Chelsea: Cố trao ấn tín cho kẻ không đủ tố chất làm vua

09:41 ngày 27-07-2014
Chelsea và các fan của mình có vẻ hào hứng đón chào sự trở lại của Didier Drogba, dù cầu thủ này đã 36 tuổi. Ở độ tuổi tương tự, Frank Lampard bị The Blues tống cổ sang Mỹ. Và dù chỉ mới 33 tuổi song Ashley Cole cũng không còn đất dụng võ ở sân Stamford Bridge nên đành dạt sang Serie A.
Chelsea: Cố trao ấn tín cho kẻ không đủ tố chất làm vua

Trong khi đó, Drogba sau khi rời Chelsea đã chơi bóng ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bất ngờ được Jose Mourinho triệu tập về Stamford Bridge. 

Người ta đã nói quá nhiều đến dụng ý của Chelsea (và nhất là Mourinho) khi Drogba trở lại. Ừ, thì lý thuyết cứ cho là cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ giúp Mourinho “bình định” phòng thay đồ của The Blues, nếu vậy Drogba sẽ phải là thủ lĩnh tinh thần sáng giá. Liệu có thể tin điều đó? 

Claude Makelele, đồng đội của Drogba ở thời kỳ hoàng kim của Mourinho tại Chelsea, không tin như vậy. Theo Makelele, phẩm chất tuyệt vời nhất của Drogba trước nhất là chuyên môn giỏi, giống đồng đội của anh ở tuyển Pháp là Zinedine Zidane. Makelele nói: “Chẳng qua, người ta cứ cố “ấn” vào tay Zidane cũng như Drogba chiếc băng thủ quân khi không còn người nào khác xứng đáng hơn, điều đó cũng giống như khen Maradona là HLV giỏi trong khi thực chất chỉ xuất sắc khi đá bóng”.



Makelele có lý. Chuyện Maradona có phải là HLV giỏi hay không, miễn bàn vì quá rõ ràng. Còn chuyện Zidane và Drogba? Một thủ lĩnh tinh thần sẽ không nóng nảy húc đầu vào Marco Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006, khiến tuyển Pháp đánh mất cơ hội cực lớn vô địch thế giới lần thứ 2 (cũng đồng nghĩa Italia không thể lần thứ 4 vô địch World Cup). Một thủ lĩnh tinh thần cũng sẽ không nóng nảy gây sự với trọng tài Henning Ovrebo ở vòng bán kết Champions League 2008/09 dẫn đến án cấm thi đấu 6 trận từ UEFA. Thủ lĩnh tinh thần cũng không thể nhận thẻ đỏ vì lỗi hành hung Nemanja Vidic ở trận chung kết Champions League 2008. Ở cả hai ví dụ nổi bật kể trên và đều là những trận đấu quan trọng bậc nhất trong lịch sử Chelsea, Drogba đã “gây án” và The Blues đều là đội thua cuộc. 

Tất nhiên, sau đó Drogba đã tỏ ra ân hận nói lời xin lỗi đồng đội và HLV, và được tha thứ. Anh cũng đã đoái công chuộc tội bằng cách ghi bàn trong cả 4 trận chung kết giúp Chelsea vô địch 4 Cúp FA, chưa kể những bàn thắng và phong độ cực kỳ ấn tượng khi The Blues vô địch Champions League 2012. Tuy nhiên, chuyện nào ra chuyện đó, Chelsea không thể ăn mày dĩ vãng còn Drogba hiểu rõ những thử thách lớn đang chờ đón anh trong hiện tại.



Không phải ngẫu nhiên Makelele nhắc lại chi tiết hiếm khi Drogba được đeo băng thủ quân Chelsea. Ở đội tuyển Bờ Biển Ngà với thủ lĩnh Drogba và dàn cầu thủ siêu sao (ở bình diện châu Phi), đội bóng này chưa bao giờ vô địch châu Phi. Chi tiết hơn, Drogba sút hỏng penalty, sau đó BBN thua Zambia ở loạt sút luân lưu 11m trong trận chung kết cúp châu Phi 2012. Đó là lần thứ hai BBN thua ở loạt “đấu súng” trong trận chung kết cúp châu Phi, lần đầu là vào năm 2006 trước Ai Cập. Người sút hỏng ở loạt sút 11m khiến BBN ôm hận không ai khác chính là… Drogba! 

