Swansea 1-4 M.U: V.Persie và Welbeck giúp Quỷ đỏ đại thắng

Q.Nguyên
22:42 ngày 17-08-2013
Bỏ lại sau lưng những kết quả đầy thất vọng của chuyến du đấu Hè, HLV David Moyes đã có sự khởi đầu hoàn hảo cùng M.U với chiến thắng 4-1 ngay trên sân Swansea. Van Persie và Welbeck mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ khi mỗi chân sút đóng góp một cú đúp.
Swansea 1-4 M.U: V.Persie và Welbeck giúp Quỷ đỏ đại thắng
(*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
=====================

23h30: Trận đấu bắt đầu. Swansea là đội giao bóng trước.

3' - Trận đấu nóng ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Welbeck vừa có pha vào bóng khá nguy hiểm với Canas bên phía Swansea ở khu vực giữa sân, tuy nhiên trọng tài không cho rằng đây là một pha phạm lỗi.

6' - Pha chuyền bóng về bất cẩn của Phil Jones thiếu chút nữa khiến M.U phải trả giá khi bóng đi nhẹ và cú phá bóng của thủ thành De Gea đập trúng vào chân Michu đang băng vào gây áp lực. May cho đội khách là bóng không đi vào lưới De Gea.

8' - Cơ hội đầu tiên thuộc về M.U. Phil Jones vừa khiến CĐV đội nhà thót tim, và cũng chính anh khiến tất cả phải ồ lên tiếc nuối. Từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng đến chỗ trung vệ này trong vòng cấm và cú vung chân vô-lê của Jones khiến Michel Vorm phải tung người vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc.

14' - M.U vừa có cơ hội thứ 2. Lần này là Van Persie với tình huống bật cao đánh đầu, ở chính giữa cầu môn và khoảng cách hơn 5 mét. Tiếc cho tiền đạo người Hà Lan khi bóng đi quá nhẹ và đúng vào vị trí thủ thành Vorm của Swansea đã chọn.

18' - KHÔNG VÀO! Welbeck vừa bỏ lỡ cơ hội vô cùng thuận lợi để có bàn mở tỷ số cho M.U. Nhận đường chuyền ngang của Valencia, cú lắc người của Welbeck làm trôi một hậu vệ áo trắng và đưa tiền đạo vào vị trí thuận lợi. Tuy nhiên cú sút của Welbeck bị thủ thành Vorm cản phá và pha dứt điểm bồi của Giggs lại đi chệch khung thành. Giggs sau đó đã ra dấu hiệu trách Welbeck quá cá nhân mà không đưa xuống cho anh đang trong đà băng xuống thay vì ham dứt điểm.

22' - Swansea vừa có câu trả lời. Một mình Michu khiến Evra, Vidic và Rio Ferdinand rất vất vả truy cản trong vòng cấm nhưng không thành công và De Gea đã phải tung người cản phá cú vẩy má ngoài ở góc hẹp của tiền vệ người Tây Ban Nha.

27' - Cùng với Jonjo Shelvey của Swansea, Danny Welbeck bên phía Man Utd đã đánh dấu cột mốc chơi trận thứ 100 tại Premier League ngày hôm nay.

34' - VÀOOOO! 1-0 cho M.U và người ghi bàn là Van Persie. Đường chuyền bổng vào vòng cấm của Ryan Giggs được chân sút người Hà Lan khống chế bằng ngực trước khi tung móc vô-lê đẹp mắt làm cháy lưới Swansea.

36' - VÀOOOO! Thêm một "cái tát" cho Swansea với bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U của Danny Welbeck. Tiền đạo này đã có pha ghi bàn dễ dàng, ở chính giữa khung thành với khoảng cách chưa đầy 5 mét sau đường chuyền ngang vào của Valencia.

41' - Sự hứng khởi của Swansea vừa mới nhen nhóm đã bị M.U dập tắt không thương tiếc bằng liên tiếp 2 bàn thắng. Cách biệt đang bị dẫn là khó khăn rất lớn mà đội chủ nhà sẽ phải tìm cách vượt qua trong thời gian còn lại.

44' - Cleverley vừa phải nhận thẻ vàng sau pha cản phá quyết liệt với Routledge. Trước đó là tình huống xử lý thiếu nhiệt và có phần chủ quan của Welbeck.

