Chuyển động Premier League

Mourinho: “Fabregas là miếng ghép còn thiếu của Chelsea”

Minh Việt
13:41 ngày 04-08-2014
Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, Mourinho vẫn lên tiếng bênh vực Fernando Torres, bất chấp chân sút người Tây Ban Nha đã chơi rất thất vọng trong loạt trận giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, Người đặc biệt cũng đánh giá tân binh Cesc Fabregas chính là miếng ghép còn thiếu của Chelsea, giúp The Blues trở nên hoàn hảo hơn mùa trước rất nhiều…
Mourinho: “Fabregas là miếng ghép  còn thiếu của Chelsea”
“TORRES VẪN CỐNG HIẾN TUYỆT VỜI CHO CHELSEA”
Khi Mourinho đến Stamford Bridge vào Hè năm ngoái, ông từng được kỳ vọng rất nhiều sẽ làm hồi sinh tiền đạo Fernando Torres trị giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên đến thời điểm này, sau hơn 1 năm làm việc với Người đặc biệt, El Nino vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao. Mới nhất trong trận giao hữu với Olimpia Ljubljana, chân sút người TBN lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó tin, khi cách khung thành trống khoảng hơn… 1m. Sau 3,5 năm tới Stamford Bridge, Torres mới ghi vỏn vẹn 20 bàn/110 trận tại Premier League. Tất cả khiến Torres lại chìm trong chỉ trích và những nghi ngờ. 

Nhiều lời đồn đại cho rằng Torres sẽ phải ra đi ngay mùa hè này. Tuy nhiên, Mourinho thì không nghĩ như vậy. Ông vẫn đánh giá cao sự cống hiến của Torres dành cho Chelsea: “Cậu ta là cầu thủ giỏi. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về cậu ấy khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, tất cả mọi người đều nhớ như in. Đó là chuyện bình thường. Chelsea cần ít nhất 3 tiền đạo và tôi đang có trong tay 3 chân sút đúng như ý muốn của mình là Torres, Drogba và Diego Costa. Drogba cực giỏi không chiến. Diego Costa tấn công khoảng trống tốt hơn. Trong khi Torres là mẫu tiền đạo khác hẳn hai người kể trên. Anh ấy rất thông minh. Tóm lại, Torres sẽ giúp hàng công chúng tôi đa dạng hơn và cống hiến của cậu ta cho Chelsea vẫn rất tuyệt vời. Với Torres, tôi có thể sử dụng cùng lúc 2 trong 3 tiền đạo của mình”.

“FABREGAS LÀ MẢNH GHÉP CÒN THIẾU”
Fabregas đang chơi rất hay trong loạt trận giao hữu mùa Hè của Chelsea. Tân binh này đã ghi 1 bàn rất đẹp mắt từ pha đá phạt trực tiếp và cho thấy sự gắn kết tuyệt vời với Diego Costa. Bởi vậy, sự xuất hiện của Fabregas giúp tuyến giữa The Blues mạnh lên trông thấy. Chính Mourinho cũng kỳ vọng rất nhiều vào tiền vệ người TBN này.

“Tôi luôn nghĩ rằng Cesc sẽ ở lại Barcelona. Bởi cậu ấy quá xuất sắc, trưởng thành từ lò đào tạo của Barca và quan trọng là Xavi sắp chia tay Nou Camp. Khi chúng tôi biết Fabregas muốn trở lại London, chúng tôi hiểu rõ cậu ấy chính là người mà Chelsea cần. Chúng tôi đã có Nemanja Matic và Obi Mikel cho vị trí số 8. Chúng tôi cũng có Willian và Oscar cho vai trò số 10. Nhưng Fabregas là mẫu cầu thủ có thể chơi tốt cả ở vị trí số 8, hoặc số 10. Cậu ta là miếng ghép còn thiếu trong đội hình Chelsea”.


“Kỹ năng, bộ óc đá bóng siêu việt của Fabregas là những thứ rất cần cho Chelsea. Tôi có thể thấy cậu ta xuất hiện ở khắp mọi nơi. Thật khó thấy cậu ấy mất bóng, hoặc đưa ra quyết định sai với trái bóng trong chân. Một điểm cộng lớn nữa là Fabregas có kinh nghiệm dày dặn ở Premier League. Cậu ấy cũng không chiếm suất cầu thủ nước ngoài của Chelsea ở cả Premier League và Champions League. Không những vậy Fabregas còn thuộc diện homegrown, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB (Cesc chơi bóng 8 năm trong màu áo Arsenal từ 2003-2011). Đó là những yếu tố cực kỳ quan trọng”, Mourinho nói về Fabregas.

