Toni Kroos chờ đợi gì ở mùa hè này?

Chiêu Văn
19:03 ngày 27-05-2014
Bất chấp sự quan tâm từ Manchester United và việc chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng hiện tại, tiền vệ người Đức nhiều khả năng vẫn sẽ ở lại Allianz Arena.
Toni Kroos chờ đợi gì ở mùa hè này?
Câu chuyện chuyển nhượng của Kroos đã kéo dài quá lâu và đã trở nên nhàm chán với một số người khi những giằng co giữa Bayern Munich và Manchester United không biết bao giờ mới chấm dứt. Tiền vê 24 tuổi này từng là mục tiêu của HLV vừa bị sa thải tại Old Trafford David Moyes và được coi là người thay thế xứng đáng cho Paul Scholes trở thành trung tâm sáng tạo cho đội bóng áo đỏ.

Moyes chính là người đã quyết liệt theo đuổi một thỏa thuận với Kroos và làm dấy lên rất nhiều tin đồn khi bị các phóng viên chụp được cảnh ông đang trao đổi với người đại diện của cầu thủ này, Sascha Breese. Man United thậm chí còn sử dụng trận tứ kết Champions League mùa vừa rồi gặp Bayern như một cơ hội để lôi kéo Kroos, mà theo các tin đồn bao gồm cả một hợp đồng với mức lương béo bở hơn nhiều so với những gì Bayern đang trả cho anh.

Bản thân Kroos tiếp tục làm thị trường chuyển nhượng dậy sóng với những tuyên bố mập mờ về mong muốn chuyển sang chơi ở Premier League, rằng “mọi chuyện đều có thể xảy ra” và rằng anh đã là một CĐV Man United “từ khi còn nhỏ”. Thật ra, cũng có những dấu hiệu cho thấy anh không hoàn toàn hài lòng tại Bavaria. Kroos không vừa ý mức lương hiện tại, không bằng một nửa so với của Mario Goetze, và cũng thất vọng vì bị thay ra ở trận hòa 1-1 với Man United tại Old Trafford. Anh đã thể hiện điều đó với những lời qua tiếng lại cùng HLV Pep Guardiola bên ngoài sân.


Kroos có những thời điểm không hài lòng với HLV Guardiola

Sự quan tâm của Man United với Kroos không hề nguội đi sau khi Moyes bị sa thải, trái lại còn tăng lên với việc họ bổ nhiệm người mới Louis van Gaal. HLV người Hà Lan chính là người đã tạo cơ hội cho Kroos có trận đá chính đầu tiên ở Bayern khi ông còn làm việc tại Allianz Arena. Tuy nhiên, Van Gaal không chỉ có Kroos là mục tiêu chuyển nhượng mùa hè này để tăng cường lực lượng cho Man United. Một tiền vệ khác được coi là mục tiêu khả thi hơn và thích hợp hơn về mặt tài chính là Kevin Strootman. Cầu thủ của Roma được Van Gaal mô tả là 1 trong 3 người quan trọng nhất ở ĐT Hà Lan của ông. Anh cũng có khả năng phòng ngự tốt hơn Kroos.

Về phần họ, Bayern luôn nhất quán trong lập trường giữ lại cầu thủ đã tới CLB từ Hansa Rostock năm 2006. “Anh ấy chắc chắn sẽ khoác áo Bayern Munich mùa tới”, chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge nói hồi tháng 3. HLV Guardiola cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ lại một cầu thủ đã trưởng thành rất nhanh chóng trong những năm vừa qua: “Tôi hy vọng anh ấy sẽ duy trì được phong độ hiện thời trong các mùa giải tiếp theo. Anh ấy là một cầu thủ trẻ, một tài năng lớn rất quan trọng trong năm đầu tiên của tôi ở đây… Chúng tôi muốn anh ấy ở lại”.


HLV Van Gaal của M.U thực sự không cần Kroos?

Cho tới giữa tháng 3, Bayern đã rất cứng rắn trong lập trường của họ khi quyết tâm giữ lại Kroos, bất chấp rủi ro họ sẽ phải để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2015. Dẫu vậy, từ phía Kroos, những động thái yêu sách vẫn tiếp tục diễn ra. Một người đại diện khác của anh, Volker Struth, nói với báo Bild: “Chúng tôi chưa nhận được một đề nghị gia hạn hợp đồng chính thức, và tình hình hiện giờ cho thấy Toni sẽ ở lại Bayern Munich ít ra tới năm 2015”.

Thứ Sáu vừa rồi, tới lượt Kroos lên tiếng: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Bayern để tôi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2015. Điều đó là rất rõ ràng, nhưng CLB đã nói với tôi họ sẽ không bán tôi đi năm 2014. Đã xuất hiện nhiều tin đồn, nhưng tôi nghĩ khả năng chuyển sang Man United là không thể”. Tất cả những gì đang diễn ra, vì thế, có vẻ chỉ là một yêu sách sắp thành công của Kroos để đòi tăng lương tại Allianz Arena, và giấc mơ của Man United có lẽ chỉ là giấc mơ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Guardiola: Điểm” xuất sắc” trong năm đầu tiên ở Bayern Guardiola: Điểm” xuất sắc” trong năm đầu tiên ở Bayern

    Mặc dù Bayern bị Real Madrid loại khỏi Champions League ở vòng bán kết, nhưng Pep Guardiola vẫn được xem là có một mùa bóng xuất sắc khi giành được 4 danh hiệu ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Hùm xám, đó là Bundesliga, Cúp nước Đức, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup (Cúp Thế giới các CLB).

