Bình luận Arsenal: Nho chín!

19:31 ngày 13-08-2014
Arsenal đã thắng thuyết phục Man City 3-0 ở Siêu Cúp Anh đêm Chủ nhật vừa qua. HLV Arsene Wenger tự tin tuyên bố: “Thời của Arsenal đã đến!”.
Bình luận Arsenal: Nho chín!

Tiền vệ Aaron Ramsey cũng lên gân: “Arsenal bắt buộc phải đặt mục tiêu mỗi mùa phải có danh hiệu”. Alexis Sanchez, vụ chuyển nhượng mà giới chuyên môn thường gọi là “marquee player” (cầu thủ chủ chốt của Arsenal), đã chơi rất hay ở đấu với nhà ĐKVĐ Premier League vừa qua. Trước trận đấu, Wenger đã tuyên bố: “Nếu là ngày trước, Arsenal chỉ có bán Alexis Sanchez chứ không có khả năng mua anh ấy như hiện nay”. Ulisher Usmanov, cổ đông lớn thứ 2 của đội chủ sân Emirates, cũng tin tưởng: “Arsenal đã đến mùa hái quả!”.

Nhân việc nhắc đến chuyện hái quả, chợt nhớ đến câu chuyện ngụ ngôn “Con cáo và chùm nho”. Cáo thấy một chùm nho tươi mọng trên cây cao, cố mãi cũng không hái được nên đành tự an ủi: “Nho còn xanh lắm!”. Wenger cũng từng nhiều lần khẳng định “không có cầu thủ nào đáng giá 30 triệu bảng, dù đó là Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi”. Ông từng dè bỉu những đội mua cầu thủ với giá vài chục triệu bảng, cứ như thể Arsenal không thèm hành xử tương tự cho dù có đủ khả năng tài chính. Bây giờ, chính Giáo sư không còn chơi trò “nho xanh lắm” nữa. Với vụ chiêu mộ Sanchez giá 35 triệu bảng (còn mùa Hè năm ngoái là Mesut Oezil 42,5 triệu bảng), Wenger đã hết cảnh thèm khát siêu sao nữa. Nho đã chín! 

Sanchez khởi đầu ấn tượng, cũng giống Oezil mùa trước. Sự hứng khởi cũng đồng nghĩa với áp lực tự thân, khi Arsenal tự đặt mình vào thế ứng viên vô địch tranh chấp với M.U, Man City, Chelsea hay Liverpool. Sanchez phải tiếp tục chơi hay, chẳng những thế mà còn phải trường sức đến cuối mùa thì Wenger mới đỡ bẽ bàng. 


Câu “tiền nào của đó” thường chẳng sai. Từng có thời Wenger mua 5 cầu thủ với giá tổng cộng chưa đến 20 triệu euro, rồi dùng lời có cánh dự đoán về tương lai tươi sáng của những món “hàng hiệu giá rẻ”. Quả là Wenger từng có tài phù thủy biến Nicolas Anelka thành ngôi sao đắt giá nhất nhì thế giới (mua 500.000 USD, bán giá hơn 35 triệu USD). Thierry Henry, Fabregas, Adebayor, Kolo Toure, Samir Nasri, Van Persie, Patrick Vieira và nhiều cầu thủ khác cũng tương tự. 

Arsenal từng có thời ngạo nghễ đứng trên đỉnh cao của bóng đá Anh (và có lúc là cả Champions League) cười nhạo những đội chi tiền “bạo lực” như Chelsea, M.U, Inter Milan, Real Madrid… Tuy nhiên, kể từ sau lần lọt vào chung kết Champions League 2006 (thua Barcelona), Arsenal đã không còn thuộc nhóm tranh chấp những danh hiệu hàng đầu như Premier League hay Champions League.

Wenger không thể cứ mãi ăn mày dĩ vãng. Cực chẳng đã, họ cũng phải gom góp tiền làm một “cú mập” với Oezil cách đây 1 năm. Ngôi sao người Đức hụt hơi vào cuối mùa nhưng góp công không nhỏ ở lượt đi. Kết thúc mùa bóng, Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu với chiếc Cúp FA. Dù ít dù nhiều, Wenger cũng có quyền đề cao “hiệu ứng tân binh” mang tên Oezil.

