất lợi rõ rệt. Thứ nhất là yếu tố sân bãi, San Paolo là nơi họ đã không thể giành chiến thắng trong 16 năm qua, kể từ chiến thắng 2-0 tháng 10/1997, trong mùa bóng mà sau đó Napoli đã rớt hạng. Thứ nhì là khía cạnh chuyên môn, Inter đã thủng lưới tới 7 bàn/4 trận gần nhất, toàn trước những đối thủ hạng xoàng như Bologna, Sampdoria, Trapani và Parma. 

    Từ đầu mùa, Inter mới chỉ thua đúng 1 trận, đó là thất bại 0-3 trước đội đầu bảng Roma. Nhưng chính 7 trận hòa (nhiều nhất giải) đã níu Inter ở vị trí thứ tư, kém chính Napoli tới 5 điểm. Sau khởi đầu tuyệt vời, đội quân của HLV Mazzarri đã dần bộc lộ nhiều hạn chế không thể tránh khỏi ở giai đoạn tái xây dựng, nhất là khi đội bóng không được bổ sung cho xứng với tầm vóc. 

    Một thất bại đêm nay sẽ khiến Inter phải bẽ mặt với Benitez, và đẩy họ ra xa hơn nữa khỏi Top 3. Nhưng xét cho cùng, thất bại đó là cần thiết để ông chủ mới Thohir cảm thấy Inter cần được tăng cường lực lượng như thế nào!

    Inter, Napoli cùng tranh Lamela


    Bởi Diego Milito sẽ ra đi vào cuối mùa này, Inter đang liên hệ với khá nhiều tiền đạo, trong đó có Lamela, người cũng là mục tiêu của Napoli. Lamela không thích nghi được với môi trường Premier League trong màu áo Tottenham nên cũng muốn trở lại Serie A, nhằm kiếm suất dự VCK World Cup 2014. Được biết, Napoli đã bí mật cử đại diện tiếp xúc với Tottenham và cá nhân Lamela nhằm dụ dỗ tiền đạo người Argentina này. Ngoài Napoli và Inter, Atletico cũng muốn chiêu mộ Lamela vào tháng 1 tới. 

    CON SỐ:
    29 - lần gần nhất đụng độ Napoli tại sân San Paolo, Inter chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng (do công Eto’o và Alvarez).
    10 - Toàn bộ 10 bàn thắng/4 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều được ghi do công các cầu thủ Nam Mỹ: Cavani (6 bàn), Lavezzi, Guarin, Milito và Alvarez. 
    19 - Napoli đã ghi cả thảy tới 19 bàn trong hiệp 1 tại Serie A mùa này, nhiều nhất giải. 

    ĐẶC BIỆT
    3 bàn thắng trở lên
    7/9 trận gần đây của Napoli và 4/6 trận sân khách vừa qua của Inter có từ 3 bàn trở lên. Hai đội đều đang bị chỉ trích vì hàng thủ yếu kém, trận này sẽ có mưa bàn thắng!
    Lưới rung cuối hiệp 1
    Cả 10 trận gần đây của Inter, 16/18 trận vừa qua của Napoli đều có bàn thắng kể từ phút 15 tới cuối hiệp 1. Napoli nổi tiếng chơi nhanh ở đầu trận, hãy tin trận đấu sẽ có sự thay đổi tỉ số kể từ sau phút 15. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Napoli: Vắng Zuniga, Hamsik, Mesto (chấn thương).
    - Inter: Vắng Chivu, Milito, Mariga, Samuel (chấn thương)
    - Theo châu Á, Napoli thắng 5, thua 6/11 trận gần đây; Inter thua cả 5 trận gần nhất.
    - Theo châu Á, Napoli thắng 8, thua 5/13 trận sân nhà vừa qua; Inter thắng 5, thua 6/11 trận sân khách gần đây.
    - Theo châu Á, Napoli thắng 4, hòa 1, thua 1/6 lần đối đầu Inter gần nhất.
    - Napoli thắng 15, hòa 2, thua 1/18 trận sân nhà vừa qua; Inter thắng 3, hòa 5, thua 2/10 trận sân khách gần đây.


    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội