Aguero hay hơn Rooney, Suarez nhưng còn kém Drogba

Chiêu Văn
14:21 ngày 09-11-2013
Trong bài viết được đăng tải trên tờ Daily Mail, cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher cho rằng tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang có phong độ tốt hơn so với Wayne Rooney và Luis Suarez. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa đạt tới đẳng cấp của những chân sút vĩ đại bậc nhất Premier League như Thierry Henry, Didier Drogba và Ruud van Nistelrooy.
Aguero hay hơn Rooney, Suarez nhưng còn kém Drogba
Khi Edinson Cavani đồng ý chuyển sang Paris Saint-Germain, quyết định ấy chẳng khác nào thông điệp: Premier League là giải đấu đã không còn đủ sức hấp dẫn với những ngôi sao hàng đầu. Với việc Radamel Falcao cũng từ chối chuyển tới Anh (thay vào đó cầu thủ này chấp nhận một đề nghị béo bở của Monaco), có vẻ như giải đấu của chúng ta sẽ thiếu những ngôi sao lớn mùa này.

Nhưng nỗi lo sợ đó là không có căn cứ. Chúng ta chẳng việc gì phải tiếc nuối việc Cavani hay Falcao ngoảnh mặt với giải Ngoại hạng Anh. Tôi không nói họ không phải là những cầu thủ giỏi, nhưng tất cả đều chẳng hơn gì những người mà chúng ta đang có. Premier League thực sự có những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Thực tế, không giải đấu nào có được sự đa dạng tài năng như ở Anh, cho dù đó có là La Liga, Bundesliga hay Serie A. Với 2 đại diện là Sergio Aguero và Luis Suarez, chúng ta đang có những tiền đạo hàng đầu.

Tuy các cặp tiền đạo đã gây được nhiều sự chú ý kể từ đầu mùa, những màn trình diễn cá nhân mới thực sự đem lại sự phấn khích. Sau những gì đã thể hiện, Aguero và Suarez cho thấy họ vượt trội so với phần còn lại, và không dễ để tôi xác định xem ai là người giỏi hơn

Hãy bắt đầu với Suarez. Tôi từng chơi bóng bên cạnh một số tiền đạo xuất sắc ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB, nhưng không ai sánh được với Suarez. Cậu ấy làm được những điều mà tôi chưa từng được chứng kiến, chẳng hạn như cú dứt điểm thành bàn từ khoảng cách 50 mét ở trận đấu với Norwich, bàn thắng vào lưới Newcastle hay pha nhảy tango giữa hàng thủ Man United hồi tháng 3/2011.

Nhưng Aguero thậm chí còn hay hơn. Anh ta đã đạt tới một đẳng cấp khác ở mùa này và màn trình diễn trước CSKA Moscow ở Champions League mới đây là một minh chứng. Giống như Suarez, cầu thủ nhỏ bé người Argentina xứng đáng góp mặt trong top 6 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này.

Suarez được Carragher đánh giá rất cao

Tôi vẫn còn nhớ như in lần cuối tôi đối mặt với Aguero. Đó là ở trận đấu diễn ra hồi tháng 2 năm nay, 4 ngày trước khi tôi tuyên bố sẽ giải nghệ. Dù đã ấn định ngày giã từ sân cỏ từ lâu, nhưng từ tận đáy lòng, tôi vẫn lo sợ rằng nếu Aguero chơi quá hay, người ta sẽ nghĩ rằng chính anh ta đã khiến tôi thấy bất lực và phải về hưu sớm.

May mắn là tôi không chơi quá tệ trước anh ấy. Chúng tôi đã khiến Aguero im hơi lặng tiếng trong gần suốt trận đấu. Nhưng rốt cuộc cậu ta vẫn ghi một bàn thắng khó tin, Tận dụng sai lầm của Pepe Reina, Aguero đã làm tung lưới Liverpool từ cú đá ở gần sát đường biên ngang. Đó là góc sút mà hiếm tiền đạo dám nghĩ tới chuyện dứt điểm, chứ đừng nói là ghi bàn.

Nếu so sánh Aguero và Suarez thì ai là người xuất sắc hơn? Tôi buộc phải chọn Aguero vì anh ấy luôn duy trì được phong độ rất ổn định. Bạn luôn có thể yên tâm về khả năng Agueri sẽ chơi hay ở gần như tất cả các trận. Không may là điều tương tự không đúng với Luis Suarez.

