Chuyển động Premier League

Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng

Minh Việt
07:20 ngày 05-08-2014
Jovetic, Ashley Young, Lamela, Sanogo… có điểm chung gì giữa những cái tên kể trên? Họ đều là những nỗi thất vọng não nề mùa giải trước. Và bây giờ, họ đều tỏa sáng trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải. Những ngày Hè 2014 đang trở thành cơ hội đổi vận với không ít những kẻ tưởng như là đồ bỏ đi…
Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng

Chỉ trong 3 trận ở International Champions Cup 2014, Jovetic đã ghi được 5 bàn thắng, đạt hiệu suất tới 1,67 bàn/trận. Nên nhớ, cả mùa giải trước thì anh chỉ có vỏn vẹn… 6 lần sút tung lưới đối phương.  

TỪ NHỮNG NỖI THẤT VỌNG TRIỆU BẢNG…
Ngày 30/08/2013, Erik Lamela khiến Tottenham phải móc túi 30 triệu bảng để đưa anh về từ Roma, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Spurs. Trước đó chỉ 1 tháng, Man City cũng chi 22 triệu bảng để rước Stevan Jovetic về Etihad. Điểm chung gì giữa Lamela và Jovetic? Họ đến xứ sương mù mang theo rất nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, mùa giải 2013/14 sớm trở thành nỗi thất vọng với cả hai. Lamela cả mùa chìm nghỉm trong cơn ác mộng chấn thương. Tất cả khiến anh chỉ ra sân vỏn vẹn 331 phút tại Premier League, không ghi nổi bàn nào. “Cậu ta còn quá trẻ và rất mong manh để tỏa sáng ở môi trường đầy thể lực, sức ép như Premier League”, Juan José López, thầy của Lamela khi anh còn đá cho River Plate nhận xét về cậu học trò xưa. 

Chịu chung tình cảnh như Lamela là Jovetic. Chấn thương liên miên khiến anh chỉ ra sân vỏn vẹn 368 phút ở Premier League 2013/14. Đến đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, thậm chí đã có tin Jovetic sẽ trở lại Serie A thi đấu cho Juventus hoặc Inter. 


… ĐẾN NHỮNG NIỀM HY VỌNG MỚI
Jovetic và Lamela là những gương mặt tiêu biểu cho các nỗi thất vọng mùa trước. Nhưng Hè này, họ cùng trở thành ví dụ điển hình cho việc đổi vận nhờ loạt trận giao hữu.

Man City bị loại sớm ở International Champions Cup. Nhưng Jovetic vẫn kịp ghi dấu ấn đậm nét với HLV Manuel Pellegrini nhờ 5 bàn thắng. “Tôi đã nói rất nhiều lần trước đó là Jovetic là cầu thủ rất quan trọng với Man City. Cậu ấy đã chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình. Nếu Jovetic không gặp vấn đề gì về thể lực, chẳng có lý do gì nghi ngờ cậu ta sẽ là chủ công Man City mùa tới”, Pellegrini nhận xét về tiền đạo người Montenegro. 

Quả thật, từ chỗ bị cho là bỏ đi, Jovetic đang trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công Man City mùa bóng mới. Anh đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà người ta so sánh anh với 2 huyền thoại Gianfranco Zola và Roberto Baggio. Sự tỏa sáng của anh càng quan trọng hơn với nhà ĐKVĐ Premier League trong hoàn cảnh Aguero vẫn chưa tìm lại thể lực tốt nhất còn Alvaro Negredo nghỉ đến tận dịp Giáng sinh. 

Lamela cũng vậy. Anh được mang về với kỳ vọng là sự thay thế Gareth Bale. Nhưng đến Hè này thì anh mới chứng tỏ vì sao anh được coi là một trong những tài năng trẻ hay nhất thế giới, một trong những cầu thủ có “kèo trái” dị nhất Premier League. 3 bàn thắng của Lamela mới đây đã giúp anh chiếm lại niềm tin nơi HLV Mauricio Pochettino. Mùa giải trước, Pochettino từng giúp Jay Rodriguez tỏa sáng rực rỡ với 17 bàn trên mọi mặt trận cho Southampton. Bây giờ, Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp một Lamela đang khao khát chứng tỏ bùng nổ ở Premier League 2014/15.

Còn rất nhiều tên tuổi đáng chú ý nữa từng chìm nghỉm mùa bóng trước, rồi đang sống trong những ngày Hè đáng nhớ như Roberto Soldado (Tottenham), Ashley Young (M.U) hay Yaya Sanogo (Arsenal)… Riêng Young còn tuyên bố “sẵn sàng đá hậu vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal” để có vị trí chính thức. Màn trình diễn tuyệt vời của Young trước Real Madrid hôm 3/8 khiến Van Gaal bất ngờ phải cân nhắc trong việc chọn ai đá chính giữa 1 cầu thủ tưởng như đã là đồ bỏ ở Old Trafford và tân binh giá 30 triệu bảng, Luke Shaw? Chỉ nửa tháng trước đây, Young chắc chắn không khiến Van Gaal phải đắn đo như bây giờ. 

Chính việc tỏa sáng trong loạt trận giao hữu mùa Hè đã giúp những cái tên kể trên cứu vãn tương lai của chính mình ở CLB, mà Jovetic hay Lamela là minh chứng. Thế mới nói, mùa Hè 2014 đang là mùa đổi vận với nhiều cầu thủ!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x