Mata không quan tâm người khác nghĩ thế nào về mình

Tam Phong
09:30 ngày 28-09-2013
Tiền vệ Juan Mata của Chelsea khẳng định anh sẽ không lãng phí thời gian lo lắng người khác nghĩ gì về anh. Thay vào đó, Mata sẽ tiếp tục cố gắng và thể hiện tốt nhất những gì có thể.
Mata không quan tâm người khác nghĩ thế nào về mình
Juan Mata là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất Chelsea ở mùa giải.... năm ngoái. Nhưng kể từ khi HLV Jose Mourinho trở lại sân Stamford Bridge, Mata lại bị quên lãng. Anh mới chỉ có hai trận đá chính ở mùa giải năm nay.

Trong 2 năm anh khoác áo Chelsea, Mata thực hiện được nhiều pha kiến tạo nhiều nhất đội bóng và chơi nhiều trận hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội. Tuy nhiên vai trò của cựu cầu thủ Valencia đã bị thay đổi đáng kể dưới thời Mourinho.

Mối quan hệ giữa Mata và Mourinho đang sứt mẻ khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha công khai việc ông thích sử dụng Oscar cho vị trí của số 10, còn Mata sẽ phải thích nghi với lối chơi của ông nếu muốn được sử dụng. Trong thời gian khó khăn này, Mata phần nào được an ủi khi các đồng đội và CĐV của Chelsea đều ủng hộ anh.


HLV Jose Mourinho

Bây giờ, Mata cũng hiểu bản thân phải làm gì: "Bạn không thể lãng phí thời gian hoặc tâm trí của bạn về những gì mà người ta đang nói hoặc những gì bạn đọc được".

"Tôi luôn nghĩ tôi đang tập luyện tốt nhất và tôi sẽ cố gắng chơi hay nhất. Đó là mục tiêu duy nhất của tôi. Tiếp tục nỗ lực và đóng góp nhiều nhất cho đội bóng như trong hai mùa giải trước".

Mata chỉ có hai lần được ra sân thi đấu chính thức ở mùa giải năm nay và mới nhất, anh được vào sân ở phút 67 thay tân binh Willian trong trận mở màn Champions League thua Basel vừa qua. Trong trận đấu đó, các CĐV liên tục cổ vũ cho Mata.

"Hai mùa giải gần đây tôi cảm nhận được tình cảm thương yêu của CĐV và tôi sẽ luôn biết ơn vì điều đó", Mata chia sẻ. "Ở trận đấu với Basel, tôi rất cảm động khi họ cổ vũ mình dù vẫn đang khởi động. Các CĐV luôn mang lại những điều tuyệt vời nhất".
 
Ở trận gặp Tottenham vào cuối tuần này, Mata cũng chưa chắc sẽ được đá chính dù cho anh từng có kỷ niệm rất đẹp với đội chủ sân White Hart Lane trong trận lượt đi mùa giải trước. Khi đó Tottenham đang dẫn Chelsea 2-1, Mata ghi liền một cú đúp giúp đội nhà dẫn ngược 3-2 trước khi Sturridge lập công ấn định chiến thắng 4-3 cho The Blues.

"Tôi có thể chơi như một số 10 hoặc đá cánh và tôi sẵn sàng chơi ở bất cứ vị trí nào mà Mourinho đòi hỏi. Tôi còn trẻ và vẫn còn có thể cải thiện. Mùa giải trước là mùa tốt nhất trong sự nghiệp của tôi nhưng vẫn có thể làm tốt hơn thế".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x