00h17': Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra nghỉ với tỷ số 2-0 tạm thời nghiêng về M.U.

46' - Hiệp 2 bắt đầu.

49' - Michu vừa thử thách De Gea với cú sút chân trái ngoài vòng cấm. Tuy nhiên bóng đi chưa đủ hiểm để có thể hạ thủ thành người Tây Ban Nha.

53' - Swansea đang cố gắng thực hiện các đợt tấn công trong những phút vừa qua, nhưng United đang bố trí khá đông người ở hàng phòng ngự và không cho đội chủ nhà có cơ hội xâm nhập vòng cấm.

55' - Bên đường pitch, Wayne Rooney đang khởi động cùng Anderson. Liệu "Gã Shrek" có được HLV David Moyes sớm tung vào sân?

59' - Thiếu chút nữa M.U có thêm bàn thắng. Nhận bóng từ pha đánh đầu ngược của Valencia, Van Persie bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi vẩy má ngoài chân trái khi đối mặt với thủ thành Vorm ở góc hẹp, tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

61' - Như vậy là Wayne Rooney đã được tung vào sân. Người phải nhường chỗ cho "số 10" là lão tướng Ryan Giggs.

65' - Một pha phản công của M.U kết thúc một cách rất đáng tiếc. Danny Welbeck dốc bóng từ giữa sân, trong tình huống 3 đánh 3, rồi quyết định chuyền cho Rooney bên cánh trái thay vì Van Persie đang chạy bên phía đối diện. Kết quả, "số 10" đã bị thổi phạt việt vị.

69' - KHÔNG VÀO! Từ quả phạt góc của Van Persie, Evra dù thể hình không thực sự cao to vẫn bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào khung thành Swansea. Thủ thành Michel Vorm của đội chủ nhà đã chôn chân đứng nhìn nhưng Canas, đứng ôm cột, đánh đầu phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Một tình huống hú vía cho người Swansea!

71' - VÀOOOO! Tuyệt vời Van Persie! Tiền đạo người Hà Lan đã giúp M.U nâng tỷ số lên 3-0 với pha quặt bóng bằng chân trái loại 2 cầu thủ áo trắng trước mặt rồi tung cú sút ngay sát vòng cấm làm tung nóc lưới Swansea. Cần phải nhắc đến pha chạy chỗ hút hậu vệ đối phương của Rooney đã giúp tiền đạo người Hà Lan có thêm không gian để xử lý bóng.

77' - Thời gian đang trôi dần về những phút cuối. Swansea đang cố đẩy cao đội hình nhằm vớt vát danh dự, nhưng thế trận này sẽ gián tiếp tạo điều kiện cho M.U thực hiện những đợt phản công.

81' - Swansea đã có bàn thắng! Cầu thủ giúp đội chủ nhà nhen nhóm chút hy vọng là bản hợp đồng đắt giá Bony. Welbeck là người mắc lỗi nặng dẫn đến bàn thua của M.U khi định rê dắt qua 3 cầu thủ áo trắng ngay trước vòng cấm đội nhà và bị mất bóng dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số của Bony với cú đá nối vào góc xa.

89' - Trận đấu có 4 phút bù giờ. Chừng đó thời gian là quá khó cho Swansea làm được điều gì đó khi mà M.U đang rất tự tin triển khai bóng chờ tiếng còi mãn cuộc.

90'+ 2 - VÀO OOO!
Tỷ số là 4-1 cho M.U! Welbeck đã có cú đúp cho riêng mình với cú sục bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành Michel Vorm. Chính Rooney là người chọc khe cho Welbeck băng xuống ghi bàn. Đáng chú ý, sau bàn thắng của Welbeck, Rooney không hề có chút phản ứng ăn mừng cùng đồng đội.

01h23': HẾT GIỜ!
Man Utd đã có sự khởi đầu mùa giải mới mỹ mãn bằng chiến thắng 4-1 ngay trên sân Liberty của Swansea.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Swansea: Vorm, Rangel, Chico, Williams, Ben Davies, Canas, Britton, Dyer, Shelvey, Routledge, Michu.

