Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea?

Chiêu Văn
11:56 ngày 04-08-2014
Chelsea thua trận đầu tiên của họ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới hôm Chủ nhật, khi thúc thủ 0-3 dưới tay đội bóng Đức Werder Bremen.
Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea?
Đó là một trận đấu nghèo nàn của đội bóng áo xanh. Các cầu thủ của HLV Jose Mourinho chậm chạp và nặng nề khi Bremen tận dụng một số sai lầm của trọng tài và hàng thủ đối phương để có một chiến thắng lớn.



Họ mở tỉ số sau 20 phút khi Eljero Elia sút tung lưới từ chấm 11 mét sau pha để bóng chạm tay của John Terry trong vòng cấm địa. Ludovic Obraniak nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà trước giờ nghỉ bằng pha đánh đầu đẹp mắt trước khi Felix Kroos, em trai của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid là Toni Kross, ấn định chiến thắng ở phút 87 từ chấm phạt đền. Nhìn chung đó là một ngày đáng quên với Chelsea, khi Mourinho nói sau hồi còi chung cuộc rằng ông “chẳng rút tỉa được gì từ trận đấu này”.

Nhưng thực tế cho thấy, có rất nhiều điều mà Chelsea có thể thu nhận được từ thảm bại này:

Chelsea cần tấn công đơn giản hơn
Đó là một màn trình diễn nghèo nàn của Chelsea trước Werder Bremen, nhất là bởi họ đã cầm bóng không hề thua kém đối phương. Rất nhiều lần lẽ ra The Blues phải gây rắc rối cho đối thủ trong những tình huống phản công, nhưng do thiếu năng lượng và sự tập trung cần thiết, họ đã không thể tận dụng được.

Diego Costa đã chơi tích cực như mong đợi, nhưng nếu Chelsea tiếp tục đá thế này, họ sẽ gặp nhiều rắc rối giống như mùa giải 2013/14, khi đội bóng của Mourinho không thể đánh bại được những đội tổ chức tốt, dù họ có một tiền đạo ngôi sao hay không. Chelsea cần phải tốc độ hơn, trực diện hơn và hiệu quả hơn.


Mourinho cần gấp các tiền vệ công quay trở lại
Một hệ quả của kết luận thứ nhất, việc Chelsea thiếu nhiên liệu và khả năng sáng tạo ở 1/3 sân đối phương cho thấy Mourinho cần sớm được gặp lại các tiền vệ tấn công của ông, hiện vẫn đang được cho nghỉ thêm vì World Cup.

Một Eden Hazard không hoàn toàn khỏe mạnh vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2, trong khi Oscar, Willian và Andre Schuerrle sẽ chỉ trở lại trong hôm nay sau khi Đức và Brazil đã tiến xa tới những ngày cuối cùng của World Cup.

Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới đã tỏ ra rất có ích cho Chelsea, với nhiều điểm tích cực. Tuy nhiên, Mourinho cần sớm tập hợp được đội hình mạnh nhất có thể để giải quyết chóng vánh những vướng mắc còn lại. HLV người BĐN vẫn đang thử nghiệm với các hệ thống chiến thuật và nhân sự, nhưng ông chưa thể làm tốt nếu chưa có các mảnh ghép chính xác của bức tranh chung.


Chelsea vẫn chưa phải là "ngựa Xích Thố"
Mùa trước, Mourinho gọi đội bóng của ông là “những chú ngựa nhỏ” giữa một bầy ngựa đua trong cuộc đua cho chức vô địch Premier League. Mùa chuyển nhượng này, đội bóng áo xanh đã tiến những bước dài để vượt ra khỏi sự so sánh đó. Tuy nhiên, thất bại trước Werder Bremen cho thấy The Blues vẫn còn nhiều việc phải làm

Nemanja Matic sẽ rất quan trọng ở mùa tới
Khi đội bóng thua 0-3, những người phải chịu trách nhiệm sẽ là các hậu vệ và tiền vệ phòng ngự. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Nemanja Matic là một trong số đó, nhưng Chelsea thua trận không phải vì năng lực của anh, mà vì một mình anh không thể gánh toàn đội.

Tiền vệ người Serbia mới tới Chelsea vào tháng 1 nhưng đã là một thành công ngay lập tức, giúp đội bóng áo xanh mạnh lên rất nhiều. Mùa tới, anh được chờ đợi sẽ còn chơi hay hơn nữa. Trước Werder Bremen, Matic đã gây ấn tượng tốt, tham gia vào gần như mọi tình huống ở khu vực giữa sân. Nếu các đồng đội của anh cũng chơi như thế, Chelsea đã không rời sân với một thất bại tan nát.

Cuộc chiến Petr Cech - Thibaut Courtois sẽ còn kéo dài
Courtois đã có trận ra mắt The Blues, và cuộc chiến giữa anh với Cech cho vị trí bắt chính sẽ còn căng thẳng hơn khi mùa giải mới bắt đầu. Thủ thành trẻ người Bỉ bắt chính trước Werder Bremen hôm Chủ nhật và dù không phạm sai lầm nào, cho tới hiệp 2, anh đã bị thủng lưới 2 bàn. Cech, bắt chính ở 45 phút sau, không có gì nhiều để làm, nhưng rồi vẫn để thủng lưới sau bàn thắng từ chấm 11 mét của Felix Kroos.


