Bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14

M.U dễ thở, Milan gặp lại Barca, M.C đối đầu Bayern

Duy Hồng
00:19 ngày 30-08-2013
Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14 đã kết thúc với nhiều kết quả khiến tất cả phải bất ngờ.
M.U dễ thở, Milan gặp lại Barca, M.C đối đầu Bayern
- Bảng A: Lá thăm may mắn đã giúp cho M.U của HLV David Moyes rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ phải đối đầu với Shakhtar Donestk, "hiện tượng" ở vòng play-off Real Sociedad và Bayer Leverkusen. Trong số này, Leverkusen gợi lại cho M.U nhiều ký ức đau buồn nhất bởi ở mùa giải 2000/01, đại diện của Bundesliga khi đó được đánh giá yếu hơn đã cầm hòa M.U sau hai lượt bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Khó khăn nhất của M.U sẽ là kinh nghiệm non kém của HLV Moyes khi ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào chơi ở vòng bảng của giải đấu này.

- Bảng B: Real Madrid và Juventus với thực lực, đẳng cấp vượt trội đương nhiên là hai ứng viên sáng giá cho suất đi tiếp. Tuy nhiên họ cũng cần dè chừng một Galatasaray luôn sẵn sàng bùng nổ với hai cựu vô địch Drogba và Sneijder trong đội hình. Real là đội hiểu rõ điều này nhất khi ở mùa giải năm ngoái, phải rất chât vật họ mới vượt qua được đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết. Còn Kobenhavn, họ đơn giản chỉ là đội bóng lót đường.

- Bảng C: Nếu so về tiền và sao số trong đội hình, PSG đương nhiên vượt trội nhưng nếu tính kinh nghiệm ở Champions League, nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn xếp sau Benfica hay Anderlecht, thậm chí là Olympiakos. Dù vậy với lực lượng được bổ sung mạnh mẽ và khát khao chiến thắng, PSG hoàn toàn có thể giành vé vào vòng knock-out sớm nếu chơi đúng sức.

- Bảng D: Man City không vui khi lá thăm đưa họ gặp lại Bayern Munich nhưng hai cái tên chung bảng còn lại là CSKA Moscow và Plzen đủ khiến HLV Manuel Pellegrini vui mừng. Lần đầu tiên trong 3 năm, Man City không rơi vào bảng đấu bị gọi là "bảng Tử thần". Chỉ cần dàn sao của Man City chơi đúng sức, họ sẽ nối gót Bayern để giành vé đi tiếp - niềm ao ước của các CĐV Man City sau hai mùa giải liên tiếp phải dừng chân ở vòng bảng.

- Bảng E: Chelsea của Jose Mourinho sẽ là chủ nhân của tấm vé đầu tiên và ba đội Schalke, Basel, Steaua sẽ tranh nhau suất còn lại. Lợi thế nghiêng về Schalke nhưng đừng coi thường Basel bởi ở mùa giải trước, họ từng đánh bại M.U ở mùa giải 2011/12 để vào chơi vòng knock-out một cách đầy bất ngờ.

- Bảng F: Với sự góp mặt của Arsenal, Marseille, Dortmund và Napoli, thật không quá khi nói rằng đây được coi là bảng đấu tử thần. Cả bốn đội bóng đều cân tài cân sức. Arsenal và Dortmund được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Napoli với sự đầu tư mạnh mẽ trong Hè này sẽ rất nguy hiểm còn Marseille luôn sẵn sàng bùng nổ.

- Bảng G: Nhiều CĐV khi nhìn vào tên các đội như Zenit hay Austria Wien, Porto, Atletico Madrid thì sẽ không hứng thú theo để dõi theo kết quả của bảng đấu này. Tuy vậy, không loại trừ khả năng đây lại là bảng đấu kịch tính nhất khi cơ hội chia đều cho tất cả các đội.

- Bảng H: Bảng đấu của các nhà cựu vô địch Champions League. Milan sẽ chẳng thích thú gì khi phải gặp lại Barcelona, đối thủ từng vùi dập họ 3-1 rồi 4-2 (tính tỷ số chung cuộc) ở hai vòng knock-out gần đây. Dù thế, Milan và Barca vẫn sẽ là "ông kẹ" ở bảng đấu này. Hai vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ thuộc về họ còn Ajax và Celtic sẽ đấu nhau để lấy suất đi dự Europa League.