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Cleverley, Carrick, Valencia, Giggs, Welbeck, van Persie.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sir Alex Ferguson tương ứng với 10 điểm mỗi mùa cho M.U Sir Alex Ferguson tương ứng với 10 điểm mỗi mùa cho M.U

    Bongdaplus giới thiệu đến độc giả bài viết của cựu danh thủ Liverpool và tuyển Anh Jamie Carragher cho báo Anh Daily Mail.

  • Liverpool 1-0 Stoke: The Kop khởi đầu suôn sẻ Liverpool 1-0 Stoke: The Kop khởi đầu suôn sẻ

    Liverpool đã giành trọn 3 điểm trong trận ra mắt Premier League dù không có Luis Suarez nhờ bàn thắng của Sturridge. Tuy nhiên, chiến thắng này có công rất lớn của thủ thành Mignolet khi cản phá thành công quả đá penalty của Walters ở những phút cuối trận.

  • Lăng kính: Cuộc níu giữ 1 tỷ bảng Lăng kính: Cuộc níu giữ 1 tỷ bảng

    Cuộc níu giữ trị giá 1 tỷ bảng Anh này sẽ bắt đầu ngay đêm nay, trong trận gặp Swansea. Và nếu David Moyes có thể làm được dù chỉ một nửa nhiệm vụ ấy thôi, ông xứng đáng được ca tụng bằng danh từ “vĩ đại”.

  • Đâu là “đao phủ thủ” tại Premier League? Đâu là “đao phủ thủ” tại Premier League?

    Về mặt số liệu thuần túy, có 4 cầu thủ lĩnh 10 thẻ vàng ở tại Premier League 2012/13 gồm Craig Gardner (Sunderland), Bradley Johnson (Norwich), Luis Suarez (Liverpool), Matthew Lowton (Aston Villa). Trong số này, Gardner còn có thêm 1 thẻ đỏ.

  • Premier League: Người mới, chiến thuật mới Premier League: Người mới, chiến thuật mới

    Đấu chiến thuật - Đó được xem như cuộc chiến hấp dẫn nhất giữa các HLV. Bỏ qua những màn khẩu chiến và thủ thuật tâm lý, thì phân cao thấp trên sân bằng những quyết định then chốt về chiến thuật có lẽ là thước đo chuẩn nhất về năng lực của một nhà cầm quân. 3 tân HLV của Premier League sẽ mang lại những gì?

  • M.U đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh M.U đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh

    Theo một thống kê vô cùng ngạc nhiên của tờ Daily Mail: Kể từ khi Sir Alex Ferguson tiếp quản Man United, Quỷ đỏ chỉ trải qua một trận đấu không có cầu thủ “cây nhà lá vườn” nào trong đội hình.

  • Top 10 bàn thắng đẹp Premier League 2012/13 Top 10 bàn thắng đẹp Premier League 2012/13

    Mùa trước Premier League bùng nổ với rất nhiều bàn thắng đẹp, trước khi đón chào mùa giải mới, hãy cùng Bongdaplus chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đẹp nhất của mùa 2012/13.

  • Mua Fellaini, giữ chân Rooney, M.U lo gì không vô địch? Mua Fellaini, giữ chân Rooney, M.U lo gì không vô địch?

    Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, Roberto Martinez – HLV từng rất kiên định giữ chân Marouane Fellaini lại Everton – đã phải thừa nhận rằng, ông không loại trừ khả năng CLB có thể sẽ chấp nhận để tiền vệ người Bỉ ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn.

  • Moyes nhiều lần gặp Sir Alex thời gian qua để xin ý kiến? Moyes nhiều lần gặp Sir Alex thời gian qua để xin ý kiến?

    HLV David Moyes cho biết ông đã tìm đến Sir Alex để xin được tư vấn không chỉ một, mà nhiều lần trong thời gian qua.

  • Tin nhanh M.U ngày 17/8 Tin nhanh M.U ngày 17/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U trong ngày 17/8.

  • Wenger khẳng định không “vơ bèo, gạt tép” Wenger khẳng định không “vơ bèo, gạt tép”

    HLV Arsene Wenger cho biết Arsenal sẽ không “vơ bèo, gạt tép” trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng giống như 2 năm về trước (2011), thời điểm “Pháo thủ” chi ra 30 triệu bảng mang về Mikel Arteta, Per Mertesacker, Park Chu-Young và Andre Santos.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x