Thật thú vị được thấy Courtois xuất hiện trong màu áo Chelsea, và còn thú vị hơn khi chờ đợi Mourinho sẽ sử dụng 2 thủ môn đẳng cấp thế giới của ông ra sao trong các trận trước mùa giải còn lại. Chelsea gặp Burnley trong tuần lễ mở màn Premier League và cho tới đó, không ai chắc thủ môn bắt chính của Chelsea sẽ là ai.

Mourinho sẽ không muốn gặp lại trọng tài Harm Osmers
Chỉ là một trận giao hữu, nhưng thất bại của Chelsea dưới tay Werder Bremen đã khiến Mourinho tiếp tục thói quen của ông: chỉ trích các trọng tài sau một trận thua. Osmers quả là không có một trận đấu như ý, với quả phạt đền trong hiệp 1 rất đáng tranh cãi.

“Trọng tài nghĩ rằng đây là một buổi biểu diễn xiếc cho các CĐV Bremen, để họ vui, và ông ta đã giết chết trận đấu”, Mourinho nói sau trận. Những quyết định khác của Osmers cũng đáng ngờ và xét tổng thể, HLV người BĐN có lẽ có quyền thấy bức xúc. Tuy nhiên, quả phạt đền thứ hai của Bremen là hoàn toàn chính xác.

Sẽ rất không may cho Mourinho nếu ông phải tái ngộ Osmers một ngày nào đó ở cúp châu Âu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup

    HLV Arsene Wenger đã đưa ra sân một Arsenal với nhiều gương mặt mới khi họ gặp Monaco hôm Chủ nhật ở Emirates Cup, giải đấu mà Pháo thủ phải hài lòng với vị trí Á quân sau thất bại 0-1 dưới tay đội bóng Ligue 1.

  • Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea

    Tiền đạo kỳ cựu Didier Drogba vừa có trận đấu đầu tiên khi trở lại thi đấu cho Chelsea. Với những gì đã làm được trong “nhiệm kỳ một”, Voi rừng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV The Blues. Đáng tiếc, Drogba lại gây thất vọng khi chơi rất nhạt nhòa trong trận giao hữu với Werder Bremen.

  • Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giữ được bình tĩnh và buông những lời khó nghe với trọng tài chính sau thất bại tan tác 0-3 của Chelsea trước Werder Bremen đêm qua.

  • M.U - Chuẩn mực mới M.U - Chuẩn mực mới

    Tuy chỉ là trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Man United rạng sáng qua thu hút gần 110.000 khán giả đến sân. Đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã đánh bại đội ĐKVĐ Champions League 3-1.

  • Sterling gánh cả hàng công Liverpool Sterling gánh cả hàng công Liverpool

    Liverpool đã chơi ấn tượng tại Guinness International Champions Cup 2014 (ICC 2014) khi đánh bại Olympiakos, Milan và cầm chân Man City để lọt vào trận chung kết.

  • Mát tay như Van Gaal Mát tay như Van Gaal

    Man United dưới thời David Moyes là tập thể rệu rã, thiếu sức sống. Nhưng kể từ khi Louis van Gaal cập bến M.U, ông đang làm hồi sinh lần lượt từng cầu thủ một tại Old Trafford.

  • David Moyes có thể dẫn dắt West Ham! David Moyes có thể dẫn dắt West Ham!

    Sau 4 tháng thất nghiệp kể từ khi bị M.U sa thải hồi tháng 4, cơ hội trở lại dẫn dắt một đội bóng ở Premier League của HLV David Moyes lại lóe lên. Theo báo Mirror, West Ham đang xem cựu HLV trưởng Man United như ứng cử viên số một thay thế HLV Sam Allardyce – người nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

  • 5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica 5 điều rút ra sau chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica

    Arsenal đã có khởi đầu rất thuận lợi tại Emirates Cup năm nay. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn cần phải lưu tâm những vấn đề còn tồn tại ở hàng phòng ngự, nếu không muốn “Pháo” lại hỏng… thủ ở mùa giải tới.

  • 20 ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 2014/15 (P2) 20 ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 2014/15 (P2)

    Mùa giải 2014/15 đang đến gần, đã tới lúc điểm mặt những chân sút thượng thặng có nhiều khả năng giành danh hiệu cá nhân cao quý Vua phá lưới, sau khi Luis Suarez đã chia tay xứ sở sương mù.

  • Tin Premier League (3/8): Napoli muốn M.U trả 50% lương của Fellaini Tin Premier League (3/8): Napoli muốn M.U trả 50% lương của Fellaini

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 3/8.

  • M.U thăng hoa, Van Gaal hết hứng mua sắm M.U thăng hoa, Van Gaal hết hứng mua sắm

    Tân HLV Louis van Gaal rất ấn tượng với những gì mà các cầu thủ Manchester United đã thể hiện trong giai đoạn khởi động trước thềm mùa giải mới. Chính vì vậy, ông dự định sẽ không mang về Old Trafford thêm tân binh dù còn gần một tháng nữa TTCN mùa Hè năm nay mới đóng cửa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x