Còn ai hơn Moyes nữa?

BONGDAPLUS.VN
10:59 ngày 08-01-2014
Trong cơn bão chỉ trích của hàng triệu, triệu CĐV M.U trên thế giới dành cho David Moyes, thật bất ngờ khi vẫn có những CĐV trung thành của Quỷ đỏ đứng ra bảo về cựu HLV của Everton...
Còn ai hơn Moyes nữa?
Bạn đọc Phú Hòa ở Đồng Nai đã gửi cho mục Bạn đọc viết những chia sẻ, phân tích được xem là trái chiều dư luận vào thời điểm hiện tại, khi anh tỏ ý bênh vực cho HLV David Moyes. Những quan điểm anh đưa ra không phải là không có cơ sở.

Còn ai hơn Moyes nữa?

Tôi, một CĐV khá trung thành của Quỷ đỏ. Tôi cũng thực sự cảm thấy đau xót khi chứng kiến đội bóng mình yêu thích liên tiếp đón nhận những thất bại nặng nề, cay đắng. Nguyên nhân mà tất cả xoáy vào lúc này không gì khác là vị trí HLV, hiện do David Moyes nắm giữ. Ai cũng cho rằng ông bất tài, chưa đủ tầm để kế thừa vương triều mà Sir Alex để lại. Nhưng liệu có bao nhiêu người suy xét đến toàn cục, với những khó khăn trăm bề của ông, của đội bóng?

Thứ nhất, hãy làm một phép so sánh về lực lượng của M.U với những đối thủ hiện tại. Bạn sẽ thấy ngay một sự chênh lệch cực lớn. Những bản hợp đồng đình đám liên tục bay về Anh quốc mùa hè qua, song có ai là người của M.U trong mùa giải mới này (ngoại trừ Fallaini)? Trong khi đó, những nhân tố cũ của đội bóng đang ngày một già đi, như Giggs, Vidic, Ferdinand và Evra. Đồng thời hai ngôi sao sáng nhất trên hàng công là Rooney và Van Persie liên tục bị chấn thương hành hạ. 

David Moyes là người được Sir Alex chỉ định

Thiết nghĩ, chất lượng đội hình của M.U hiện chỉ xếp ở hạng 4, hạng 5 ở giải Ngoại hạng. Đến những đại gia mới nổi như Tottenham cũng dám bỏ ra đến hơn 100 triệu Bảng để tuyển mộ binh sĩ. Và Liverpool không những có một loạt sự bổ sung chất lượng, nay còn có thêm một Luis Suarez hoàn toàn lột xác và tỏa sáng. Có thể nói, với những gì hiện có trong tay, David Moyes đã hoàn thành một phần nhiệm vụ.

Thứ hai, đừng bỏ qua yếu tố thời gian. Chỉ trong 6 tháng tiếp quản một vương triều quá đồ sộ như thế, việc David Moyes chịu một sức ép khủng khiếp là đương nhiên. Không ai có thể làm tốt ngay được trên một cương vị mới, với quá nhiều sức ép và kỳ vọng. Nên nhớ rằng, chính Alex Ferguson cũng phải trải qua đến 4 năm ròng mới có được chiếc cúp đầu tiên. Vậy tại sao bạn, hay tôi phải cố gò David Moyes vào một thước đo thành công quá sớm?!

Một số người đưa ra quan điểm, David Moyes là một kẻ bất tài. Tôi cho rằng đó là một nhận định quá khắt khe và cũng thiếu sự suy xét dựa trên toàn cục. Không phải tự nhiên mà Moyes nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ cũng như Six Alex như thế. 11 năm ông dẫn dắt Everton, giữa muôn vàn khó khăn về tài chính và con người, chính Moyes là kiến trúc sư đại tài gây dựng nên một đội bóng hiên ngang và có cá tính.

