Bóng Đá Plus trên MXH

Những cuộc đối đầu gay cấn nhất tại Bernabeu đêm nay
Lý Nam • 16:20 ngày 02/04/2014
Màn tái đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund tại thủ đô TBN đêm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính với tâm điểm là những cuộc so tài giữa các ngôi sao của hai đội.

    Cristiano Ronaldo vs Lukasz Piszczek


    Ronaldo sẽ là niềm kỳ vọng lớn nhất của đội chủ nhà, trong trận đấu mà các CĐV Real rất mong mỏi một cuộc trả thù ngọt ngào cho thất bại cay đắng 1-4 mùa trước. Tuy nhiên, để có thể xuyên phá hàng thủ Dortmund, CR7 sẽ phải đánh bại được Piszczek, một trong những cá nhân chơi chắc chắn nhất bên phía đại diện nước Đức.

    Trung bình mỗi trận tại Champions League mùa này, hậu vệ người Ba Lan tắc bóng thành công 2,22 lần, phá bóng 5,76 lần, cắt bóng 1,77 lần. Trong khi đó, CR7 trung bình mỗi trận ghi được 1,86 bàn, đạt tỉ lệ qua người thành công 55,56%, tỉ lệ sút chính xác 66%.

    Sergio Ramos vs Patrick Aubameyang

    Trong ngày mà Robert Lewandowski bị treo giò, Juergen Klopp có lẽ sẽ sử dụng Aubameyang chơi cao nhất. Tiền đạo người Gabon đang thích nghi cực nhanh ngay ở mùa bóng đầu tiên khoác áo vàng đen, và anh xứng đáng là niềm hy vọng của hàng công đội khách tại Bernabeu đêm nay.


    Cụ thể, Aubameyang đã ghi được 13 bàn thắng tại Bundesliga mùa này, tức chỉ kém Lewandowski có 3 bàn. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của anh đạt 27,7%, sút chính xác 64% tại giải quốc nội, trong khi tại đấu trường châu lục số cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng anh tạo ra kém ấn tượng hơn, với 16,7%.

    Bên kia chiến tuyến, Ramos đang đạt phong độ cao, bất chấp vừa bị phạt thẻ đỏ ở trận “Siêu kinh điển” với Barca. Khả năng không chiến là một điểm mạnh của cựu cầu thủ Sevilla, với 92 pha tranh đánh đầu thành công tại La Liga mùa này. Ngoài ra, Ramos cũng có tới 46 pha tắc bóng, 119 pha phá bóng, 56 tình huống cắt bóng và 13 pha chặn bóng trong 26 lần ra sân mùa này. Tính riêng tại đấu trường Champions League, Ramos chiến thắng 11/18 pha không chiến và 9/13 pha tắc bóng.

    Cuộc đối đầu giữa Aubameyang và Ramos hứa hẹn sẽ có tiếng nói quyết định tác động lên kết quả chung cuộc. Bởi nếu như hậu vệ người TBN khóa chặt được tiền đạo đối phương, Real xem như không cần phải quá lo lắng về sức mạnh tấn công của Dortmund nữa.

    Xabi Alonso vs Nuri Sahin


    Xabi Alonso là một tiền vệ trung tâm lý tưởng với mọi đội bóng. Sự điềm đạm và khả năng chuyền dài của anh được kết hợp hoàn hảo với sức mạnh dồi dào cùng những pha tắc bóng chuẩn xác. Giống như vậy, Sahin cũng rất được ngưỡng mộ vì tài năng của mình cho dù đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp như thời kì đầu chơi tại Dortmund.

    Để so sánh, Alonso đạt tỉ lệ chuyền thành công trung bình 77,8% mỗi trận tại đấu trường châu Âu mùa này, trong khi con số ấy của Sahin chỉ là 57%, một sự khác biệt rất lớn. Tất nhiên, điều đó một phần bởi Dortmund không có thói quen giữ bóng lâu, mà cố gắng tạo ra đột biến nhờ những pha bóng nhanh và chính xác.

    Sahin vượt trội Alonso ở số cơ hội tạo ra, 13 so với 3 trung bình mỗi trận. Tuy nhiên, tiền vệ người TBN lại có xu hướng chuyền bóng lên phía trên thường xuyên hơn. Trung bình 55 đường chuyền lên phía trên mỗi 90 phút, so với con số ấy của Sahin là 51,25.

    Marco Reus vs Dani Carvajal


    Ở mùa bóng năm ngoái, Reus cùng với hai người đồng đội xuất chúng Mario Goetze và Lewandowski tạo thành ba mũi tấn công vô cùng nguy hiểm khiến hàng thủ Real thường xuyên bị đe dọa. Đêm nay, cả 2 cái tên ấy đều không góp mặt, nhưng không vì thế mà Reus bớt nguy hiểm. Nhiệm vụ ngăn cản anh sẽ được trao cho Carvajal, một người cũ của Bundesliga.

    Vấn đề ở chỗ, Carvajal lại là mẫu hậu vệ biên giỏi tấn công hơn phòng ngự. Ở trận đấu với Barca, không ít lần anh không kịp quay về cũng như chọn sai vị trí trong những tình huống cần sự chắc chắn. Đó là lý do Reus có thể tự tin xuyên phá hành lang cánh trái nhờ những pha di chuyển tốc độ và thông minh. Chắc chắn đây sẽ là một trong những mũi tấn công chính của Dortmund trên sân Bernabeu đêm nay.

    Angel Di Maria vs Sebastian Kehl


    Di Maria đang là hiện tượng của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải năm nay. Tốc độ, sáng tạo và chơi đồng đội, tiền vệ người Argentina đang chứng tỏ rằng anh là nhân tố quan trọng bậc nhất tuyến giữa của Real Madrid trong những vòng đấu gần đây. Chính anh là người đã phá vỡ hệ thống phòng ngự của Atletico Madrid tại bán kết Cúp Nhà Vua nhờ những tình huống di chuyển thông minh và ngay cả trước Barca, anh cũng đã tạo ra được 2 pha kiến tạo thành bàn.

    Đêm nay, nhiệm vụ của Di Maria sẽ là vượt qua sự kèm cặp của Kehl, người nhiều khả năng được giao nhiệm vụ theo sát anh. Lão tướng người Đức sẽ chơi đơn giản, áp sát nhanh và tận dụng nền tảng thể lực tốt để khiến ngôi sao xứ Tango phải “tắt điện”. Đây cũng sẽ là một cuộc đối đầu quan trọng, mà nếu như Kehl chiến thắng, anh sẽ hạn chế được những pha tấn công sắc sảo từ phía đội chủ sân Bernabeu.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay