GIAO HỮU CÁC CLB, sân Parc des Sports (trung lập)

01h30 ngày 20/7, Lyon vs Shakhtar: Khuất phục Sư tử non!

Việt Hà
07:17 ngày 19-07-2014
Thế lực ngày nào Lyon giờ chỉ còn là một đội bóng trẻ đang trong quá trình làm lại. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu “Sư tử vùng Rhône” bị quy phục bởi nhà ĐKVĐ Ukraine, Shakhtar Donetsk.
01h30 ngày 20/7, Lyon vs Shakhtar: Khuất phục Sư tử non!

Thêm một mùa Hè nữa chứng kiến những đổi thay lớn lao tại Gerland. HLV Remi Garde, người đã nhọc công gây dựng Lyon lại từ đầu suốt 3 năm qua, đã phải ra đi để nhường chỗ cho Hubert Fournier, cựu HLV Reims. Hàng loạt cựu binh cũng rời Gerland trong hai tháng qua như thủ thành Vercoutre, các tiền đạo Gomis, Briand và hậu vệ đang lên Miguel Lopes. 

Đội hình Lyon bây giờ hầu hết là những gương mặt trẻ vô danh. Chỉ còn lại một số cầu thủ tên tuổi như Gourcuff, Gonalons, Lacazette nhưng Gourcuff đã sa sút nhiều, còn Gonalons và Lacazette có thể bị các ông lớn “cuỗm” mất bất kỳ lúc nào. Phác một cái nhìn toàn cảnh, đội bóng từng 7 lần vô địch Ligue 1 hiện chỉ nằm trong nhóm trung bình khá tại Ligue 1. Lyon sẽ không đua tranh trên TTCN và chấp nhận chờ thời cho tới khi dự án OL Land hoàn tất vào 2016.

Với lực lượng tầm thường, Lyon thi đấu giao hữu tiền mùa giải không thực sự tốt. Dàn cầu thủ trẻ của HLV Hubert Fournier với những Yattara, Ferri, Lacazette, Tolisso, Umtiti có thể chơi rất bùng nổ nhưng cũng có thể sa sút một cách khó hiểu. Điển hình như thất bại 2-4 trước đối thủ nhỏ Debreceni (Hungary) hôm 6/7 nhưng sau đó họ lại chơi khá tốt khi hạ gục Copenhagen 2-0 hôm 16/7.

Nếu là năm bảy năm trước, Lyon chẳng phải e ngại Shakhtar Donetsk. Nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Đội bóng Ukraine hiện được đánh giá cao hơn Lyon nhờ sở hữu dàn hảo thủ người Brazil với những Adriano, Costa, Taison, Teixeira, Ilsinho, Dentinho. Chất lượng đội hình đáng nể của Shakhtar Donetsk thể hiện ở chức vô địch Ukraine thuyết phục của họ mùa trước. Trong đó, chân sút Luiz Adriano đoạt ngôi Vua phá lưới với 20 bàn thắng.

Shakhtar Donetsk cũng chơi rất tốt trong loạt giao hữu tiền mùa giải với 8 thắng 2 thua/10 trận gần đây. Gần nhất trong chuyến tập huấn trên đất Pháp, đội bóng của HLV Mircea Lucescu đã hạ gục Bordeaux với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Adriano. Nhà ĐKVĐ Ukraine với phong độ đang lên hoàn toàn có thể dạy cho những chú sư tử non Lyon một bài học về bóng đá tấn công.

THÔNG TIN
Lyon: Tiền vệ Yoann Gourcuff chưa trở lại vì chấn thương.
Shakhtar Donetsk: Vắng hậu vệ Kobin do chấn thương.
Lyon thắng 4 hòa 2/10 trận gần đây theo châu Á.
Shakhtar Donetsk thắng 5 thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.
14/20 trận gần đây của Lyon kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
Cả 6 trận vừa qua của Shakhtar Donetsk kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.


ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: Có tới 12/19 trận gần đây của Lyon kết thúc với 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/8 trận vừa qua của Shakhtar Donetsk. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.

Shakhtar thắng hiệp 1: Cả 2 trận giao hữu gần đây, Shakhtar Donetsk đều dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Về phía Lyon, trong 3 trận vừa qua thì có tới 2 trận đội bóng này bị dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1. 
 
DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • TTCN Ligue 1 hè 2014: Trầm lắng khác thường TTCN Ligue 1 hè 2014: Trầm lắng khác thường

    Khác với vài ba năm trước, TTCN tại Ligue 1 Hè 2014 lại trầm lắng khác thường. Sau vụ “bom tấn” David Luiz do PSG thực hiện, các CLB Pháp đang “nằm im” thăm dò và… chờ bán!

  • Chuyển nhượng sôi động như đội tuyển Pháp Chuyển nhượng sôi động như đội tuyển Pháp

    Nếu như Tottenham đón tin vui khi thủ thành Hugo Lloris đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, thì nhiều CLB khác đang sở hữu các tuyển thủ Pháp lại không có được niềm vui tương tự. Bởi, có tới 19/23 tuyển thủ áo lam dự World Cup 2014 đã, đang và sẽ thay đổi “bến đỗ” ngay trong Hè này.

  • PSG và những “nỗi lo Brazil” PSG và những “nỗi lo Brazil”

    PSG đang sở hữu cặp trung vệ đắt nhất thế giới là Thiago Silva và David Luiz với tổng giá trị lên đến 104 triệu euro. Tuy nhiên, sau một kỳ World Cup đầy ác mộng với ĐT Brazil, thì PSG vô cùng lo lắng.

  • Mathieu Valbuena: Chơi trốn tìm & suýt chết trong lò vi sóng Mathieu Valbuena: Chơi trốn tìm & suýt chết trong lò vi sóng

    Sự hồn nhiên kiểu trẻ thơ hay là… nghịch ngu? Không thể tin nổi! Theo Football France, Mathieu Valbuena và đồng đội ĐT Pháp chơi trốn tìm và tiền vệ có lối chơi rất thông minh của đội bóng áo Lam đã… chui vào lò vi sóng.

  • Giận Monaco, Abidal đầu quân Olympiakos Giận Monaco, Abidal đầu quân Olympiakos

    Không lâu sau khi gia hạn hợp đồng với Monaco thêm 1 năm, hậu vệ kỳ cựu Eric Abidal đã bất ngờ gia nhập Olympiakos (Hy Lạp) với ràng buộc có thời hạn 2 năm.

  • Valbuena: Vũ khí để Pháp sát hại Đức Valbuena: Vũ khí để Pháp sát hại Đức

    Tuy mới chỉ ghi được 1 bàn thắng tại World Cup lần này, nhưng tiền vệ Mathieu Valbuena được coi là vũ khí bí mật để Pháp ra tay hạ sát Đức trong trận tứ kết đêm nay.

  • HLV Didier Deschamps: “Lúc này, tôi chỉ nghĩ đến một việc đánh bại Đức” HLV Didier Deschamps: “Lúc này, tôi chỉ nghĩ đến một việc đánh bại Đức”

    Để giúp các học trò tập trung tối đa cho trận tứ kết với Đức vào đêm mai, HLV Didier Deschamps khẳng định, mục tiêu của Pháp bây giờ chỉ là đánh bại Đức chứ không nghĩ xa hơn. Dưới đây là bài phỏng vấn độc quyền của HLV Deschamps trên tờ Le Parisien.

  • ĐT Pháp: Deschamps giấu bài sau tay áo ĐT Pháp: Deschamps giấu bài sau tay áo

    ĐT Pháp không được đánh giá cao về lực lượng trước giải nhưng đến hiện tại, nhờ sự đa dạng trong việc sử dụng người của Didier Deschamps mà Les Blues đang vươn lên thành một ƯCV thực sự cho cúp vàng.

  • Didier Deschamps: Nhà truyền giáo áo lam! Didier Deschamps: Nhà truyền giáo áo lam!

    “Một HLV giỏi không phải là người khiến người ta sợ hãi. Mà là người biết đề ra kế hoạch và truyền niềm tin vào đó. Các cầu thủ bị cuốn hút với kế hoạch ấy và muốn đi xa nhất có thể. Deschamps là thế”, Guy Stephan, trợ lý HLV của đội tuyển Pháp nói.

  • Pháp và cái dớp không thắng trận mở màn Pháp và cái dớp không thắng trận mở màn

    Nếu không thắng đêm nay, Les Bleus sẽ biết đến 4 kỳ World Cup liên tiếp chỉ có hòa và thua trong các trận mở màn.

  • HLV Didier Deschamps: “ĐT Pháp sẵn sàng  cho mọi tình huống” HLV Didier Deschamps: “ĐT Pháp sẵn sàng cho mọi tình huống”

    ĐT Pháp đã đặt chân tới Sao Paulo để chuẩn bị chiến dịch World Cup 2014. Tuy phải đón cú sốc khi ngôi sao lớn nhất Franck Ribery vắng mặt tại Brazil, nhưng có vẻ tinh thần các cầu thủ Pháp lại đang rất thoải mái, sẵn sàng cho trận mở màn với Honduras vào ngày 16/6 tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x