Thế là đã rõ. Quá nhiều dẫn chứng cho thấy Drogba không có thần kinh thép. Sau khi Lampard và Ashley Cole ra đi, Chelsea giờ chỉ còn Petr Cech và John Terry cùng thời khi Drogba mới đến Stamford Bridge, còn lại là rất nhiều gương mặt mới đều là sao. Họ có quyền không nghe Drogba, giống các tuyển thủ Pháp không thèm cho Thierry Henry họp đội ở World Cup 2010. Drogba hay Henry chỉ “có uy” khi ở đỉnh cao phong độ. Dùng sai mục đích sẽ phá hỏng tất cả, Drogba dễ “tự kỷ” (vì nói không ai nghe) còn Mourinho sẽ chẳng lợi lộc gì khi chiêu mộ cầu thủ không còn đá chính ở tuyển BBN, nghĩa là “trình” không đủ chơi cho Chelsea.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Man City vẫn phải tăng cường lực lượng Man City vẫn phải tăng cường lực lượng

    Trong số các đại gia Premier League, tới thời điểm này Man City là ông lớn “ngủ kỹ” nhất trên TTCN Hè 2014. Nếu Manuel Pellegrini tự tin vào những gì ông đang có thì đó sẽ là sai lầm rất lớn.

  • Vì sao Chelsea chiêu mộ Drogba? Vì sao Chelsea chiêu mộ Drogba?

    Vì sao Chelsea lại chiêu mộ Didier Drogba? Jose Mourinho trả lời ngay: “Vì anh ấy vẫn là một trong những trung phong tốt nhất châu Âu”. Có thể Mourinho nghĩ vậy thật, nhưng đằng sau quyết định ấy là một nguyên nhân sâu xa hơn: ông muốn có “tay trong” trong phòng thay đồ.

  • Van Gaal phớt lờ bình luận của Mourinho về Shaw Van Gaal phớt lờ bình luận của Mourinho về Shaw

    Sau vụ HLV Jose Mourinho tuyên bố ông sợ mức lương 120.000 bảng tuần của hậu vệ trái Luke Shaw sẽ phá hỏng Chelsea, rất nhiều người muốn biết phản ứng của HLV Louis van Gaal bên phía Manchester United. Tuy nhiên, tất cả đã phải thất vọng khi vị thuyền trưởng mới của M.U đã từ chối bình luận về vấn đề này.

  • M.U 3-2 Roma: Trận đấu của Rooney M.U 3-2 Roma: Trận đấu của Rooney

    Trước màn so tài giữa Man United và AS Roma ở International Champions Cup 2014, Wayne Rooney không ngần ngại tuyên bố muốn được trao chiếc băng đội trưởng M.U. Có lẽ mục tiêu trên cùng áp lực phải chứng tỏ khả năng với HLV Louis van Gaal đã thôi thúc “gã Sherk” thi đấu một trận tuyệt hay để giúp đội nhà giành chiến thắng.

  • New York RB 1-0 Arsenal: "Pháo" không nòng New York RB 1-0 Arsenal: "Pháo" không nòng

    Bàn thắng duy nhất của Bradley Wright-Phillips đã giúp Thierry Henry và đồng đội đả bại CLB cũ Arsenal trên sân nhà Red Bull Arena.

  • Mourinho đã có Chelsea như ý mình Mourinho đã có Chelsea như ý mình

    Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, HLV Jose Mourinho khẳng định ông đã có trong tay “một siêu đội bóng, một sản phẩm hoàn chỉnh đủ sức vô địch Premier League và Champions League”.

  • Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng

    HLV Jose Mourinho mới đây tiết lộ rằng ông đã bị FA phạt tổng cộng 26.000 bảng vì những lỗi “vạ miệng” trong suốt mùa giải qua. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được ông tiếp tục "kêu ca"...

  • 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới? 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới?

    Các ứng cử viên hàng đầu của Premier League sẽ ra sân với đội hình xuất phát ra sao mùa tới và cơ hội để đăng quang của họ đến đâu?

  • Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng

    Theo nguồn tin từ BBC, hậu vệ 19 tuổi Calum Chambers đã có mặt tại Arsenal để kiểm tra y tế. Đội bóng thành London chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng 16 triệu bảng trong nỗ lực tăng cường hàng thủ.

  • Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman

    HLV Louis van Gaal của M.U bất ngờ tuyên bố, ông muốn chờ đợi tiền vệ Kevin Strootman bình phục chấn thương trước khi đưa anh về Old Trafford.

  • Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”? Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”?

    Chelsea đang sở hữu hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó lại khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy khó xử khi không biết lựa chọn ai đảm nhiệm vai trò bắt chính. Có lẽ ông cần có những con số thống kê về hai thủ thành này để làm căn cứ cho một quyết định đúng đắn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x