5 điều Pochettino cần làm ngay ở Tottenham

Chiêu Văn
11:38 ngày 28-05-2014
HLV người Argentina đã chấp nhận lời mời của White Hart Lane và dưới đây là một số đề xuất cho ông ở Tottenham.
5 điều Pochettino cần làm ngay ở Tottenham
Lối chơi pressing
Các CĐV Southampton đã rất giận dữ khi CLB thay HLV đưa đội bóng thăng hạng Nigel Adkins bằng Mauricio Pochettino 16 tháng trước, nhưng không lâu sau đó, tất cả đều bị thuyết phục bởi tài năng của HLV người Argentina. Sir Alex Ferguson chắc chắn thấy thích những gì ông đã được chứng kiến ở Southampton khi đội này tới làm khách tại Manchester United trong trận thứ 2 cầm quân của Pochettino. “Họ không cho chúng tôi chút rảnh rang nào”, Ferguson nói, thừa nhận rằng Man United đã may mắn khi có chiến thắng sít sao 2-1.

Phong cách pressing ở tốc độ cao đó, khá giống những gì Pep Guardiola từng làm ở Barcelona, là hòn đá tảng trong triết lý huấn luyện của Pochettino. Southampton đã nhanh chóng tiếp thu phong cách chơi đó, liên tục gây khó dễ cho đối thủ, buộc họ làm mất bóng ở những khu vực nguy hiểm, và Adam Lallana nhanh chóng trở thành cầu thủ biểu tượng của Pochettino.


HLV người Argentina, một cựu trung vệ, lại ưa thích cách tiếp cận tấn công rất hiện đại, cầm bóng nhiều và gây sức ép liên tục. Các CĐV Tottenham sẽ muốn thấy điều đó ở đội bóng của họ vào mùa sau, bởi họ đã quá mệt mỏi với lối chơi chuyền bóng không mục đích như dưới thời Andre Villas-Boas. Southampton của Pochettino cũng là một đội bóng rất đáng xem về mặt thẩm mỹ, vì thế, hãy chờ đợi bóng đá đẹp ở White Hart Lane mùa tới.

Giúp các chữ ký đắt giá tiến bộ hơn
Villas-Boas đã không thể xây dựng được một đội bóng gắn kết sau khi Tottenham bỏ ra 107 triệu bảng cho 7 chữ ký ngoại quốc mùa hè năm ngoái và HLV thay thế Tim Sherwood thường bị chỉ trích vì cách lựa chọn đội hình. Pochettino sẽ thừa hưởng một đội bóng tài năng, nhưng rời rạc và một trong những thách thức lớn nhất với ông là làm sao để các chữ ký đắt giá như Roberto Soldado và Erik Lamela bắt đầu phát huy tác dụng.

Soldado được chờ đợi sẽ đưa hàng công Tottenham lên một đẳng cấp khác sau khi tới từ Valencia với giá 26 triệu bảng, nhưng anh đã là nỗi thất vọng lớn mùa trước. Chỉ 2 trong 6 bàn của anh ở Premier League là từ các tình huống mở và anh cũng không thích nghi được với lối chơi đòi hỏi nhiều thể lực ở Anh. Tuy nhiên, còn quá sớm để khẳng định Soldado là một thất bại hoàn toàn và Tottenham đặt nhiều hy vọng nơi Pochettino để làm hồi sinh tiền đạo người TBN.


Chữ ký 30 triệu bảng Lamela từ Roma thậm chí còn gây thất vọng hơn, là một thảm họa chuyển nhượng thật sự. Cầu thủ 22 tuổi người Argentina đã không hòa nhập được với cuộc sống ở Anh, không gánh nổi áp lực của mức phí chuyển nhượng và chưa có trận nào ra hồn ở White Hart Lane. Hy vọng của các CĐV Tottenham đặt nơi Pochettino sẽ rất lớn, bởi ông cũng từng giúp không ít cầu thủ Southampton tiến bộ hơn hẳn 16 tháng qua.

Truyền lòng tin và tư duy tích cực cho các cầu thủ
Tottenham chơi rất tệ trước các đội bóng hàng đầu mùa vừa rồi. Họ lần lượt bị Chelsea, Manchester City và Liverpool hạ nhục, thua cả 2 trận ở Premier League và 1 trận ở Cúp FA khi gặp Arsenal. Pochettino được chờ đợi sẽ thay đổi điều đó. Southampton từng đánh bại Chelsea, Man City và Liverpool một cách thuyết phục ở mùa đầu tiên của ông, và thắng 1-0 ngay tại Anfield mùa trước.

Hàng thủ Tottenham mùa trước chơi thật tệ hại, nhưng Pochettino có thể cải thiện điều đó, dựa trên những gì ông đã làm được ở Southampton. Ông đã giúp sân St Mary có một hàng thủ vững vàng hơn hẳn, đồng thời cải thiện rất nhiều phong độ của thủ thành trước đó hay phạm sai lầm Artur Boruc.

Pochettino cũng đã cho thấy sự linh hoạt và khả năng điều chỉnh khi trận đấu đang diễn ra. Ông chủ yếu sử đụng đội hình 4-2-3-1 mùa trước, nhưng khi Southampton gặp hàng loạt chấn thương, ông đã chuyển sang 4-3-1-2 khi gặp Everton vào tháng 4 và Southampton thắng 2-0.

Làm chủ phòng thay đồ


Một ấn tượng sai lầm của nhiều người là Pochettino không thể nói tiếng Anh vì ông luôn tham gia các cuộc họp báo với một người phiên dịch. Tuy nhiên, trong khi Tottenham sẽ muốn ông nói tiếng Anh trong các cuộc họp báo, Pochettino đã thể hiện ông có thể nói tiếng Anh rất trơn tru mỗi khi không có các ống kính camera chĩa vào. Ông sẽ không gặp vấn đề gì trong việc truyền đạt các thông điệp. Pochettino có thể né tránh các câu hỏi khó, nhưng về tổng thể ông là một HLV có cá tính mạnh hơn nhiều so với Sherwood hay Villas-Boas.

Nhiều người cho rằng tuổi tác còn quá trẻ khiến Villas-Boas thất bại ở Anh, nhưng đó có vẻ không phải là vấn đề với Pochettino. HLV 42 tuổi này từng cho thấy ông không ngần ngại trước các quyết định khó khăn. Thời còn dẫn dắt Espanyol, ông đã không ngần ngại bênh vực Jose Fonte khi xảy ra tranh cãi giữa anh này và ngôi sao lớn nhất đội Dani Osvaldo và đẩy Osvaldo sang Juventus theo dạng cho mượn.

Tin tưởng ở người trẻ
Pochettino đã đưa một số cầu thủ từ đội trẻ rất mạnh của Southampton lên đội 1, tạo cơ hội cho những James Ward-Prowse, Calum Chambers, Harrison Reed và Sam Gallagher. Ở Tottenham, làm được như thế sẽ khó hơn do áp lực thành tích lớn hơn nhiều, nhưng Pochettino đã tỏ ra luôn tin tưởng ở người trẻ. “Tôi có một triết lý nhất quán ở Espanyol, nơi tôi luôn tập trung cho cầu thủ trẻ”, ông từng nói.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tiago sắp tái hợp Terry và thầy cũ Mourinho ở Chelsea Tiago sắp tái hợp Terry và thầy cũ Mourinho ở Chelsea

    Tiền vệ Tiago Mendes có thể sẽ tái hợp với John Terry và ông thầy cũ Jose Mourinho tại Stamford Bridge mùa hè này khi Chelsea và Atletico đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng.

