Aaron Ramsey: Chàng trai ngày cũ

Minh Kiệt
13:40 ngày 02-12-2013
Tối thứ Bảy vừa qua, Aaron Ramsey đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Cardiff. Nhưng ngược lại, chính các CĐV đội chủ nhà Cardiff lại dành những tràng pháo tay cho cố nhân sau pha lập công thứ 2.
Aaron Ramsey: Chàng trai ngày cũ
Bạn khó có thể thấy những tình cảm nồng ấm như thế trong thế giới bóng đá ngày nay. Tình cảm ấy, đã xuất phát từ mối duyên sâu đậm giữa Ramsey với Cardiff suốt nhiều năm qua.

TRỞ VỀ NGUỒN CỘI
Khi Aaron Ramsey trở lại thành phố đã chứng kiến những bước đi chập chững của anh trong thế giới bóng đá, không hề có một sự hằn học nào. Và anh cũng đã ra đi với những kỷ niệm đẹp. Từ khi tiễn ngôi sao của mình gia nhập Arsenal  hồi 2008, Cardiff City chưa từng quên anh và chính Ramsey  cũng chưa từng quên gốc gác Xứ Wales của mình.

Jeremy Evans, thầy dạy cấp 2 của Ramsey tại Rhymney Valley, miền nam Xứ Wales, mỉm cười khi được hỏi về cậu học trò cũ. “Tôi vẫn nhớ rất rõ. Thầy hiệu trưởng đến cho tôi biết là Aaron đã nhận được thư của Cardiff mời cậu ấy gia nhập đội 1. Khi ấy Aaron đang ở trên sân trường và cậu ấy đã tức tốc chạy tìm gặp hiệu trưởng để hỏi xem đấy có phải là sự thật hay không”, Jeremy Evans nói.

Chỉ vài ngày ngay sau: Ramsey đã vượt qua John Toshack để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo Cardiff City (16 tuổi, 124 ngày, trận gặp Hull City vào tháng 4/2007). Kỷ lục ấy của Ramsey đã được trường cấp 2 lưu giữ qua những bức ảnh như một niềm tự hào sống mãi cùng tháng năm. 


Thầy Evans tiếp tục chia sẻ: “Tôi nhắc đến tên Aaron gần như hàng ngày khi đứng lớp. Bạn chỉ có cơ may được dạy những thần đồng như thế một lần trong đời. Và tôi tin là Aaron đã giúp trường nhiều hơn là chiều ngược lại. Cậu ấy có tài năng thiên bẩm và tạo cảm hứng cho các đàn em sau này”.

Ramsey cũng chưa một giây phút nào quên nguồn cội của mình. Chàng tiền vệ 22 tuổi của Arsenal đã trở về trường cũ một vài lần, trong đó có bữa ăn tối gây quỹ để đưa đội rugby đi tập huấn Canada (em trai Ramsey - Josh - là thành viên trong đội). Người ta cũng nhiều lần nhìn thấy anh trên đất quê hương Caerphilly, thị trấn nổi tiếng với phô mai.

NHỮNG CẢM XÚC TRÁI NGƯỢC
Từ khi gia nhập Arsenal hồi năm 2008 với giá 4,8 triệu bảng, Ramsey cũng đã nhiều lần tái ngộ với CLB cũ. Một lần tại Cúp FA đầu năm 2009, một lần trở lại theo dạng cho mượn đầu 2011 sau ca gãy chân kinh hoàng (hứng trọn cú vào bóng ác ý của Ryan Shawcross) ngỡ như đã làm anh tiêu tan sự nghiệp. Nhưng cảm xúc chỉ thật sự dâng tràn ở lần tái ngộ vừa qua, không chỉ bởi Cardiff đã là một CLB Premier League mà còn bởi chàng trai của họ rốt cục cũng đã thể hiện được tiềm năng của một ngôi sao xuất chúng. 

Cú đúp của Ramsey đặt các CĐV Cardiff dưới những tầng cảm xúc trái ngược. Họ buồn vì đội nhà thất trận, nhưng hạnh phúc vì “chàng trai ngày cũ” giờ đã trưởng thành, không chỉ vượt qua ca gãy chân ác hại mà còn vượt qua những hoài nghi để có được tên tuổi và sự ngưỡng mộ như hiện tại. Cú đúp ấy giúp Ramsey đã có 8 bàn tại Premier League 2013/14, vươn lên trở thành chân sút số một của Arsenal tại mùa giải năm nay. 


Ramsey được các CĐV Cardiff yêu mến không chỉ vì anh là một cố nhân mà còn bởi 8 năm ở đó, cậu bé Ramsey vốn đã là một thần tượng. Ông thầy Jeremy Evans lại thao thao bất tuyệt về cậu học trò: “Aaron rất giỏi ở bộ môn điền kinh 800 mét và băng đồng. Điều này có thể giải thích vì sao cậu ấy lại chơi hay đến vậy ở vị trí tiền vệ con thoi. Aaron là nhà vô địch 5 môn phối hợp giải liên trường Xứ Wales khi 9 tuổi dù cho phải thi với những đối thủ chuyên về điền kinh”.

MÃI MÃI MỘT TÌNH YÊU
5 môn phối hợp ấy gồm vượt rào, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ và chạy 100 mét. Ramsey đẩy được quả tạ xa 10 mét và đứng ở vị trí thứ 3 sau 4 môn thi đầu. Tuy nhiên, khi bước vào môn cuối cùng là 800 mét, không một ai đuổi kịp cậu bé nữa. “Ngoài ra Aaron còn là một VĐV rugby cừ khôi”, Evans nói.

Nghĩa là ngay từ xuất phát điểm, Ramsey đã cho thấy tố chất của một VĐV thể thao cự phách với nguồn thể lực dồi dào, xứng đáng với biệt danh “Rambo” mà báo chí đã đặt cho anh. Còn bóng đá thì sao? Không một ai trong trường của Ramsey dám kể công lao của mình trong bộ môn này bởi cậu bé vốn đã là một tài năng thiên bẩm. Tony Wilding, thầy giáo dạy toán kiêm dạy bóng đá Tony Wilding của Ramsey nói: “Tôi chỉ dám tự hào vì đã giúp cậu ấy tiến bộ trong môn toán, chứ bóng đá thì không. Khi lên đội tuyển trẻ Xứ Wales ở tuổi 14 và phải chơi với những người lớn tuổi hơn, Ramsey vẫn không thua sút chút nào”.

Không một ai kể công, cũng như không một ai nghi ngờ khả năng của tiền vệ 22 tuổi, nay đã trở thành niềm tự hào của quốc gia, không kém gì Ryan Giggs hay Gareth Bale . Những người quen biết anh từ thầy cô, các đồng đội và những người làm bóng đá trẻ đều bảo được xem Ramsey chơi bóng đã là một đặc ân. Có lẽ các CĐV Arsenal cũng sẽ nói với bạn điều tương tự.

Ramsey - tiền vệ ghi nhiều bàn nhất 

5 tiền vệ ghi bàn nhiều nhất Premier League 2013/14

Tại Premier League 2013/14, Aaron Ramsey không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal mà còn là tiền vệ có nhiều pha lập công nhất. Thậm chí số bàn thắng của anh còn vượt xa những người bám ngay sau như Yaya Toure hay Oscar (cùng 5 bàn).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hàng thủ, điểm tựa của Arsenal Hàng thủ, điểm tựa của Arsenal

    Giới chuyên môn đã nói quá nhiều đến sự xuất sắc của các tiền vệ Arsenal, từ Mesut Oezil cho đến Aaron Ramsey... Song, ít người để ý rằng phong độ ổn định của Pháo thủ có sự đóng góp cực lớn từ các hậu vệ.

  • Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần

    Tiền vệ Samir Nasri đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp ở Man City. Ở trận The Citizens đè bẹp Swansea 3 bàn không gỡ vào tối qua, cầu thủ người Pháp này tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục và xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

  • Liverpool thua vì Suarez không là chính mình Liverpool thua vì Suarez không là chính mình

    Tối qua, Hull City đã giành được chiến thắng khá bất ngờ, nhưng xứng đáng với tỉ số 3-1 trên sân nhà trước Liverpool. Đây là lần đầu tiên họ đánh bại CLB Merseyside ở sân chơi Premier League.

  • Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U

    Tottenham và M.U đã chia điểm trong trận cầu căng thẳng diễn ra trên sân White Hart Lane tối qua. Với kết quả này, cả 2 đội đều để lỡ cơ hội bám đuổi top đầu. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý của trận đấu nóng nhất trong ngày Chủ nhật vừa qua.

  • Chelsea: Oscar chấn thương mắt cá chân Chelsea: Oscar chấn thương mắt cá chân

    Tiền vệ Oscar của Chelsea đã dính chấn thương mắt cá chân trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Southampton ở vòng 13 Premier League 2013/14. Hiện bộ phận y tế của The Blues đang tiến hành kiểm tra mức độ nặng nhẹ của ngôi sao người Brazil.

  • Mourinho biết trước Chelsea có thể lội ngược dòng Mourinho biết trước Chelsea có thể lội ngược dòng

    HLV Jose Mourinho tin rằng sự trở lại mạnh mẽ của các cầu thủ Chelsea trong hiệp 2 đã khiến Southampton bị bất ngờ trong trận đấu đêm qua tại Premier League.

  • Fulham sa thải Martin Jol Fulham sa thải Martin Jol

    Sau trận thua 0-3 trước West Ham, Fulham đã quyết định sa thải HLV Martin Jol và Rene Meulensteen đã được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Craven Cottage.

  • Mourinho phấn khích ăn mừng cùng con trai trên khán đài Mourinho phấn khích ăn mừng cùng con trai trên khán đài

    Hân hoan với bàn thắng nâng tỷ số lên lên 3-1 của tiền đạo Demba Ba trong trận thắng Southampton, HLV Jose Mourinho của Chelsea phấn khích lên tận khán đài ăn mừng với cậu con trai.

  • Terry ghi bàn trong trận thứ 400 ở Premier League Terry ghi bàn trong trận thứ 400 ở Premier League

    John Terry đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi ghi bàn trong trận thứ 400 khoác áo Chelsea tại Premier League.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1 Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1

    Hàng công Chelsea tiếp tục mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ. Dù tung ra sân những ngôi sao tấn công thượng hạng, song The Blues phải nhờ đến sự tỏa sáng của bộ đôi trung vệ mới có được cú ngược dòng ấn tượng trước Southampton.

  • Liverpool mất Sturridge 2 tháng do chấn thương Liverpool mất Sturridge 2 tháng do chấn thương

    Đích thân HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã lên tiếng xác nhận, tiền đạo Daniel Sturridge sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần do chấn thương mắt cá chân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x