Mourinho tuyên bố sẽ từ chức nếu không có danh hiệu

VIỆT DŨNG
12:26 ngày 18-08-2013
22h00 tối nay, Jose Mourinho sẽ chính thức bước vào “nhiệm kỳ” thứ hai của ông tại Chelsea trong trận đấu với Hull City trên sân vận động Stamford Bridge. Trước trận đấu, HLV người Bồ đã có buổi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông.
Mourinho tuyên bố sẽ từ chức nếu không có danh hiệu
Trong lần trở lại này, “Người Đặc Biệt” muốn gắn bó lâu dài với đội bóng London, thể hiện qua chính sách sử dụng các tài năng sẵn có trong đội chính cũng như những tài năng trẻ tiềm năng, hướng tới phát triển lâu dài.

Định hướng “dài hơi” là vậy, nhưng Mourinho khẳng định sẽ rời CLB nếu không giành được danh hiệu nào. “Tôi không phải mẫu người có thể ở lại một CLB trong 3 hay 4 năm mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Trong trường hợp đó, không chờ CLB sa thải, tôi sẽ chủ động ra đi.”

Khi đã dám tuyên bố như vậy, tất nhiên Mourinho không bao giờ nghĩ điều đó sẽ xảy ra, bởi ông hoàn toàn tự tin vào lực lượng hiện có cũng như khả năng của mình, chưa kể sự hậu thuẫn hết mình của ông chủ Roman Abramovich. “Tôi nghĩ rằng khi mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi, CLB thể hiện được sự thống nhất, danh hiệu sẽ tự tới như một lẽ tất yếu.”


Dù từng được biết tới như một vị HLV không bao giờ tại vị lâu tại các CLB đã qua, nhưng lần trở lại Chelsea này chứng kiến một Jose Mourinho khác. Ông kí hợp đồng 4 năm với CLB hồi tháng Sáu, và đã không ít lần khẳng định sẽ gắn bó lâu dài với sân Stamford Bridge.

“Khi tôi tới đây lần đầu, tôi vẫn chưa biết đâu là hướng đi thích hợp cho sự nghiệp bóng đá của mình, tôi từng nghĩ rằng sẽ đi khắp thế giới và cố gắng chiến thắng ở mọi nơi để hoàn thiện bản thân.” Mourinho tiết lộ.

“Nhưng vào lúc này, tham vọng của tôi đã khác, tôi muốn cống hiến toàn bộ khả năng cho CLB và cho giải đấu yêu thích. Tại TBN hay Italia, tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt đội bóng nào khác ngoài Real và Inter, những đội bóng tôi yêu thích. Tôi cũng không muốn tới những giải đấu mình không hứng thú. Và tại đất nước này, tình yêu của tôi là Chelsea. Tôi sẽ nỗ lực giúp CLB gặt hái thành công, và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục muốn gắn bó với nhau lâu hơn nữa.”

Trước nguyện vọng đó của Mourinho, giới phóng viên lập tức đưa ra thắc mắc liệu ông có thời gian để hoàn thành tâm nguyện ấy không, khi Abramovich luôn nổi tiếng là một ông chủ thiếu kiên nhẫn. HLV người Bồ đã tuyên bố rằng, cả Abramovich, giám đốc kĩ thuật Michael Emenalo và những người khác tại Chelsea đều đang hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài, và họ cho rằng Mourinho là người thích hợp nhất để giúp CLB đạt tới thành công.


Sẽ không còn một Chelsea thích “mua” danh hiệu, “The Blues” sẽ tập trung chiêu mộ các tài năng trẻ và đào tạo họ trở thành những siêu sao. “Các cầu thủ trẻ cần sự ổn định để phát triển.” Mourinho tiếp tục. “Chelsea lúc này sẽ cho họ điều đó.”

“Tôi vẫn còn nhớ lần trước ở đây (Chelsea), những áp lực luôn đè nặng lên vai mọi người. Chúng tôi và Abramovich chỉ biết nói tới tiền và tiền, cần bỏ ra bao nhiêu để có ngôi sao này hay ngôi sao nọ.”

“Hy vọng rằng lần này giới truyền thông sẽ thay đổi cách nhìn về chúng tôi. Hãy coi chúng tôi như các CLB với chính sách tài năng trẻ, hãy bảo vệ những cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm bằng cách cho họ thời gian để tiến bộ. Hy vọng truyền thông các bạn tỏ ra công bằng.”

Mourinho tỏ ra háo hức trước mùa giải đầu tiên trở lại Premier League sau 6 năm “xuất ngoại”: “Tôi cần kiềm chế những cảm xúc, nhưng lo lắng thì không. Tôi cần các trận đấu, các trận đấu lớn. Tôi ghét những trận giao hữu. Tôi đã chờ đợi thời điểm này kể từ ngày đặt chân trở lại đây, bởi vậy tôi không cảm thấy lo lắng.” “Người Đặc Biệt” kết thúc câu chuyện.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x