  • Chuyển nhượng tại M.U: Van Gaal chốt 4 mục tiêu Chuyển nhượng tại M.U: Van Gaal chốt 4 mục tiêu

    Dù đang bận rộn với việc khởi động cho VCK World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan, HLV Louis van Gaal vẫn không quên chuẩn bị cho tương lai dẫn dắt Man United.

  • Tottenham chính thức  bổ nhiệm Pochettino Tottenham chính thức bổ nhiệm Pochettino

    Tottenham xác nhận đã ký hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino. Hợp đồng này có thời hạn 5 năm và theo nhiều nguồn tin, Spurs dành cho nhà cầm quân mới của mình mức lương 3,5 triệu bảng/mùa. Pochettino sẽ mang tới Tottenham toàn bộ đội ngũ trợ lý cũ của ông tại Southampton, gồm hai trợ lý HLV Jesus Perez, Miguel D’Agostino và HLV thủ môn Toni Jimene

  • Luis Suarez được FTBpro tôn vinh Luis Suarez được FTBpro tôn vinh

    Tiền đạo Luis Suarez lại vừa có thêm một danh hiệu cá nhân sau mùa giải 2013/14. Cụ thể, chân sút chủ lực của Liverpool đã được FTBpro (kênh truyền thông do các CĐV bóng đá Anh thành lập) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng vừa rồi.

  • 5 hợp đồng "khủng" có thể gia nhập Chelsea mùa Hè này 5 hợp đồng "khủng" có thể gia nhập Chelsea mùa Hè này

    Chelsea đang có những cuộc thanh lọc lực lượng một cách triệt để trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Dưới đây là 5 cái tên chất lượng có thể cập bến Stamford Bridge trong thời gian tới.

  • Chelsea tranh giành Luke Shaw với M.U Chelsea tranh giành Luke Shaw với M.U

    Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Southampton, hậu vệ cánh trái Luke Shaw đang được xem là hàng hot trên TTCN. Theo báo giới Anh, Chelsea là đội bóng mới nhất gia nhập cuộc đua nhằm có được cầu thủ mới 18 tuổi này.

  • HLV Pochettino sắp sang Tottenham, Southampton tính đưa McClaren về thế chỗ HLV Pochettino sắp sang Tottenham, Southampton tính đưa McClaren về thế chỗ

    Giới truyền thông Anh loan tin, BLĐ Tottenham sắp bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm HLV mới của đội bóng. Để hoàn tất thương vụ trên, Spurs sẽ phải chi ra 9 triệu bảng.

  • M.U sẽ được dự cúp châu Âu mùa tới? M.U sẽ được dự cúp châu Âu mùa tới?

    Manchester United có thể được hưởng lợi từ tình hình chính trị bất ổn ở Ukraine. Theo một số nguồn tin, Quỷ đỏ đang đứng trước cơ hội được dự Europa League mùa sau, bất chấp thực tế họ chỉ về đích ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League 2013/14.

  • Mourinho muốn Lavezzi đá cặp Costa! Mourinho muốn Lavezzi đá cặp Costa!

    Hàng tiền đạo kém cỏi là nguyên nhân chính khiến Chelsea trắng tay ở mùa giải 2013/14. Thương vụ mua Diego Costa đang có tiến triển tốt, Chelsea đang muốn đưa Lavezzi về đá cặp với chân sút người Tây Ban Nha...

  • Liverpool giữ chân Rodgers thêm 4 năm Liverpool giữ chân Rodgers thêm 4 năm

    Sau một mùa giải ấn tượng tại Premier League cùng Liverpool, HLV Brendan Rodgers đã được các chóp bu của CLB “thưởng nóng” bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm.

  • Lahm bày cách hồi sinh Oezil cho Arsenal Lahm bày cách hồi sinh Oezil cho Arsenal

    Mới đây, hậu vệ Philipp Lahm (Bayern) đã bày cách cho Arsenal nhằm giúp đội bóng Anh có thể phát huy tối đa tiền năng của tiền vệ Mesut Oezil - người đang phải chịu rất nhiều chỉ trích về phong độ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x