Bóng Đá Plus trên MXH

Đại bản doanh World Cup của ĐT Anh tệ đến đâu?
HẠNH NGUYỄN • 13:29 ngày 05/05/2014
Hơn 5 tuần trước ngày VCK World Cup 2014 khởi tranh, đại bản doanh của ĐT Anh trên xứ Samba Hè này vẫn bị ca thán tồn tại quá nhiều vấn đề, nhất là khi trông sang “chốn an cư” của đối thủ truyền kiếp Đức.
    LO TỪ AN NINH TỚI HẠ TẦNG
    Nỗi lo an ninh với ĐT Anh tại World Cup 2014 không chỉ còn được cảnh báo bởi khách du lịch và phóng viên các báo nữa. Đích thân trưởng bộ phận an ninh của LĐBĐ Anh (FA), Tony Conniford cũng vừa phải lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về đại bản doanh trên xứ Samba của Tam sư.

    Trong chuyến thị sát tới khách sạn Royal Tulip ở Rio de Janeiro, nơi thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ đóng quân Hè này, Conniford cho biết: “Vấn đề an ninh ở đây quả là đáng lo. Những cảnh báo được đưa ra trên các phương tiện truyền thông dù khó nghe nhưng lại là sự thật”.

    Khách sạn Royal Tulip nằm không xa các hang ổ tội phạm ở Rio. Bản thân Royal Tulip từng bị tội phạm tấn công hồi vẫn còn giữ cái tên cũ InterContinental vào năm 2010. Hồi đó, một băng đảng giang hồ đã dùng súng khống chế 30 du khách và nhân viên ở ngay sảnh chính của khách sạn. Một nữ con tin xấu số đã bị chúng bắn chết.


    Sau biến cố ấy, InterContinental được đổi chủ và đổi tên thành Royal Tulip. Trong chuyến thị sát lần này, Conniford (người từng có kinh nghiệm 30 năm phục vụ trong lực lượng cảnh sát Anh) lên các phương án kỹ lưỡng tối đa với lực lượng an ninh của phía chủ nhà, để đảm bảo Royal Tulip không xảy ra những sự cố đáng tiếc như trên.

    Sau nỗi lo an ninh là nỗi lo tắc đường. Conniford thừa nhận nguy cơ Tam sư có thể phải tốn hàng giờ để di chuyển từ khách sạn tới sân tập và tốn cỡ 3 tiếng đồng hồ để di chuyển từ khách sạn tới sân bay gần đó. 

    Về phòng ốc, hệ thống tắm nóng lạnh cần… 5 phút để khởi động. Nước dùng trong khách sạn nếu có ngả màu vàng cũng là chuyện thường. 
    Nên nhớ rằng, Royal Tulip tuy gắn mác 4 sao nhưng chỉ được trang tư vấn du lịch TripAdvisor.com xếp hạng… 93 trong danh sách các khách sạn tốt nhất ở Rio.


    TỊ NẠNH VỚI NGƯỜI ĐỨC
    Người ta lại càng có cớ để phàn nàn về chốn đóng quân của Tam sư tại Brazil khi trông sang đại bản doanh của ĐT Đức. Để chuẩn bị điều kiện sinh hoạt tốt nhất có thể cho thầy trò HLV Joachim Loew trong chiến dịch World Cup 2014, LĐBĐ Đức (DFB) đã đầu tư tới 25 triệu bảng xây mới hoàn toàn một khu resort hoành tráng tại ngôi làng ven biển Santo Andre thuộc bang Bahia (Brazil).

    Hè này, dàn sao Đức sẽ ở trong các villa mới tinh nằm sát biển. Họ được sử dụng hệ thống bể bơi, bồn sục nước nóng, nhà hàng “thửa riêng” cho mình. 

    Việc di chuyển từ khu resort này tới sân tập, trung tâm báo chí và sân bay cạnh đó cũng hết sức thuận lợi. Và vì nó nằm khá độc lập với các khu dân cư xung quanh, nên các băng đảng tội phạm hầu như không có cửa trà trộn, đột nhập vào đây.

    Thấy bảo sau khi World Cup 2014 khép lại, resort phục vụ ĐT Đức sẽ được chuyển sang đón khách du lịch để DFB thu hồi vốn.

    Trở lại với quá trình chuẩn bị của Tam sư, HLV Hodgson vừa nói cứng rằng: “Sẽ không có tuyển thủ Anh nào được phép ca thán điều gì trong chiến dịch World Cup sắp tới. Chúng tôi đến đây để tranh tài chứ không phải đi du lịch”.

    Hodgson nói thì nói thế song các cây viết của Daily Mail vẫn phải than rằng: “ĐT Đức giàu thành tích thi đấu hơn, sở hữu dàn tuyển thủ chất lượng hơn và giờ lại ăn ở cũng tốt hơn Tam sư”. 


    50.000 fan Anh lo ngại an ninh
    Không chỉ Tam sư, các CĐV Anh cũng được cảnh báo cần đặc biệt chú ý vấn đề an ninh khi sang Brazil xem World Cup 2014. Ước tính khoảng 50.000 fan Anh sẽ sang xứ Samba Hè này. 

    Đoàn của Tam sư hùng hậu thế nào?
    Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, đoàn của ĐT Anh dự World Cup 2014 gồm thầy trò HLV Roy Hodgson cùng ê kíp hậu cần đi theo tổng cộng phải từ 78 người trở lên.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội