Premier League 2013/14 - vòng 8 - sân St.James Park

18h45 ngày 19/10, Newcastle vs Liverpool: Bắn hạ Chích chòe

HẢI PHONG
17:03 ngày 19-10-2013
Liverpool không chỉ đang có phong độ cao. Trận này, họ còn có sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng là Glen Johnson và Coutinho. Và Newcastle thì từ lâu đã không còn là một đội bóng giỏi phòng ngự.
18h45 ngày 19/10, Newcastle vs Liverpool: Bắn hạ Chích chòe
Mùa giải trước, chính Newcastle là đội đã giúp cho Liverpool có được chiến thắng đậm đà nhất, với kết quả 6-0. Năm nay, điều đó có thể không tái hiện, nhưng chắc chắn sẽ vẫn là một cơ hội tốt để thày trò HLV Brendan Rodgers có thêm 3 điểm.

Trong vài trận đấu vừa qua thì ông Rodgers đang thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 vốn không thịnh hành tại Premier League. Sơ đồ này giúp ông sử dụng được tối đa số trung vệ có trong tay, và không làm giảm sức mạnh phòng ngự ở 2 biên khi các hậu vệ cánh có thể lùi về bất cứ lúc nào (Liverpool vẫn phát động khá nhiều qua đường trung lộ chứ không phụ thuộc vào cánh). Trận đấu này, nhiều khả năng sơ đồ đó vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng. 

Đội khách có sự trở lại của Johnson và Coutinho sau chấn thương, giúp tăng đáng kể khả năng phát động tấn công của Liverpool. Trận trước, dù thắng Crystal Palace với tỷ số 3-1 nhưng 2 người chơi ít hay nhất trên hàng tiền vệ của Liverpool, chỉ được chấm điểm trung bình, chính là 2 người đóng vai trò thay thế cho Johnson và Coutinho: Moses và Sterling. Về lý thuyết, Liverpool trận này còn mạnh hơn trận trước.

Glen Johnson đã bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất

Mặc dù những tin đồn về việc Suarez vẫn đang đòi ra đi và Liverpool đã quyết bán anh đang tiếp tục lan rộng, đây không được xem là yếu tố cần xem xét khi phân tích phong độ của Liverpool. Suarez vẫn đang chơi rất hay trong cả 2 trận qua và có vẻ như HLV Rodgers đã tìm được cách kết hợp tốt nhất giữa anh và Sturridge.

Newcastle, dù đang đứng ở một vị trí không quá tồi trên BXH, nhưng đang tiếp tục cho thấy họ là một trong những đội phòng ngự dở nhất tại Premier League. Đội bóng này đã để lọt lưới tới 13 bàn, tức là chỉ đỡ hơn 2 đội xếp cuối bảng. Với một hàng công mạnh, nếu Liverpool chọn chơi tấn công phủ đầu, họ có thể nghĩ tới một chiến thắng chóng vánh. Đội chủ nhà còn đang có yếu tố tâm lý vì trận thua kỷ lục 0-6 tại chính sân đấu này mùa giải trước. Trận trước, dù thắng được Cardiff City, đội bóng đang khủng hoảng với tỷ số 2-1, nhưng Newcastle cũng không phải là đội làm chủ thế trận khi chỉ cầm bóng có 43%. Chi tiết này tố cáo sự bất ổn của thày trò HLV Alan Pardew và triển vọng Newcastle sẽ lại tiếp tục chiến đấu với một cuộc chiến trụ hạng nữa là điều rất nhiều người nhìn thấy.

ĐẶC BIỆT

Lưới rung hiệp 1
Bàn thắng có thể đến sớm. Đã 10 trận đối đầu liên tiếp giữa 2 đội có tỷ số trong hiệp 1. 12/15 trận gần nhất của Newcastle cũng có bàn thắng trong 45 phút đầu. Với Liverpool, 17/20 trận gần đây của họ cũng có bàn thắng trước giờ nghỉ.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Liverpool: Johnson, Coutinho và Cissokho trở lại sau chấn thương. Khả năng ra sân của Cissokho thấp.
- Newcastle: Trung vệ Coloccini chấn thương khi làm nghĩa vụ quốc gia.
- Newcastle chỉ thua 1/7 trận gần đây nhất theo châu Á. Nhưng trên sân nhà, họ chỉ thắng 1/8 trận gần nhất theo châu Á.
- Liverpool chỉ thắng 3/10 trận gần đây theo châu Á. Nhưng trên sân khách, họ thắng tới 7/10 trận gần nhất theo châu Á.


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x