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14



23h40:
Viktoria Plzen nằm cùng bảng D với Bayern, CSKA Moscow, Man City. Độ bóng còn lại Austria Wien rơi vào bảng G.

23h39:
København không may khi được xếp vào bảng B với các đối thủ mạnh là Real, Juve và Galatasaray.

23h38: Bucharest sẽ nằm cùng bảng với Chelsea, Schalke và Basel.

23h37: Celtic nằm chung bảng H với Barca, Milan và Ajax.

23h35: Anderlecht rơi vào bảng C của Benfica, PSG và Olympiakos.

23h35: Real Sociedad nằm cùng bảng A với M.U, Shakhtar và Leverkusen.

23h34: Napoli rơi vào bảng F của Dortmund, Arsenal và Marseille. Một bảng đấu được cho là rất cân tài cân sức.

23h32: Cùng chào đón cựu danh thủ Paulo Sousa. Anh sẽ là người bốc những lá thăm của nhóm hạt giống thứ 4.

23h23: Lượt bốc thăm thứ 3 đã kết thúc và bây giờ chúng ta cùng gửi lời chào tạm biệt tới Owen.

23h31: Man City gặp lại Bayern Munich, hai đội từng chạm trán nhau ở vòng bảng mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, Á quân Champions League mùa trước Dortmund nằm chung bảng đấu với Arsenal và Marseille.

23h30: Ajax đen đủi khi rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của Milan và Barca.

23h29: Zenit chung bảng với Porto và Atletico Madrid

23h28: Bayer Leverkusen rơi vào bảng A với M.U

23h27:
ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ - Galatasaray nằm chung bảng đấu với quá khó với Real và Juventus.

23h26: Olympiakos rơi vào bảng đấu khá nhẹ với sự xuất hiện của Benfica và PSG.

23h25: Lá thăm đen đủi đưa ĐKVĐ Thụy Sỹ - Basel đưa anh vào bảng E với Chelsea và Schalke

23h23: Cùng chào đón cựu danh thủ Michael Owen của Liverpool, M.U và Real Madrid. Anh sẽ là người bốc những lá thăm của nhóm hạt giống thứ 3.

23h23: Lượt bốc thăm thứ 2 đã kết thúc và bây giờ chúng ta cùng gửi lời chào tạm biệt tới huyền thoại Johan Cruyff.

23h22: Shakhtar Donestk nằm cùng bảng A với M.U

23h21: ĐKVĐ Serie A - Juventus nằm cùng bảng B với Real

23h20: Atletico Madrid rơi vào bảng G của FC Porto.

23h19: CSKA Moscow nằm chung bảng D với ĐKVĐ Champions League - Bayern Munich

23h18: ĐKVĐ Ligue 1 - PSG khá dễ thở khi được nằm cùng bảng với Benfica thay vì rơi vào bảng có M.U, Real và Bayern.

23h17: Schalke nằm chung bảng E với Chelsea.

23h15: AC Milan - đội bóng từng 7 lần vô địch Cúp C1/Champions League rơi vào bảng đấu với Barcelona.

23h14: Marseille nằm ở bảng F cùng với Arsenal.

23h13: Bây giờ chúng ta cùng chào đón "Thánh" Johan Cruyff. Huyền thoại sống của Ajax, Barca và ĐT Hà Lan. Ông sẽ là người bốc những lá thăm của nhóm hạt giống thứ 2.

23h12: Lượt bốc thăm đầu tiên đã kết thúc và bây giờ chúng ta cùng gửi lời chào tạm biệt tới huyền thoại Bill McNeill của Celtic.

23h11: ĐKVĐ Premier League - Man United nằm ở bảng A

23h10: ĐKVĐ Bồ Đào Nha - FC Porto nằm ở bảng G

23h09: Benfica sẽ nằm ở bảng C

23h08: ĐKVĐ La Liga Barcelona nằm ở bảng H

23h06: Á quân La Liga mùa trước Real Madrid là hạt giống của bảng B

23h05: Chelsea nằm ở bảng E.

23h04: Luis Figo bốc lá thăm để đưa Arsenal vào một trong số 8 bảng trên. Arsenal sẽ là hạt giống ở bảng F.

23h03: Huyền thoại Bill McNeill của Celtic đã bốc lá thăm đầu tiên - nhóm các đội hạt giống và đó là Arsenal.

23h00: Trước khi bốc những lá thăm đầu tiên, Tổng thư ký UEFA Infatino đang thông báo các điều luật sẽ áp dụng tại vòng bảng Champions League.

22h55: Cùng chào đón gương mặt quen thuộc của các buổi lễ bốc thăm: Tổng thư ký Infantino. Ngay sau đó, MC giới thiệu khách thứ hai sẽ cùng tham dự lễ bốc thăm cùng Bill McNeill là huyền thoại Luis Figo.

22h53: Huyền thoại Bill McNeill của Celtic đang cầm chiếc cúp vô địch Champions League tiến ra sân khấu. Ông sẽ là một trong hai khách mới tham dự lễ bốc những lá thăm đầu tiên.

22h45: Hai MC đang tiến ra sân khấu để giới thiệu về các chương trình sẽ diễn ra tại Monaco hôm nay.

22h22: Hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal đánh giá: "Ở vòng bảng, không có đội bóng nào yếu. Các đội đều tham dự Champions League với quyết tâm cao nhất. Chúng tôi biết là sẽ rất khó khăn. Trong trận đấu với Fenerbahce, Arsenal đã xuất sắc giành chiến thắng cả hai lượt trận nhưng thật không dễ dàng. Thật thú vị khi sắp được gặp các đối thủ ở vòng bảng và Arsenal sẽ phải nỗ lực tuyệt đối. Chúng tôi hi vọng sẽ chơi thật tốt và tiến xa ở mùa giải năm nay".

22h11: Cựu tiền đạo Michael Owen của ĐT Anh đang có mặt ở Monaco chia sẻ: "Tôi đang mong chờ lễ bốc thăm. Đó là sự kiện tuyệt vời của bóng đá thế giới. Tất cả đều đang dõi theo sự kiện này và mong đợi một buổi tối tuyệt vời".

22h07: HLV Rafa Benitez của Napoli háo hức chờ đợi đối thủ sắp tới ở vòng bảng: "Đó sẽ là những trận đấu tuyệt vời của một giải đấu đặc biệt. Tất cả HLV, cầu thủ đều muốn có kết quả tốt trong bầu không khí cuồng nhiệt của Champions League. Lúc này, chúng tôi muốn làm được một điều gì đó ấn tượng tại giải đấu năm nay".

Trong sự nghiệp huấn luyện, Benitez từng huấn luyện Valencia, Liverpool, Inter, Chelsea và bây giờ là Napoli.

21h48: Thủ quân Philipp Lahm của Bayern tỏ ra thận trọng: "Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi không phải sớm đối đầu với các đội bóng mạnh. Tuy nhiên nếu phải cùng bảng đầu với Man City thì đó cũng rất thú vị. Bayern là ĐKVĐ Champions League và chúng tôi đã sẵn sàng dù đối thủ có như thế nào".

21h36:Đại diện AndyJames của UEFA báo cáo: "Sân Eden Stadion đang tổ chức những hoạt động liên quan tới trận tranh Siêu Cúp châu Âu vào ngày 31/8 tới giữa ĐKVĐ Champions League -Bayern Munichvà ĐKVĐEuropa League - Chelsea FC. Đôi bên sẽ có các cuộc họp báovào chiều ngày mai, sau buổi tập. Tuy nhiên, lúc này tâm trí của họ đều đang hướng tới Monaco, nơi sẽ diễn ra lễ bốc thăm Champions League và tất cả đều hồi hộp để biết xem đối thủ của mình ở vòng bảng ra sao".

21h15:HLV Jose Mourinho phát biểu ở Prague (CH Czech): "Lễ bốc thăm sẽ chỉ bắt đầu khi buổi tập kết thúc, chúng ta sẽ xem trực tiếp trên truyền hình hoặc thông qua Internet. Bạn không còn lựa chọn nào khác. Đôi khi bạn muốn một kết quả bốc thăm tốt nhưng có thể khá tồi tệ. Tất cả đều muốn được thi đấu ở Champions League. Bây giờ, Chelsea chờ đợi xem kết quả sắp tới sẽ như thế nào, tôi hi vọng đội bóng của mình không rơi vào bảng quá khó". Sở dĩ Mourinho đang ở Prague vì ngày 31/8 tới, Chelsea sẽ đá trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Bayern Munich của HLV Guardiola.

21h00: Khung cảnh chuẩn bị trước khi lễ bốc thăm bắt đầu







Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x