Năm ngoái, Oezil đến Arsenal ở ngày cuối chuyển nhượng mùa Hè. Năm nay, Sanchez đến từ rất sớm, nghĩa là khâu chuẩn bị đã tốt hơn hẳn. Khí thế của Arsenal (đoạt liền 2 cúp chỉ trong vòng 3 tháng sau 9 năm khô hạn thành tích) nói chung cũng như Sanchez (chơi rất thành công ở Barca mùa rồi cũng như ở đội tuyển Chile tại World Cup 2014) nói riêng đang cháy hừng hực. Pháo thủ bây giờ sẵn sàng chi đậm cho “nho xanh” Calum Chambers (19 tuổi) với hy vọng nho sẽ mau chóng chín. Arsenal cũng như Wenger không còn sống với ảo tưởng về tương lai tươi sáng, mà thực tế hơn với mục tiêu: thắng lợi của hôm nay là tất cả!    
 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh

    Tính đến đêm qua, 20 CLB thuộc Premier League đã đón về 93 tân binh. Những cầu thủ này sẽ phải hết sức nỗ lực để tìm kiếm thành công ở môi trường mới, bởi Premier League những năm gần đây không phải là miền đất lành với các tân binh.

  • Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn

    Leicester trở lại Premier League sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng, liệu nhà vô địch Championship có tạo nên tiếng vang trong lần trở lại giải đấu cao nhất nước Anh?

  • Hull City: Mục tiêu trụ hạng Hull City: Mục tiêu trụ hạng

    Hull City đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc. Tuy có vinh dự được đại diện cho nước Anh tranh tài ở Europa League 2014/15, song lực lượng hiện có có lẽ cũng chỉ cho phép Hull theo đuổi mục tiêu khiêm tốn là trụ lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

  • Burnley: Cơ hội nào cho tân binh? Burnley: Cơ hội nào cho tân binh?

    Khi mà các CLB tại Premier League ngày càng bành trướng, cơ hội cho những “nhược tiểu” như Burnley gây ấn tượng ngay ở mùa bóng đầu tiên tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh là không cao, đặc biệt khi họ còn là “lính mới” ở mùa giải năm nay.

  • Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea: Courtois đã thắng Cech? Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea: Courtois đã thắng Cech?

    Theo báo chí Anh, thủ thành trẻ Thibaut Courtois đã giành chiến thắng trước người đàn anh Petr Cech trong cuộc chiến giành vị trí số 1 ở khung gỗ Chelsea mùa tới.

  • M.U không thể vô địch trừ phi mua thêm ít nhất 2 cầu thủ M.U không thể vô địch trừ phi mua thêm ít nhất 2 cầu thủ

    Cựu thủ quân M.U đã khuyên đội bóng cần phải nhanh chóng mang về sân Old Trafford thêm ít nhât là hai ngôi sao nữa, nhằm có một lực lượng đủ mạnh chuẩn bị cho mùa giải cam go sắp tới.

  • Góc chuyên môn: Mourinho có duyên với mùa giải thứ 2 Góc chuyên môn: Mourinho có duyên với mùa giải thứ 2

    Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ hai tại sân Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã đưa Chelsea rơi vào cảnh trắng tay. Song điều đó không làm suy giảm niềm tin của CĐV vào Người đặc biệt, bởi ông luôn biết cách tạo đột biến ở mùa giải thứ hai.

  • Chelsea: Sức bật từ Cesc Chelsea: Sức bật từ Cesc

    Jose Mourinho muốn một cầu thủ có thể thay thế vị trí mà Frank Lampard để lại ở giữa sân. Ông cần một người có thể giúp mình giải quyết những đội bóng nhỏ, vốn rất hay khiến Chelsea mất điểm vô duyên mùa bóng trước. Và người đó đang được kỳ vọng là tân binh Cesc Fabregas.

  • Diego Costa ra mắt Stamford Bridge: Những kỳ vọng tương lai Diego Costa ra mắt Stamford Bridge: Những kỳ vọng tương lai

    Trong trận giao hữu trước mùa cuối cùng của Chelsea, Diego Costa đã có màn trình diễn đúng như mong muốn của HLV Jose Mourinho khi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

  • Chào mừng đến với Van-chester United! Chào mừng đến với Van-chester United!

    Trận ra mắt của HLV người Hà Lan trên sân nhà được các CĐV áo đỏ chờ đợi với sự háo hức khác thường, làm sống lại sự tự tin tưởng như đã tiêu tan ở Old Trafford mùa giải trước.

  • Van Gaal: Đây là trận thắng… tệ nhất của tôi ở M.U Van Gaal: Đây là trận thắng… tệ nhất của tôi ở M.U

    M.U đã có chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, “Tulip thép” lại cho đây là trận đấu tệ nhất của M.U kể từ khi ông nắm quyền.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x