Mổ xẻ kế hoạch 200 triệu bảng của van Gaal ở M.U

Chiêu Văn
14:00 ngày 20-05-2014
Louis van Gaal đã tới Man United với hợp đồng có mức lương 6 triệu bảng mỗi năm và một ngân quỹ chuyển nhượng 200 triệu bảng để “làm nên lịch sử”.
Mổ xẻ kế hoạch 200 triệu bảng của van Gaal ở M.U
HLV người Hà Lan được bổ nhiệm thay thế David Moyes theo một hợp đồng 3 năm đã được xác nhận vào ngày thứ Hai. Trong một động thái được cho là dọn sẵn chỗ trong dài hạn, Ryan Giggs được bổ nhiệm làm trợ lý HLV của Van Gaal. Giggs đã ngay lập tức tuyên bố giải nghệ sự nghiệp cầu thủ để tập trung cho vai trò mới.

Hiện Man United còn muốn mời thêm 3 thành viên khác của thế hệ 1992 vào ban huấn luyện, Phil Neville, Nicky Butt và Paul Scholes, nhưng cho tới giờ chưa rõ vị trí cụ thể của họ sẽ là gì. Van Gaal sẽ chính thức bắt đầu công việc sau World Cup, nhưng ông đã phải suy nghĩ về những gì mình muốn ở Man United trong mùa hè, bao gồm việc thay đổi hàng loạt thành viên ban huấn luyện, thanh lý và đưa về các cầu thủ.

Các mục tiêu chính trên thị trường chuyển nhượng của ông được cho là Mats Hummels, Holger Badstuber, Toni Kroos, Arjen Robben và Mario Mandzukic. Còn ngay lúc này, các quyết định với ban huấn luyện đã được xác nhận. HLV thủ môn Chris Woods, trưởng bộ phận phụ trách tìm kiếm cầu thủ Robbie Cooke và chuyên gia phân tích đối thủ James Smith đều đã được cho thôi việc. Ngoài Giggs, Van Gaal sẽ mang tới Old Trafford HLV thủ môn của ĐT Hà Lan Frans Hoek và chuyên gia phân tích đối thủ Marcel Bout.


Dù Man United chưa giới thiệu tân HLV 62 tuổi của họ với báo chí, nhưng họ đã công bố những gì Van Gaal, HLV bên ngoài đảo Anh đầu tiên trong lịch sử Old Trafford, mong muốn. “Tôi luôn mơ ước được làm việc ở Premier League”, ông nói. “Được dẫn dắt Man United, CLB lớn nhất thế giới, khiến tôi rất tự hào. Tôi từng tới làm khách ở Old Trafford trước kia và hiểu đó là một sân bóng tuyệt vời với các CĐV nhiều cảm xúc và hiểu biết ra sao. Đây là một CLB với những tham vọng lớn. Tôi cũng có những tham vọng lớn. Cùng nhau, tôi chắc rằng chúng ta sẽ làm nên lịch sử”.

Ngoài khoản lương khủng, Van Gaal có thể nhận thêm khoản thưởng lớn nếu đưa CLB tới được Champions League mùa sau nữa và ông sẽ cần nhiều sự tăng cường lực lượng để đạt được mục tiêu đó. Là lựa chọn hàng đầu của Man United ngay sau khi CLB sa thải David Moyes hồi tháng 4, cựu HLV của Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich đã nhanh chóng khẳng định ông sẽ không tới thay thế Tim Sherwood ở Tottenham ngay khi có một cơ hội tốt hơn. 

Ban đầu, Patrick Kluivert, cựu danh thủ Ajax và Barca, được cho là ứng viên số 1 làm trợ lý cho Van Gaal nếu ông tới M.U, nhưng sau đó có vẻ như chiến lược gia người Hà Lan đã nhượng bộ và sử dụng Giggs. Sau khi tuyên bố treo giày để tập trung cho công tác huấn luyện, huyền thoại 40 tuổi của Man United nói: “Tôi hết sức tự hào, vinh dự và thấy mình may mắn vì đã được ra sân 963 lần cho CLB lớn nhất thế giới. Giấc mơ của tôi luôn là chơi bóng cho Man United. Và dù tôi buồn vì phải thôi khoác áo đỏ, tôi may mắn đã thực hiện được giấc mơ đó, được chơi bóng với những cầu thủ giỏi nhất thế giới dưới thời một HLV khó tin như Sir Alex Ferguson và quan trọng hơn hết, cho những CĐV tuyệt vời nhất thế giới".


“Hôm nay, là một ngày tuyệt vời cho M.U. Louis Van Gaal là một HLV lý tưởng, và tôi vui mừng được làm việc với một HLV giàu thành tích như thế. Ông ấy ở đẳng cấp thế giới và tôi biết mình sẽ học được nhiều điều nhờ quan sát và đóng góp vào những gì ông ấy sẽ làm ở đây. Manchester United là một phần rất quan trọng trong cuộc đời tôi và tôi vui mừng có thể tiếp tục quan hệ với đội bóng ở một vai trò quan trọng như hiện giờ”.

Phó chủ tịch kiêm GĐĐH của Man United Ed Woodward nói: “Với Louis van Gaal, chúng tôi đã có được một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện đại. Ông đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và Old Trafford mang tới cho ông một sân chơi thích hợp để viết những chương mới trong lịch sử Manchester United. Tất cả mọi người đều rất phấn khích về giai đoạn mới này trong lịch sử CLB. Thành tích của ông ấy trong quá khứ, với các chức vô địch khắp châu Âu, khiến ông ấy là lựa chọn hoàn hảo cho chúng tôi. Mọi người đều biết ông ấy là một cá tính lớn và tôi rất ấn tượng với sự thông minh, cách tiếp cận toàn diện của ông ấy. Tôi rất trông đợi được làm việc với ông ấy”.

Các ông chủ CLB Joel và Avie Glazer cũng tin tưởng rằng Van Gaal là người mà Man United đang cần.

Joel Glazer nói: “Ông ấy đã là một HLV xuất sắc, cả trong việc tạo ra động lực cho các cầu thủ và giành các danh hiệu, đồng thời biết cách tạo ra cơ hội để các cầu thủ trẻ chứng tỏ mình. Tôi tin chắc rằng ông ấy sẽ tạo ấn tượng mạnh ở CLB này, với các cầu thủ và các CĐV”. Avie Glazer nói: “Louis tới với chúng tôi vào một thời điểm rất đáng chờ đợi và đã trình bày những ý tưởng tuyệt vời về việc CLB có thể tiến lên ra sao. Ban lãnh đạo hoàn toàn ủng hộ ông và các kế hoạch của ông cho mùa giải tới”.

Danh sách mục tiêu của Van Gaal

KEVIN STROOTMAN
CLB: Roma, Giá trị chuyển nhượng ước tính: 25 triệu bảng, 24 tuổi 
2013/14: 28 trận, 6 bàn 
Thuận chân trái, thông minh nhưng thiếu tốc độ. Đang chấn thương đầu gối và chỉ có thể trở lại vào tháng 10.

CESC FABREGAS 
Barcelona, 45 triệu bảng, 27 tuổi 
2013-14: 55 trận, 13 bàn 
Có thể được rao bán.

TONI KROOS
Bayern Munich, 18 triệu bảng, 24 tuổi 
2013-14: 51 trận, 4 bàn 
Từng đồng ý gia nhập Man United dưới thời David Moyes. Van Gaal cũng rất ngưỡng mộ cầu thủ trẻ là sản phẩm lò đào tạo Bayern.

MATS HUMMELS 
Borussia Dortmund, 20 triệu bảng, 25 tuổi 
2013-14: 28 trận, 2 bàn 
Không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất, nhưng là một hậu vệ giỏi.

HOLGER BADSTUBER 
Bayern Munich, 15 triệu bảng, 25 tuổi 
2013-14: 0 trận, 0 bàn 
Được coi là hậu vệ thuận chân trái giỏi nhất ở Đức, nhưng mới chỉ trở lại sau chấn thương.

LUKE SHAW
Southampton, 27 triệu bảng, 18 tuổi
2013-14: 36 trận, 0 bàn
Được chờ đợi sẽ gia nhập Man United, vấn đề chỉ còn là giá cả.

SEBASTIAN JUNG
Eintracht Frankfurt, 7 triệu bảng, 23 tuổi
2013-14: 36 trận, 1 bàn
Hậu vệ phải số 2 ở Đức chỉ sau Philipp Lahm, cũng là mục tiêu của Arsenal.

Người ta đã nói gì về Van Gaal?
Những phát biểu đáng nhớ của một số nhân vật nổi tiếng trong thế giới bóng đá về tân HLV Man United Louis Van Gaal mang tới cái nhìn sâu hơn về tính cách của ông.

Cựu danh thủ Man United Peter Schmeichel: “Van Gaal, ở bất cứ nơi nào ông ấy đến, luôn ra những mệnh lệnh rõ ràng. Ở một số nơi, điều đó dẫn tới chiến tranh ngay lập tức. Nhưng tôi không nghĩ điều đó xảy ra ở đây. Tôi cho rằng chúng tôi (Man Untied) có quan điểm riêng, Van Gaal có quan điểm của ông ấy, nhưng không có khác biệt lớn. Điều quan trọng là chúng tôi có ai đó thật sự nhiều kinh nghiệm với những cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

HLV Chelsea, Jose Mourinho: “Ông ấy là một người tuyệt vời, một HLV tuyệt vời và tôi vui vì ông ấy đã tới Premier League. Tôi mong điều tốt đẹp cho ông ấy”.

HLV Bayern Munich, Pep Guardiola: “Tôi choáng ngợp khi xem Ajax của Van Gaal chơi bóng. Họ làm mọi việc một cách hoàn hảo, theo quan điểm bóng đá của tôi”.


Cựu danh thủ Liverpool, BLV Jan Molby: “Van Gaal không phải là mẫu HLV ký 6 năm. Ông sẽ không ở lại Old Trafford lâu như thế, có lẽ 4-5 năm cũng không. Nhưng ông ấy có thể là người giúp Man United tìm ra người thay thế trong dài hạn cho Ferige và giúp người này bắt tay vào việc dễ dàng hơn so với Moyes. Xử lý không tốt với truyền thông đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ, cả trực tiếp và gián tiếp. Đây sẽ là vấn đề đầu tiên mà Van Gaal xử lý. Ông sẽ được tôn trọng ngay lập tức và nhận được sự chú ý từ cả đội hình. Ông ấy biết cách để được như thế. Ông ấy cũng đủ sức hút để mang về những ngôi sao mà Moyes và Ed Woodward không thể mang về trong 2 kỳ chuyển nhượng nghèo nàn của Man United. Và cũng rất đáng chờ đợi những gì ông ấy có thể làm được với Robin van Persie”.

Cựu ngôi sao Bayern Mehmet Scholl: “Những gì ông ấy làm được rất hiệu quả trên sân. Các cầu thủ của ông ấy luôn rất ham học hỏi và chấp nhận thay đổi. Đó là điều rất quan trọng, bởi ở Man United có những cầu thủ như Rooney, mà theo tôi là không dễ thay đổi”.

Cựu trợ lý HLV ĐT Hà Lan Raymond Verheijen: “Nếu là một cầu thủ mà bạn không đánh giá cao một HLV như Louis Van Gaal, thì bạn khó lòng tiến bộ. Nếu có ai đó giúp bạn phát huy tối đa khả năng của mình, thì đó là ông ấy. Những gì ông ấy nói luôn rất rõ ràng, họ biết chính xác ông ấy muốn gì, và sự tự tin đến từ đó”.


Tân trợ lý HLV Man United Ryan Giggs: “Ông ấy có danh tiếng lớn. Ông ấy là một HLV đã thành công ở nhiều quốc gia khác nhau và đã đưa ĐT Hà Lan tới World Cup. Ông ấy là một HLV tuyệt vời”.