Còn một điều nữa khiến lợi thế nghiêng về Aguero. Cụ thể, anh ta đã ghi tới 43 bàn ở Premier League kể từ khi gia nhập Man City. So với những gì Suarez làm được ở Liverpool thì Aguero vẫn kém 1 bàn. Nhưng nên nhớ, trung bình El Kun ghi được 1 bàn mỗi 121,4 phút, trong khi tiền đạo của Liverpool cần tới 160,5 phút mới ghi được một bàn. Để dễ hình dung hơn về hiệu suất của các tiền đạo, chúng ta không thể bỏ qua chi tiết tỉ lệ ghi bàn của Thierry Henry cho Arsenal là 121,8 phút/bàn.

Tuy nhiên, Premier League không chỉ có 2 tiền đạo nổi bật là Suarez và Aguero. Robin van Persie và Wayne Rooney được chờ đợi là cặp đôi số 1 của giải đấu, nhưng với quá nhiều tài năng ở Anh, họ thậm chí còn không nằm trong tốp 2. Daniel Sturridge và Suarez, Aguero và Alvaro Negredo mới là những bộ đôi hàng đầu ở giải Ngoại hạng vào lúc này.

Rooney và Van Persie

Ở Liverpool, HLV Brendan Rodgers gọi các tiền đạo của ông là “những số 9 rưỡi” do họ lùi lại khá sâu. Aguero và Negredo thì khác, họ là những tay săn bàn điển hình. Nếu so sánh các cặp "song sát" thì Suarez và Sturridge có lợi thế do họ có những phẩm chất đa dạng hơn.

Suarez và Van Persie đã được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng sau khi ghi tổng cộng 49 bàn ở Premier League mùa trước. Rất tiếc là có lẽ cả hai sẽ không được trao danh hiệu này, đơn giản là vì đội bóng của họ không giành được gì ở châu Âu mùa trước.

Nếu xét riêng các tiền đạo, thì giải đấu nào hiện giờ có thể so sánh với Premier League? Có lẽ đó là Ligue 1, giải đấu có sự hiện diện của Cavani, Falcao và Zlatan Ibrahimovic. Nhưng Bundesliga, với Robert Lewandowski (Borussia Dortmund), Mario Mandzukic (Bayern Munich) và Stefan Kiessling (Bayer Leverkusen) lại không ở cùng đẳng cấp. Tương tự là Serie A với Gonzalo Higuain (Napoli), Mario Balotelli (AC Milan) và Carlos Tevez (Juventus).

La Liga rõ ràng đang có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng hai ngôi sao nói trên lại không phải là những tiền đạo điển hình. Messi và CR7 đang nắm trong tay các kỷ lục ghi bàn, nhưng trừ họ ra, TBN hầu như không còn ai đáng để kể tên. Trở lại với các tiền đạo Premier League, đó là tôi còn chưa nhắc đến Olivier Giroud, Christian Benteke và Romelu Lukaku.

Tuy nhiên, chúng ta từng có những chân sút còn giỏi hơn nữa. Henry, Didier Drogba và Ruud van Nistelrooy đều là hình mẫu của các tiền đạo hiện đại ở Premier League. Kèm Henry giống như là đuổi theo một chiếc xe mô-tô. Anh ấy là tiền đạo giỏi nhất mà tôi từng đối đầu.

Drogba, trong một ngày xuất sắc, cũng là cầu thủ không thể ngăn cản. "Voi rừng" có thể ghi bàn từ những pha bóng không tưởng, chẳng hạn như cú vô-lê chân trái làm tung lưới Liverpool ở Stamford Bridge vào tháng 9/2006. Chúng tôi đã đối mặt thường xuyên tới mức tôi cảm thấy anh ấy giống như một đồng đội.

Trong khi đó, Van Nistelrooy là một tay săn bàn siêu hạng, thành tích ghi 56 bàn ở Champions League của anh ấy đã nói lên tất cả. Henry, Drogba, VanNistelrooy là những chân sút hoàn hảo ở Premier League, và các tiền đạo hiện giờ sẽ phải coi họ là tấm gương để tự hoàn thiện mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Giroud vs Van Persie: Như bóng với hình Giroud vs Van Persie: Như bóng với hình

    Olivier Giroud đến Arsenal để thay Robin van Persie. Tiền đạo người Hà Lan chuyển sang M.U và lập tức giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League 2012/13, đồng thời anh còn đoạt giải Vua phá lưới với 26 bàn. Mất một mùa giải, Giroud cuối cùng đã chứng minh đủ khả năng thay thế Van Persie ở Arsenal.

