Bóng Đá Plus trên MXH

Ribery giành giải Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa trước
Khánh Phong • 00:07 ngày 30/08/2013
Tiền vệ ngôi sao Franck Ribery của Bayern Munich đã đánh bại hai cầu thủ được cho là xuất sắc nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2012/13.
    Trước khi gala trao giải này diễn ra, Franck Ribery đã khẳng định chắc chắn rằng không có cầu thủ nào có thể làm tốt hơn anh trong mùa giải vừa rồi. "Mùa giải trước là hoàn hảo, vì thế cơ hội để tôi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu là rất cao", Ribery nói.

    Quả thực, trong số 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu này, Ribery chính là người đã có một mùa giải thành công hơn cả. Cùng với Bayern Munich, ngôi sao người Pháp đã đoạt cú ăn ba thần thánh, với chức vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và chức vô địch Champions League. Dấu ấn của Ribery trong những chiến công này của Bayern là vô cùng to lớn, không thể đo đếm bằng những bàn thắng hay những pha kiến tạo cho đồng đội.

    Ribery đã có một mùa giải xuất sắc

    Trong khi đó, dù cả Messi lẫn Ronaldo cũng đều có một mùa giải xuất sắc về mặt thành tích cá nhân, nhưng thành tích của những đội bóng mà họ khoác áo thì lại không được trọn vẹn. Barca của Messi chỉ có một chức vô địch La Liga, và bị loại, chính xác hơn là bị đè bẹp, bởi chính Bayern của Ribery ở bán kết Champions League. Trong khi đó, Real của Ronaldo thậm chí còn trắng tay trên cả 3 đấu trường chính.

    Nói tóm lại, việc Ribery giành danh hiệu này, vốn được quyết định từ phiếu bầu của các nhà báo hàng đầu châu Âu, là quá xứng đáng. Và nếu anh tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng trong nửa cuối mùa giải, việc anh giành luôn danh hiệu cá nhân cao quý nhất với một cầu thủ - Quả bóng Vàng FIFA 2013 - là điều hoàn toàn nằm trong tầm với.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội