Napoli 2-0 Arsenal: Đêm buồn San Paolo

QUANG MINH
05:48 ngày 12-12-2013
Dù Napoli đã xuất sắc đánh bại Arsenal 2-0 trên sân nhà San Paolo, song chừng đó là chưa đủ để đại diện của Italia có tấm vé vào chơi ở vòng knock-out do thua về hiệu số đối đầu.
Napoli 2-0 Arsenal: Đêm buồn San Paolo

VIDEO: Napoli 2-0 Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Napoli bước vào trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào vòng knock-out, chính vì thế ngay từ những phút thi đấu đầu tiên các học trò của HLV Rafael Benitez đã chủ động đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, trước đội khách Arsenal đang có phong độ cao, Napoli chỉ thực sự chiếm ưu thế ở 10 phút thi đấu đầu tiên và phải nhường quyền kiểm soát bóng lại cho Pháo thủ thành London.

Mặc dù có được tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn (40%-60%) trong hiệp 1, song số cơ hội tạo ra của Arsenal là không đáng kể khi chỉ có duy nhất một cú dứt điểm đi trúng khung thành của Napoli từ tình huống phối hợp mạch lạc và cơ hội đến chân Giroud. Đáng tiếc là tuyển thủ Pháp đã không thắng được thủ môn Rafael. Ở phần sân đối diện, Napoli cũng không khá khẩm hơn dù tung ra sân đội hình có tới hai tiền đạo. Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên chỉ có được 3 tình huống dứt điểm của Pandev, Higuain và Callejon nhưng đều không thành công.

Napoli có chiến thắng nhưng vẫn không thể có vé đi tiếp

Bước sang hiệp 2, Napoli vẫn là đội thi đấu quyết tâm hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn dù tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn nghiêng về phía đội khách Arsenal. Sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 73 sau pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng rất kỹ thuật và tinh tế của Higuain.

Sau khi có bàn thắng, Napoli thi đấu càng hưng phấn hơn, đẩy đội hình của Arsenal về phần sân nhà. Trong bối cảnh phải thi đấu với 10 người trên sân (đội trưởng Arteta nhận thẻ đỏ rời sân), Pháo thủ thành London đã không thể chống đỡ được những đường lên bóng tấn công của chủ nhà Napoli. Và, đúng ở những giây cuối cùng một cựu cựu cầu thủ Real nữa là Callejon tỏa sáng bằng cú dứt điểm hạ gục thủ môn Szczesny ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân San Paolo.

Tuy nhiên, dù có xuất sắc giành chiến thắng song Napoli vẫn ngậm ngùi chia tay sân chơi Champions League để xuống chơi tại Europa League do ở trận đấu cùng giờ Dortmund đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Marseille. Với 3 điểm có được tại Velodrome, đương kim Á quân Champions League cũng cướp luôn ngôi đầu bảng của Arsenal, đẩy đội bóng nước Anh xuống vị trí thứ 2.

Đội hình ra sân:

Napoli: Rafael; Maggio, Fernandez, Albiol, Armero; Dzemaili, Behrami; Callejon, Pandev, Mertens; Higuain.
Dự bị: Colombo, Uvini, Britos, Cannavaro, Inler, Insigne, Zapata.

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Arteta; Rosicky, Cazorla, Ozil; Giroud.
Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Wilshere, Ramsey, Walcott, Bendtner.

-------------------------------------------
- Lần gần nhất hành quân tới Italia, Arsenal đã bị hạ gục với tỷ số 0-4. Đó là thất bại trước AC Milan tháng 2/2012. Tại Champions League, Pháo thủ thắng 3, hòa 3, thua 3 trên sân của các đội bóng của Serie A.

02h44': Các cầu thủ hai đội đang làm những thủ tục cần thiết để trận đấu chuẩn bị được diễn ra

02h45': Cầu thủ hai đội đang giành một phút mặc niệm và chụp ảnh lưu niệm cố tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela.
Trận đấu đã bắt đầu!!! Napoli là những người có bóng trước. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là Viktor Kassai.

03': Ngay những phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ chủ nhà Napoli đã chủ động đẩy cao đội hình sang phần sân đội khách Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London vẫn đang thi đấu rất chắc chắn và có được cự ly đội hình khá tốt.

08': Rất nguy hiểm!!! Một đường lên bóng rấn công rất nhanh của các cầu thủ Napoli, đáng tiếc là cú dứt điểm ở góc hẹp của Pandev đã không đánh bại được thủ thành Szczesny.

12': Sau những phút đầu bị Napoli kiểm soát thế trận, Arsenal đang dần có được những pha phối hợp khá đường nét. Tỷ lệ kiểm soát bóng đang dần nghiêng về phía đội khách (46% - 54%). Tuy nhiên, số cơ hội ngon ăn lại đang thuộc về chủ nhà Napoli.

15': Ở trận đấu cùng bảng giữa Marseille và Dortmund, dù mới chỉ có 15 phút diễn ra nhưng đã có hai bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội. Lewandowski mở tỷ số ở phút thứ 4 và Diawara gỡ hòa ở phút 14. Với kết quả hiện tại, Dortmund và Arsenal vẫn đang là hai đội đầu bảng.

20': Thế trận trên sân đang là khá cân bằng, dù Arsenal là đội cầm được nhiều bóng hơn nhưng không thể tiếp cận được khung thành chủ nhà Napoli. Trong khi đó, hàng công đội chủ sân San Paolo cũng đang thi đấu khá bế tắc.

Arsenal là đội có tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn

23': Rất nguy hiểm!!! Một tình huống bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khá rõ ràng của các cầu thủ Arsenal. Tình huống phối hợp rất chính xác đã giúp Giroud có bóng khá thoáng, đáng tiếc là tuyển thủ Pháp đã không đánh bại được thủ môn Rafael của Napoli.

26': Ở những trận đấu cùng giờ, Chelsea, Barca và Atletico Madrid đều đang có lợi thế dẫn trước các đội khách 1 bàn. Trong khi đó, Milan dù đang rất cần chiến thắng vẫn chưa thể có được bàn thắng vào lưới Ajax, trái lại còn phải thi đấu thiếu người do Montolivo nhận thẻ đỏ rời sân.

30': Rất đáng tiếc cho Napoli, một tình huống xử lý và dứt điểm rất kỹ thuật của Callejon nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

35': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút thi đấu cuối, thế trận trên sân vẫn đang là khá cân bằng nhau. Napoli bế tắc trong tấn công, Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Rafael. Nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại, thật khó để có được bàn thắng trong quãng thời gian còn lại.

Khó để hy vọng có bàn thắng trong những phút còn lại

37': Sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal, rất đáng tiếc là cú dứt điểm của đội trưởng Maggio đã đưa bóng đi hơi thiếu chính xác.

41': Những phương án tấn công của Arsenal chủ yếu diễn ra bên hành lang cánh phải, tuy nhiên sự chậm chạp cũng như thiếu chính xác của hậu vệ Jenkinson khiến các cơ hội của Pháo thủ không thực sự nhiều trong những phút thi đấu vừa qua.

44': Sai lầm của thủ môn Szczesny, cú phá bóng của cầu thủ người Ba Lan đã đập trúng đầu của Higuain. Rất đáng tiếc là bóng lại đi chệc cột dọc trong gang tấc.

Hết giờ!!! Trọng tài chính Kassai đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Hai độ tời sân với tỷ số tạm thời là 0-0. Một hiệp đấu khá cân bằng về thế trận và không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm.

Hiệp 2 đã trở lại! Arsenal là đội giao bóng

48': Cũng như những phút đầu hiệp 1, Napoli đã chủ động đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi của trọng tài Kassai. Đáng tiếc là những pha xử lý bóng lại không chính xác và không gây nguy hiểm quá nhiều với hàng thủ Arsenal.

51': Tình huống dứt điểm từ rất xa của Tomas Rosicky, đáng tiếc là bóng đã đi không chính xác.

54': Trên sân nhà, Barca đã có bàn thắng thứ 4 vào lưới Celtic, trong khi Atletico Madrid cũng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu với Porto. Tại bảng F, Marseille và Dortmund vẫn đang cầm chân nhau 1-1. Schalke đang có lợi thế dẫn bàn 1-0 trên sân nhà và sẽ vòng sau nếu kết quả này giữ nguyên.