  • Fan Arsenal hy vọng trọng tài Oliver sẽ “vững tay chèo” ở Old Trafford Fan Arsenal hy vọng trọng tài Oliver sẽ “vững tay chèo” ở Old Trafford

    Trọng tài Michael Oliver đã được chỉ định là người cầm còi trận Super Sunday giữa M.U và Arsenal trên sân Old Trafford. Fan Arsenal tin tưởng ông “Vua áo đen” 28 tuổi sẽ giữ được sự điềm tĩnh khi phải bắt chính ở trận đấu đầy sức ép này.

  • Quan điểm: M.U chịu sức ép chứ không phải Arsenal Quan điểm: M.U chịu sức ép chứ không phải Arsenal

    Đó là nhận xét của cựu trung vệ Jamie Carragher trong một bài viết cho tờ Daily Mail. Hẳn nhiều người cũng đồng ý với quan điểm này nếu nhìn vào phong độ tương phản giữa hai đội kể từ đầu mùa.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 11 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 11 Premier League

    Tôi nay, Premier League sẽ sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 11. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu sẽ diễn ra vào đêm nay (9/11) và rạng sáng mai.

  • Khi nào "bí", Sir Alex sẽ tung đồng xu để chọn cầu thủ Khi nào "bí", Sir Alex sẽ tung đồng xu để chọn cầu thủ

    Mike Phelan - cựu trợ lý HLV M.U tiết lộ thông tin, khi còn tại vị ở Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã có cách sắp xếp đội hình xuát phát rất đặc biệt, đó là... tung đồng xu.

  • Moyes bảo vệ “kịch sỹ” Ashley Young Moyes bảo vệ “kịch sỹ” Ashley Young

    Mới đây, HLV David Moyes đã lên tiếng bảo vệ Ashley Young sau khi cầu thủ này bị tố đã ngã vờ để kiếm quả penalty trong trận M.U hoà Sociedad giữa tuần vừa qua.

  • Moyes giải thích vì sao M.U từ chối mua Oezil Moyes giải thích vì sao M.U từ chối mua Oezil

    Trước trận đại chiến với Arsenal vào ngày mai (10/11), HLV David Moyes của M.U đã tiết lộ nguyên nhân khiến ông không chiêu mộ Mesut Oezil, tiền vệ đang thi đấu rất hiệu quả trong màu áo Pháo thủ.

  • Wenger: Van Persie luôn là một "Pháo thủ" đích thực Wenger: Van Persie luôn là một "Pháo thủ" đích thực

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trước trận đại chiến M.U - Arsenal cuối tuần này, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng khẳng định ông vẫn coi chân sút Robin van Persie là một cầu thủ của Arsenal.

  • Mourinho không chấp nhận lời xin lỗi của Hazard Mourinho không chấp nhận lời xin lỗi của Hazard

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang rất cứng rắn trong vụ việc vô kỷ luật của tiền vệ Eden Hazard, dù rằng ngôi sao tuyển Bỉ đã xuống nước và đưa ra lời xin lỗi tới ông cùng toàn đội.

  • M.U vs Arsenal: Cuộc chiến giữa mèo & chuột M.U vs Arsenal: Cuộc chiến giữa mèo & chuột

    Lâu lắm rồi người ta mới thấy M.U chịu lép vế đến thế trước Arsenal trong cuộc chiến ở khu vực giữa sân. Chẳng quá chút nào nếu nói Old Trafford đêm mai sẽ là trận đấu giữa hàng tiền vệ hay nhất Premier League với tuyến giữa yếu nhất trong số các ứng viên vô địch. Nó chẳng khác gì cuộc chiến giữa mèo và chuột.

  • Chứng tỏ đi, Willian! Chứng tỏ đi, Willian!

    Willian cần chứng minh rằng mình xứng đáng có chỗ đứng trong dàn sao ở Stamford Bridge. Nhưng thực tế là sau giai đoạn bị bỏ rơi hồi đầu mùa, anh bắt đầu được sử dụng nhiều hơn.

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x