M.U: Chậm là chết

07:22 ngày 14-08-2014
M.U khóa sổ mùa giải trước với vị trí không tưởng (hạng 7 chung cuộc), chỉ 1 năm sau khi đăng quang ở Premier League làm quà chia tay HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chỉ trong thời gian ngắn, đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh đã thay đổi quá nhiều.
M.U: Chậm là chết
Sau gần 3 thập kỷ chỉ có 1 HLV là Ferguson, mùa vừa rồi M.U lần lượt do David Moyes rồi Ryan Giggs dẫn dắt. Hè năm nay, đến lượt Louis van Gaal

HLV người Hà Lan xuất hiện tại Old Trafford như một cơn lốc da cam đe dọa cuốn phăng tất cả những trì trệ, lề lối, phong tục cũ. Van Gaal được nói đến quá nhiều nhưng ông không phải là người sẽ quyết định thành - bại của M.U. Mười một cầu thủ trên sân của Quỷ đỏ (trong tổng số khoảng hơn 23 cầu thủ đội một) sẽ quyết định điều đó. Van Gaal dù có giỏi cách mấy cũng không làm gì được nếu các học trò không tuân lời ông thầy. Ông chẳng thể vừa huấn luyện vừa đá bóng, cũng giống siêu sao bóng đá kiểu Mỹ - Tom Brady, người giữ vai trò quarterback của đội New England Patriots, nôm na là vừa ném bóng kiêm… chụp bóng. 

Brady đã mất danh hiệu vô địch Super Bowl của giải NFL (giải thể thao có tổng doanh thu lớn nhất thế giới với 9 tỷ USD, trong khi Premier League dù giàu nhất trong bóng đá cũng chỉ cỡ 3,7 tỷ USD) vì cú ném bóng tuyệt hảo của anh đã không thể ghi điểm cho Patriots do… một đồng đội chụp bóng hụt. Tức mình, siêu mẫu số 1 thế giới Gisele Bundchen (vợ của Brady, người có vinh dự trao cúp vàng World Cup 2014 cho Đức) đã… chửi thề rồi lớn tiếng trên báo chí: “Chồng tôi có tài thánh cũng không thể một mình làm tất cả”.


Van Gaal không thể 1 mình làm tất cả

Van Gaal cũng thế. Ông cần các cầu thủ thể hiện ý tưởng của mình. Ngược lại, các cầu thủ M.U cũng cần một ông thầy thật sự đẳng cấp như Van Gaal chứ không phải “tay mơ” như Moyes hay mới vào nghề như Giggs. Có quá ít thời gian để cả hai bên thích nghi với những thay đổi bắt buộc phải đến khi có ít nhất 2 cá thể tạo thành một tập thể, huống hồ M.U gồm cả vài chục con người chỉ tính về mặt chuyên môn. 

Mỗi thành viên M.U đều  là sao, từ cầu thủ đến HLV. Họ có thể không cần nhau vẫn sống ung dung, nhưng không phải lúc nào cơ hội làm nên lịch sử cũng xuất hiện hàng ngày. Còn gì tuyệt hơn vực dậy một huyền thoại của bóng đá Anh, một CLB thể thao mà theo tạp chí Forbes của Mỹ đánh giá là “CLB thể thao có giá trị thương mại cao nhất thế giới”? 

Rất khó cho Van Gaal, Rooney, Van Persie, Herrera, Shaw, De Gea… M.U đang tụt lại phía sau đoàn đua đã tăng tốc rất nhanh ở phía trước, với những cái tên như Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool… Nhiệm vụ của đội bóng thành Manchester không chỉ là vượt qua một hoặc hai trong số những đối thủ kể trên, mà phải qua mặt tất cả để cán đích đầu tiên khi Premier League 2014/15 hạ màn. 

M.U giờ đây giống một Roger Federer từng ở đỉnh cao quần vợt thế giới. Anh từng không không đối thủ nhưng sau đó xuống phong độ rồi đang nỗ lực vươn lên ngoạn mục. Khó nhưng không hẳn là không thể, với điều kiện tất cả hãy cùng nhìn về một hướng, dẹp bỏ cái tôi mà hãy nghĩ đến “chúng ta”. Van Gaal nên hiểu tâm lý của De Gea thích được gặp bạn gái vào mỗi tối thứ Năm, ngược lại Rooney hay Carrick đừng cố tình “chơi” ông thầy bằng một đường chuyền chỉ cần chệch vài cm là đủ biến điều tưởng như phi thường thành trò lố bịch hoặc chỉ để lại tiếc nuối. Tóm lại, như Bundchen đã nói, rằng: “Tôi và Brady phải nhường nhịn, thay đổi thật nhanh để không lạc mất nhau, vì suy cho cùng đó là lựa chọn tốt nhất cho chúng tôi”. Cả M.U và Van Gaal cũng thế. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Băng đội trưởng của Man United: Tại sao lại là Rooney? Băng đội trưởng của Man United: Tại sao lại là Rooney?

    HLV Louis van Gaal cuối cùng đã quyết định được ai sẽ thay thế Nemanja Vidic đeo băng đội trưởng của Manchester United. Không phải là Robin van Persie, đồng hương và là đội trưởng của ĐT Hà Lan dưới thời Van Gaal, như người ta vẫn nghĩ, mà là Wayne Rooney. Tại sao?

  • Cuộc chiến HLV tại Premier League: Sóng sau đè sóng trước Cuộc chiến HLV tại Premier League: Sóng sau đè sóng trước

    Jose Mourinho đại chiến Louis van Gaal được xem là cuộc so tài hấp dẫn và thú vị nhất Premier League 2014/15. Mối quan hệ trong quá khứ cùng bảng thành tích lừng lẫy cũng như cá tính độc đáo (và có phần giống nhau) giữa Mourinho và Van Gaal chắc chắn sẽ làm tốn giấy mực của báo chí và sự quan tâm của giới hâm mộ.

  • Tin Premier League (13/8): Van Gaal đổi ý muốn giữ Fellaini Tin Premier League (13/8): Van Gaal đổi ý muốn giữ Fellaini

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 13/8.

  • "Vua tốc độ" Walcott bị truất ngôi ở Arsenal "Vua tốc độ" Walcott bị truất ngôi ở Arsenal

    Tiền đạo Theo Walcott từng gây ngỡ ngàng cho CĐV Arsenal và Premier League khi phá vỡ kỷ lục chạy 40m của huyền thoại Thierry Henry. Tuy nhiên, đến lượt thành tích của Walcott cũng đã bị 1 tài năng trẻ khác của đội nhà vượt qua.

  • Đâu sẽ là ưu tiên chuyển nhượng của M.U? Đâu sẽ là ưu tiên chuyển nhượng của M.U?

    Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đang đếm ngược từng ngày, và cho đến lúc này M.U vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những nhân tố mới cho mùa giải 2014/15.

  • Những tay súng trẻ hứa hẹn nhất Premier League mùa tới Những tay súng trẻ hứa hẹn nhất Premier League mùa tới

    Mùa giải Premier League trước chứng kiến thành công của rất nhiều cầu thủ trẻ, với Ross Barkley, Raheem Sterling và Luke Shaw là những ví dụ điển hình. Còn mùa này thì sao? Ai là những gương mặt triển vọng còn chưa được biết tới?

  • Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao

    Có lẽ rất hiếm kỳ chuyển nhượng Premier League nào xuất hiện nhiều cầu thủ miễn phí chất lượng cao như Hè 2014.

  • Chelsea: Thợ săn đích thực Chelsea: Thợ săn đích thực

    “Đây là mùa giải của Chelsea. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó ngay từ vòng 1”, Jose Mourinho vừa nói vậy. Quả thật, Mourinho đã có những bổ sung dù ít nhưng thực sự chất lượng, để đội hình Chelsea tiệm cận sự hoàn hảo. Và để The Blues hô biến từ “ngựa nhỏ” thành thợ săn danh hiệu đích thực.

  • Bình luận Arsenal: Nho chín! Bình luận Arsenal: Nho chín!

    Arsenal đã thắng thuyết phục Man City 3-0 ở Siêu Cúp Anh đêm Chủ nhật vừa qua. HLV Arsene Wenger tự tin tuyên bố: “Thời của Arsenal đã đến!”.

  • Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh

    Tính đến đêm qua, 20 CLB thuộc Premier League đã đón về 93 tân binh. Những cầu thủ này sẽ phải hết sức nỗ lực để tìm kiếm thành công ở môi trường mới, bởi Premier League những năm gần đây không phải là miền đất lành với các tân binh.

  • Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn

    Leicester trở lại Premier League sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng, liệu nhà vô địch Championship có tạo nên tiếng vang trong lần trở lại giải đấu cao nhất nước Anh?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x