“PREMIER LEAGUE VẪN LÀ SỐ 1”
Nhận xét về tính hấp dẫn của Premier League, Mourinho cho rằng đây vẫn là giải đấu số 1 hành tinh: “Người dân ở các nước khác vẫn nói rằng giải đấu của họ là số 1. Tuy nhiên, họ phải tự hỏi giải đấu của họ liệu có đủ 2-3 đội bóng ở đẳng cấp xuất sắc nhất thế giới như Premier League?! Họ cũng phải tự hỏi bao nhiêu CLB trong giải đấu của họ có khả năng trả 30 triệu bảng cho 1 cầu thủ? Ở Tây Ban Nha chắc chỉ có Real, Barca, Atletico Madrid. Ở Đức có Bayern, Dortmund. Pháp có PSG, Monaco. Bồ Đào Nha thì không CLB nào. Nhưng với Premier League, đến cả Everton cũng có thể chi 30 triệu bảng để mua Romelu Lukaku. Đó là khác biệt rất lớn”.

“Bây giờ hãy xét đến chất lượng cầu thủ. Loic Remy là cầu thủ dự World Cup 2014. Nhưng cậu ta đang chơi bóng ở đâu? QPR hoặc Newcastle. Leroy Fer đã ghi bàn ở Brazil. Nhưng cậu ấy cũng chỉ đá ở giải hạng Nhất cùng Norwich. Trong nhiệm kỳ đầu của tôi ở Chelsea, Premier League là số 1. Chúng tôi có thể góp tới 3 đại diện ở bán kết Champions League. Bây giờ Premier League có thể sa sút chút ít, nhưng đây vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất. Hãy bảo vệ cái thuộc về Premier League”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • “Con quái vật” Man City vẫn nằm im “Con quái vật” Man City vẫn nằm im

    Có một điều bất thường là gã khổng lồ Man City vẫn đang nằm im trên thị trường chuyển nhượng (TTCN).

  • Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea? Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea?

    Chelsea thua trận đầu tiên của họ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới hôm Chủ nhật, khi thúc thủ 0-3 dưới tay đội bóng Đức Werder Bremen.

  • Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup

    HLV Arsene Wenger đã đưa ra sân một Arsenal với nhiều gương mặt mới khi họ gặp Monaco hôm Chủ nhật ở Emirates Cup, giải đấu mà Pháo thủ phải hài lòng với vị trí Á quân sau thất bại 0-1 dưới tay đội bóng Ligue 1.

  • Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea

    Tiền đạo kỳ cựu Didier Drogba vừa có trận đấu đầu tiên khi trở lại thi đấu cho Chelsea. Với những gì đã làm được trong “nhiệm kỳ một”, Voi rừng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV The Blues. Đáng tiếc, Drogba lại gây thất vọng khi chơi rất nhạt nhòa trong trận giao hữu với Werder Bremen.

  • Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giữ được bình tĩnh và buông những lời khó nghe với trọng tài chính sau thất bại tan tác 0-3 của Chelsea trước Werder Bremen đêm qua.

  • M.U - Chuẩn mực mới M.U - Chuẩn mực mới

    Tuy chỉ là trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Man United rạng sáng qua thu hút gần 110.000 khán giả đến sân. Đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã đánh bại đội ĐKVĐ Champions League 3-1.

  • Sterling gánh cả hàng công Liverpool Sterling gánh cả hàng công Liverpool

    Liverpool đã chơi ấn tượng tại Guinness International Champions Cup 2014 (ICC 2014) khi đánh bại Olympiakos, Milan và cầm chân Man City để lọt vào trận chung kết.

  • Mát tay như Van Gaal Mát tay như Van Gaal

    Man United dưới thời David Moyes là tập thể rệu rã, thiếu sức sống. Nhưng kể từ khi Louis van Gaal cập bến M.U, ông đang làm hồi sinh lần lượt từng cầu thủ một tại Old Trafford.

  • David Moyes có thể dẫn dắt West Ham! David Moyes có thể dẫn dắt West Ham!

    Sau 4 tháng thất nghiệp kể từ khi bị M.U sa thải hồi tháng 4, cơ hội trở lại dẫn dắt một đội bóng ở Premier League của HLV David Moyes lại lóe lên. Theo báo Mirror, West Ham đang xem cựu HLV trưởng Man United như ứng cử viên số một thay thế HLV Sam Allardyce – người nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

  • 5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica 5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica

    Arsenal đã có khởi đầu rất thuận lợi tại Emirates Cup năm nay. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn cần phải lưu tâm những vấn đề còn tồn tại ở hàng phòng ngự, nếu không muốn “Pháo” lại hỏng… thủ ở mùa giải tới.

  • 20 ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 2014/15 (P2) 20 ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 2014/15 (P2)

    Mùa giải 2014/15 đang đến gần, đã tới lúc điểm mặt những chân sút thượng thặng có nhiều khả năng giành danh hiệu cá nhân cao quý Vua phá lưới, sau khi Luis Suarez đã chia tay xứ sở sương mù.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x