  • Marco Reus xuất sắc nhất Bundesliga 2013/14 Marco Reus xuất sắc nhất Bundesliga 2013/14

    Tiền vệ Marco Reus của Dortmund vừa được các đồng nghiệp bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải vừa khép lại.

  • Toni Kroos: "M.U chưa bao giờ là lựa chọn của tôi" Toni Kroos: "M.U chưa bao giờ là lựa chọn của tôi"

    Tiền vệ Toni Kroos của Bayern Munich vừa khẳng định anh không hề quan tâm tới M.U và sẽ tiếp tục gắn bó với đội ĐKVĐ Bundesliga.

  • Chào nhé kỷ nguyên vàng của Dortmund! Chào nhé kỷ nguyên vàng của Dortmund!

    Họ đã cố gắng hết sức, họ thậm chí đã bị từ chối một bàn thắng có thể là hợp lệ, nhưng Dortmund đã là đội yếu hơn trong trận chung kết Cúp QG Đức tối thứ Bảy gặp Bayern, và có thể coi thất bại này là một bước ngoặt cho một thế hệ đáng nhớ của những cầu thủ BVB đã vô địch Đức năm 2011, giành cú đúp năm 2012 và vào tới CK Champions League 2013.

  • Bayern lần thứ 17 vô địch Cúp QG: Danh hiệu của Pep Bayern lần thứ 17 vô địch Cúp QG: Danh hiệu của Pep

    Sau một loạt rắc rối về nhân sự, cũng như những hoài nghi về phong độ, Bayern đã khẳng định sự trở lại bằng việc đánh bại Dortmund 2-0 ở trận chung kết Cúp QG rạng sáng qua. Chiến thắng này đã giúp HLV Pep Guardiola gỡ gạc, giúp ông khẳng định lại tài năng của mình.

  • Chung kết Cúp QG Đức: Robben lại là người hùng Chung kết Cúp QG Đức: Robben lại là người hùng

    Trước Dortmund, Arjen Robben từng đóng vai ác quỷ trong mắt CĐV Bayern. Đó là mùa giải 2011/12, khi ngôi sao người Hà Lan sút hỏng quả phạt đền ở trận “chung kết” Bundesliga, khiến Bayern thua trận và khởi đầu cho cú “ăn ba về nhì”. Nhưng rồi cũng trước chính Dortmund, Robben đã lấy lại tất cả để đóng vai người hùng của Hùm xám.

  • Tiền đạo bị Loew bỏ rơi giúp Hamburg trụ hạng thành công Tiền đạo bị Loew bỏ rơi giúp Hamburg trụ hạng thành công

    Không thể đánh bại Greuther Furth trong cả 2 lượt trận play-off, nhưng cuối cùng Hamburg vẫn hoàn thành mục tiêu trụ hạng nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

  • 6 điều rút ra sau trận Bayern 2-0 Dortmund 6 điều rút ra sau trận Bayern 2-0 Dortmund

    Dù rất nỗ lực, nhưng Dortmund đã không thể tái lập chiến tích họ làm được trước Bayern hồi đầu mùa này, và chấp nhận về nhì ở Cúp QG Đức mùa này. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

  • 22h00 ngày 18/5, Greuther Fuerth vs Hamburg: Chia tay Hamburg! 22h00 ngày 18/5, Greuther Fuerth vs Hamburg: Chia tay Hamburg!

    Khi Hamburg may mắn giành được vé dự play-off trụ hạng, cho dù để thua ở vòng cuối Bundesliga 2013/14, nhiều người đã nghĩ đến một cuộc tẩu thoát của đội bóng này.

  • Dortmund 0-0 Bayern (Hiệp phụ 0-2): Hùm xám vô địch cúp QG lần thứ 17 Dortmund 0-0 Bayern (Hiệp phụ 0-2): Hùm xám vô địch cúp QG lần thứ 17

    Hai bàn thắng trong hiệp phụ của Arjen Robben và Thomas Mueller giúp Bayern đánh bại Dortmund 2-0 sau 120 phút căng thẳng. Chiến thắng giúp đội bóng xứ Bavaria lần thứ 17 đăng quang tại Cúp QG Đức và lần thứ 10 giành cú đúp nội địa...

  • Chung kết Cúp QG Đức: Dortmund "trên cơ" Bayern? Chung kết Cúp QG Đức: Dortmund "trên cơ" Bayern?

    Đội bóng của HLV Juergen Klopp đã kết thúc mùa giải Bundesliga với phong độ tốt hơn đối thủ của họ trong trận chung kết Cúp QG Đức, Bayern Munich.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x