Cựu tiền đạo Manchester United Andy Cole: “Ông ấy chưa từng làm việc ở Anh, nhưng kinh nghiệm của ông ấy là điều không phải nghi ngờ, nhất là ở trình độ CLB. Ông ấy có nhiều kinh nghiệm ở châu Âu, biết cách xử lý những cầu thủ tên tuổi và có một lịch sử đào tạo trẻ lừng lẫy. Để dẫn dắt những đội bóng mà ông ấy đã làm việc cùng, bạn phải có điều gì đó đặc biệt”.

Trung vệ Man United Rio Ferdinand: “Từ những gì tôi thấy và nghe được từ nhiều người, tôi cho rằng ông ấy rất mạnh mẽ, thẳng thắn, hiểu biết về những gì ông ấy muốn làm, rất chắc chắn về các mục tiêu và rất quyết tâm đạt được những mục tiêu đó. Ở một CLB như Manchester United, đó là những gì bạn cần. Ở mọi nơi mà ông ấy đã làm việc, Bayern Munich, Barcelona và giờ là ĐT Hà Lan, ông ấy đã làm việc theo cách của riêng ông ấy”.

Cựu ngôi sao Ajax Zlatan Ibrahimovic: “Một hôm, ông ấy nói tôi nên nghĩ nhiều hơn về đội bóng trong khi (Marco) Van Basten lại khuyên tôi điều ngược lại. Tôi hỏi ông ấy: Tôi nên nghe theo Van Gaal hay nghe theo một huyền thoại? Tôi cho rằng ông ấy không thích thế”.


Tuyển thủ Hà Lan Jean-Paul Boetius: “HLV Van Gaal không chỉ làm việc với các cầu thủ trên sân tập. Ông ấy tin rằng việc mời các cầu thủ tới nói về cuộc sống của họ cũng rất quan trọng. Tôi đã có cuộc gặp quan trọng với HLV Van Gaal trước một trận đấu của ĐTQG gặp Pháp. Tôi rất ngạc nhiên. Cuộc gặp diễn ra thoải mái. Tôi được nói về những gì ông ấy đã làm. Ông ấy hỏi tôi những câu hỏi về cuộc sống và tính cách. Ông ấy muốn biết mọi chuyện về gia đình tôi, tôi lớn lên ra sao và làm gì khi có thời gian rỗi”.

Chuyên gia bóng đá người TBN Guillem Balague: “Nếu bạn muốn hiểu những gì xảy ra ở Barcelona một thập kỷ qua, bạn phải trở lại với những gì Van Gaal đã làm. Nếu bạn muốn hiểu Bayern Munich hiện giờ, bạn cần phải hiểu Bayern Munich dưới thời Van Gaal. Ông ấy đã tạo ra toàn bộ hệ thống ở Barcelona hiện giờ, bắt đầu với lối chơi thiên về vị trí. Ông ấy đưa những cầu thủ như Xavi và Puyol lên đội 1 và có giấc mơ sẽ giúp Barca với 11 cầu thủ tự đào tạo vô địch Champions League”.

Cựu trợ lý Man United Mike Phelan: “Tôi đã gặp Van Gaal vài lần và ông ấy có cá tính rất mạnh mẽ. Ở một CLB như Manchester United, đó là điều cần thiết. Người ta nói nhiều về Van Gaal và phương pháp của riêng ông, nhưng trước hết, ông ấy là một HLV giỏi”.

Giám đốc điều hành Man City Ferran Soriano, từng làm việc với Van Gaal ở Barcelona: “Nếu bạn đối xử tệ với người khác, họ sẽ ghi nhớ. Một ngày bạn phạm lỗi và họ sẽ giết chết bạn. Tôi từng chứng kiến điều này ở nhiều CLB. Louis van Gaal đã là một HLV rất giỏi ở nhiều đội bóng, nhưng cách làm việc của ông ấy không dễ dàng. Điều tương tự xảy ra với ông ấy ở Barcelona và Bayern Munich. Ông ấy là một người cứng rắn. Người ta không thích ông ấy, nhưng ông ấy chiến thắng. Và một ngày khi bạn không chiến thắng, thì những kẻ đã tức tối sẽ trở lại và tìm cách hại bạn”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x