Bạn có nhớ, Everton khi còn được dẫn dắt bởi Moyes, họ đã chiến đấu kiên cường ra sao khi mỗi lần đụng độ các ông lớn? Với một lực lượng luôn thiếu thốn, chắp vá và lai tạp, chính Moyes là người chèo lái con thuyền ấy vượt qua khó khăn để giữ Everton luôn ở trong tốp đầu của giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Moyes là một người có tâm huyết, có sự kiên định. Việc ông về Old Trafford là có cái lý của nó. BLĐ M.U chọn ông bởi ông có tài phát hiện và hoàn thiện những ngôi sao trẻ. Rooney sẽ chẳng thế bước ra ánh sáng nếu không có Moyes. Và nay, liệu Januzaj có thể được tất cả biết đến nếu không có sự tinh tường của vị HLV mới này?

Januzaj và Moyes sẽ là tương lai của M.U

Rất rất nhiều người yêu cầu phải sa thải Moyes ngay vào lúc này. Vậy thì ai, ai sẽ xứng đáng ngồi vào chiếc ghế nóng ấy? Hiện các HLV tên tuổi trên thế giới đều đã ấm chỗ tại những đội bóng lớn. Họa chăng chỉ còn những HLV vừa mất việc hoặc đang thất nghiệp như Villas Boas hay Di Matteo. Liệu những ứng viên ấy có dám chấp nhận thử thách cao độ này không? Tôi cho rằng không!

Bản thân tôi luôn tin rằng Moyes sẽ làm tốt công việc của mình. Nhìn vào lối chơi của M.U không phải không có những điểm sáng. Thành tích là quan trọng, nhưng để biến nó trở nên trường tồn thì cần phải có thời gian. Với những điều đã phân tích ở trên, tôi cho rằng chẳng còn ai thích hợp hơn Moyes ở thời điểm này nữa!

Phú Hòa

*LTS: Bạn nghĩ sao về quan điểm của độc giả Phú Hòa? Hãy gửi những chia sẻ, phân tích của bạn về hòm mail: bandoc@bongdaplus.vn. Những bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
36
-11
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Alan Shearer thấu cảm sự vô lễ Salah dành cho Jugen Klopp Shearer thấu cảm sự vô lễ Salah dành cho Klopp

    Trên truyền thông, cựu danh thủ Alan Shearer vừa chia sẻ sự thông cảm của mình với việc Mohamed Salah nổi khùng với HLV Jugen Klopp. Ông nói rằng, mình cũng từng bị rơi vào hoàn cảnh đó, từ một ngôi sao hạng A đến kẻ bị ruồng bỏ và bị coi thường.

  • Declan Rice, 'bát cơm 105 triệu bảng' của nhà vô địch Declan Rice, 'bát cơm 105 triệu bảng' của nhà vô địch

    Declan Rice là hợp đồng kỷ lục của Arsenal nhưng mà ta nói “đắt xắt ra miếng”. Đây có thể là mảnh ghép tạo nên chức vô địch Premier League mà Arsenal đói khát suốt hai thập niên qua. Nhìn Rice thế này, Chelsea thấy đám "bom tấn trăm triệu bảng" của mình có đáng tiền không?

  • Chelsea chi 90 euro cùng 'hàng thải' Lukaku đổi Osimhen Chelsea chi 90 euro cùng 'hàng thải' Lukaku đổi Osimhen

    Sky Sport Italia đưa tin, BLĐ Chelsea sẽ cố gắng đề nghị trao đổi tiền đạo Romelu Lukaku cộng thêm 90 triệu euro và một cầu thủ trẻ để có được chân sút Victor Osimhen từ Napoli.

  • MLS quá dễ với Messi! MLS quá dễ với Messi!

    Dẫu biết đẳng cấp là chênh lệch, nhưng việc lão tướng Lionel Messi "quậy tung" MLS vẫn khiến công chúng bàng hoàng xen lẫn phấn khích. Rõ ràng là chỉ cần đủ thể lực, La Pulga vẫn luôn xuất chúng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x