Bóng Đá Plus trên MXH

Lyon sẽ sa thải Fournier vào ngày 28/12
DI ĐAN • 09:13 ngày 22/12/2015
Thất bại 1-2 của Lyon trước GFC Ajaccio như giọt nước tràn ly, buộc chủ tịch Jean-Michel Aulas đứng trước áp lực phải đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của HLV Hubert Fournier. Dự kiến vào ngày 28/12 tới đây, mọi thứ sẽ ngã ngũ.
    Chủ tịch Aulas không phải là người thích thay HLV giữa dòng. Sau gần 30 năm điều hành Lyon, người đàn ông quyền lực này mới 1 lần sa thải HLV vào giữa mùa. Đó là trường hợp của Guy Stephan vào tháng 10/1996. Sau khi Guy Stephan để Mãnh sư chìm trong “cuộc khủng hoảng mùa Thu” không lối thoát, Aulas quyết định sa thải ông và bổ nhiệm Bernard Lacombe lên thay. Lần này, sau thất bại thứ 7 trong vòng 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường của đội bóng con cưng, chủ tịch Aulas không còn lựa chọn nào khác là “thay tướng”.

    BLĐ Lyon đang họp và ngày 28 tới mới có quyết định song gần như chắc chắn Fournier sẽ mất ghế. Những người yêu mến Lyon cần lắm một thay đổi từ BLĐ đội bóng. Bởi thực tế Lyon đang có quá nhiều vấn đề nảy sinh từ việc các cầu thủ không phục phương pháp huấn luyện của HLV Fournier. Điều đó khiến thành tích sân cỏ bết bát, phòng thay đồ luôn dậy sóng, không khí trên sân tập căng thẳng. “Tại sao tôi chọn ngày 28/12 để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Fournier? Vì đó là ngày Lyon trở lại tập luyện sau Giáng sinh. Tôi muốn một sự khởi đầu mới thực sự cho đội bóng và các cầu thủ”, chủ tịch Aulas nhấn mạnh.


    Hiện tại, chỉ có 2 ứng viên thay thế Fournier là Lucien Favre và Bruno Genesio. Nếu người thứ nhất đang tự do từ sau khi chia tay M’gladbach và thực sự là một HLV được Aulas đánh giá cao, thì người thứ hai sẽ là lựa chọn an toàn cho đến hết mùa. Bởi, Genesio từng là trợ lý của Remi Garde (cựu HLV của Lyon) nên hiểu đội bóng này hơn ai hết.

    Hơn bao giờ hết, Lyon cần làn gió mới trên băng ghế huấn luyện để hy vọng cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau.

    30 triệu euro để tăng cường nhân sự
    Chủ tịch Aulas vừa tuyên bố sẽ chi 30 triệu euro để tăng cường một tiền vệ đẳng cấp cho CLB ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông này. Chấn thương dài ngày của ngôi sao Nabil Fekir là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới cuộc khủng hoảng toàn diện của Lyon. Những phương án thay thế Fekir hiện vẫn được giữ kín.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội