Community Shield 2014

Man City: Kê cao gối nhờ đội hình dày

Tâm Lê
09:16 ngày 10-08-2014
Trong tư cách ĐKVĐ Premier League, Man City vẫn là ứng viên hàng đầu trước mùa giải mới dù khá “im tiếng” trong chuyển nhượng. Họ thậm chí cũng chẳng lo lắng về lực lượng dù có hàng loạt ngôi sao mệt mỏi trở về sau World Cup. Tất cả bởi trong tay HLV Manuel Pellegrini là một đội hình rất có chiều sâu.
Man City: Kê cao gối nhờ đội hình dày

BÌNH THẢN CHỜ SIÊU CÚP 
Trận Community Shield – hay Siêu Cúp Anh – là trận khởi đầu mùa giải mới tại xứ sương mù. Đội ĐKVĐ Prermier League Man City sẽ gặp đội vô địch FA Cup là Arsenal. Pháo thủ mua được một ngôi sao đình đám là Alexis Sanchez, trong khi Man City hài lòng với những tân binh chưa thuộc hàng sao lớn, ví dụ Willy Caballero, Bacary Sagna, Fernando. Tuy nhiên, với HLV  Manuel Pellegrini thì đó đã là những sự bổ sung hợp lý cho một đội ngũ đã rất dày dặn và chất về mặt chuyên môn. 

Chính vì thế, dù sẽ vắng 8 cầu thủ (Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Fernandinho, Sergio Aguero, Martin Demichelis, Alvaro Negredo cùng các tân binh Frank Lampard và Bacary Sagna) cho trận Siêu Cúp Anh, nhưng Pellegrini vẫn tự tin đặt mục tiêu quyết thắng. Ông nói: “Tất cả cầu thủ tôi có thể dùng ở trận Community Shiled đều rất khát khao khẳng định mình. Với những gì có trong tay, tôi không cảm thấy thiệt thòi về lực lượng, hoặc cảm thấy lép vế trước Arsenal”. 

SỨC MẠNH TỰ THÂN 
Trong 8 cầu thủ Man City vắng mặt ở Siêu Cúp, có 7 người vừa dự World Cup. Người còn lại là tiền đạo Tây Ban Nha Alvaro Negredo không có mặt ở Brazil 2014 nhưng bị chấn thương ở loạt trận giao hữu mùa Hè nên có nguy cơ phải xa sân cỏ từ 2 đến 3 tháng. Dù vậy, Pellegrini vẫn không có kế hoạch tăng cường tiền đạo. Những cái tên “khủng” như Edinson Cavani, Karim Benzema, Diego Costa, Luis Suarez thực chất không nằm trong danh sách chuyển nhượng của Man City như báo chí đồn thổi, bởi Pellegrini đã có 4 tiền đạo tầm cỡ là Aguero, Negredo, Jovetic, Dzeko. Đặc biệt, The Citizens còn có một loạt tiền vệ ghi bàn hiệu quả như Yaya Toure, Nasri, David Silva hay Navas. Đó là chưa kể sự xuất hiện bất ngờ của lão tướng Frank Lampard theo hợp đồng mượn cầu thủ trong 6 tháng. Đây là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Chelsea dù chỉ là tiền vệ.



Lampard nói: “Có rất nhiều đội bóng Anh có lực lượng hùng hậu, nhưng nếu xét cả 3 tuyến thì Man City chính là đội dày dặn nhất và cân bằng nhất. Đó cũng là lý do vì sao Man City có nước rút tốt vào cuối mùa vừa rồi để đoạt chức vô địch Anh”. 

CHÚ TRỌNG TÍNH ỔN ĐỊNH 
Nhờ có lực lượng hùng hậu nên bất chấp án phạt của UEFA vì luật công bằng tài chính, HLV Pellegrini hoàn toàn có thể bố trí một đội hình mạnh để đối đầu với Arsenal. Ở mọi vị trí, Man City đều có ít nhất 2 sự lựa chọn chất lượng. Sắp tới, đội sẽ có thêm trung vệ Pháp Eliaquim Mangala từ FC Porto, trong khi Sagna (đến Man City theo dạng tự do nên không tốn phí chuyển nhượng) vừa có thể đá tốt ở cả 2 cánh hàng hậu vệ, thậm chí từng chơi trung vệ cho Arsenal. Ở hàng tiền vệ, Fernando sẽ chia lửa cho Fernandinho và các tiền vệ khác, Man City thặng dư cầu thủ đến nỗi đã để Jack Rodwell ra đi và sẵn sàng bán Javi Garcia cho Zenit St Petersburg. Trong khung gỗ, Joe Hart đã có một sự cạnh tranh đáng kể là tân binh Willy Caballero.
 
Tính ổn định sẽ là điểm mạnh lớn nhất bên cạnh lực lượng cực “chất” của Man City. Bởi lẽ, The Citizens trước đây nổi tiếng là bất ổn khi liên tiếp thay đổi lực lượng, có lúc Micah Richards là cầu thủ có thâm niên lâu nhất đội nhưng chỉ ở sân Etihad chưa đầy 2 năm! 

Giai đoạn làm mới liên tục đã qua, đây là lúc Man City đề cao tính liên tục của một tập thể vô địch Premier League 2 lần trong 3 năm qua. Những Silva, Kompany, Nasri, Toure, Aguero, Dzeko, Hart tạo nên một bộ khung chắc chắn đã được chứng thực về khả năng vươn tới ngôi cao nhất của bóng đá Anh. 

VẪN TRỘI HƠN TẤT CẢ 
Phân tích các ứng viên vô địch khác ở Premier League, dễ thấy sự hùng hậu về mặt nhân sự của nhà vô địch Anh so với mặt bằng chung. Man City gần như không có điểm yếu, trong khi Chelsea sẽ phải lo lắng nếu Diego Costa gặp “vấn đề”, Arsenal cũng “hổng” hàng tiền đạo, M.U có quá nhiều thay đổi và còn rất nhiều khiếm khuyết nhất là ở tuyến tiền vệ và hậu vệ. 


Vì thế, có thể thấy thậm chí kể cả không cần mua sắm rầm rộ Man City cũng có thể vô địch Anh mùa tới với rất nhiều kịch bản. Stevan Jovetic có thể là một ví dụ thú vị, sau một mùa giải chấn thương suốt thì đây là lúc cựu tiền đạo Fiorentina “lên tiếng”. Nên nhớ Pellegrini có nhiều phương án lạ và hay. Mùa trước, Man City vô địch Premier League nhờ sự bùng nổ của Yaya Toure và sự tỏa sáng của Aguero, nhưng khi Aguero chấn thương, Dzeko đóng thế hoàn hảo. Bây giờ cũng vậy, Jovetic đang đóng thế hoàn hảo những thiếu hụt tạm thời trên hàng công của Man City bằng những màn trình diễn tuyệt vời trong chuyến du đấu mùa Hè. Theo Jovetic thì tính cạnh tranh càng cao, Man City sẽ càng có động lực phấn đấu và chơi tốt hơn.  

Đủ thể lực để đá tốt ngay từ đầu mùa
Theo tiền vệ Yaya Toure, một trong những ưu tiên của Man City trong giai đoạn đầu mùa là rèn thể lực, với các bài tập thể lực được tăng cường hơn 25% so với thường lệ. Toure tin rằng anh và đồng đội có thể lực sung mãn đủ để bắt nhịp ngay với mùa bóng mới. 

Đội hình M.C đắt giá thứ hai Premier League
Man City khá thời ơ với phiên chợ mùa Hè 2014 một phần vì họ đã sở hữu được đội hình rất đắt giá. Theo trang Transfermarkt.de, đội hình Man City có tổng giá trị lên tới 425,1 triệu bảng, xếp thứ nhì tại Premier League, chỉ kém Chelsea đôi chút.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x