Neymar tỏa sáng bằng một cú hat-trick

58': Thi đấu không thực sự tốt, Goran Pandev đã được HLV Benitez rút ra và trao cơ hội cho Insigne vào sân. Tài năng trẻ người Italia chính là cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Arsenal tại Emirates Cup hồi mùa Hè vừa qua.

60': Liên tiếp là hai tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Szczesny, đáng tiếc là các cầu thủ Napoli lại không tận dụng thành công

63': Rất nguy hiểm!!! Pha triển kha bóng rất nhanh của các cầu thủ Napoli, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Callejon lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

67': HLV Arsene Wenger quyết định tung con bài tẩy Aaron Ramsey vào sân thay cho Santi Cazorla để hy vọng cái duyên ghi bàn của tuyển thủ xứ Wales sẽ giúp Arsenal có bàn thắng.

70': Thêm một tình huống bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc của các cầu thủ Napoli. Một pha phối hợp nhanh đã tạo điều kiện để Higuain có cơ hội dứt điểm nhưng tuyển thủ Argentina lại đưa bóng đi vọt xà ngang từ cự ly chưa đến 7m.

73': VÀOOOOO!!! Higuain đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu sau pha phối hợp nhuần nhuyễn với Callejon. Một pha dứt điểm không thực sự mạnh nhưng đủ tinh tế để khiến thủ thành Szczesny bất lực trong việc bay người cản phá.

77': Khó khăn chồng chất khó khăn cho các cầu thủ Arsenal khi đội trưởng Mikel Arteta nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

81': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối trận, Napoli đang có lợi thế dẫn trước 1-0 và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH do ở trận đấu cùng giờ Dortmund vẫn chưa thể có thêm bàn thắng vào lưới chủ nhà Marseille.

83': Rất nguy hiểm!!! Một pha phá bóng không chính xác của Koscielny suýt chút nữa đã thành bàn đá phản lưới nhà nếu như Szczesny không thi đấu cảnh giác.

85': Đã có những va chạm trên sân, trọng tài chính Kassai vừa phải rút ra hai thẻ vàng cho Ramsey (Arsenal) và Fernandez (Napoli).

88': Trận đấu đã bước vào những phút thi đấu cuối cùng, Napoli với lợi thế hơn người vẫn đang dồn cao đội hình sang phần sân Arsenal nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Kevin Grosskreutz ghi bàn thắng quan trọng cho Dortmund

89': Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Kevin Grosskreutz. Với kết quả này, Napoli dù thắng vẫn bị loại do thua về hiệu số đối đầu.

90+3': VÀOOOO!!! Callejon đã có bàn thắng nâng tỷ số cho các cầu thủ chủ nhà bằng pha lốp bóng rất kỹ thuật

Hết giờ!!! Trọng tài chính Kassai đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Napoli đã có chiến thắng 2-0 trước Arsenal. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để đại diện của Italia có tấm vé vào vòng knock-out.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Nhận định bóng đá Marseille vs PSG, 01h45 ngày 1/4: Velodrome lại rộn ràng 01h45 ngày 1/4: Marseille vs PSG 

    Nhận định bóng đá trận Marseille vs PSG diễn ra vào lúc 01h45 ngày 1/4 ở vòng 27 Ligue 1 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Góc check VAR: Man City là ổ mê tín dị đoan Man City - ổ mê tín dị đoan

    Không ít lần Man City của Pep Guardiola tạo ra những chuỗi trận thắng liên tiếp kéo dài nhiều tháng trời để bứt tốc trong cuộc đua vô địch. Để duy trì được thành tích đó thì City không chỉ dùng hết trí lực mà còn phải nhờ đến cả… tâm linh.

  • Cho dù vô địch, Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker! Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker!

    Đó là sự thật mà Leverkusen không thể không thừa nhận. Der Klassiker, trận derby nước Đức, diễn ra vào thứ Bảy giữa Bayern và Dortmund không còn là cuộc tranh tài của hai ứng viên vô địch, bởi họ đang cách xa ngôi số một của Leverkusen trên BXH Bundesliga 2023/24.

  • Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng?

    Đứng đầu bảng và hơn đội nhì bảng tới 8 điểm, Đà Nẵng gần như không có đối thủ xứng tầm. Liệu chủ nhà Đồng Nai có cản được Đà Nẵng ở vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x