Barca có nên mua thêm hậu vệ?

Duy Nguyễn
18:45 ngày 15-10-2013
Trong thời gian qua, hàng hậu vệ của Barca luôn là trung tâm của những lời bàn tán. Khi mà ở vị trí trung vệ, chỉ có duy nhất Gerard Pique là thi đấu đầy đủ 12 trận đấu vừa qua. Còn ở hai bên cánh, những trụ cột như Dani Alves và Jordi Alba luôn gặp vấn đề về thể lực. Câu hỏi được đặt ra là liệu Barca có cần phải bổ sung thêm hậu vệ hay không.
Barca có nên mua thêm hậu vệ?
Hiện nay, trung vệ Carles Puyol đã bình phục chấn thương và bắt đầu tham gia tập luyện cùng đồng đội. Mặc dù đã bị hụt đi 4kg do phải vật lộn với cái đầu gối của mình, nhưng có vẻ như Puyol vẫn khỏe như một “chú bò mộng” giống những gì CĐV thường biết. Rất nhiều Culé tin tưởng rằng, người đội trưởng vĩ đại của họ sẽ có một sự trở lại mạnh mẽ. Puyol được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những tình huống tranh chấp bóng bổng không hề e ngại với những tiền đạo cao hơn anh “cả cái đầu”, hay sẽ là người cứu nguy trong những tình huống tưởng chừng cầm chắc bàn thua. Tóm lại, Puyol vẫn sẽ là một “chiến binh La Mã” đúng nghĩa mỗi khi được ra sân thi đấu.

HLV “Tata” Martino cũng chờ đợi rất nhiều ở trung vệ kì cựu này, đặc biệt là khi trước đó Barca đã thất bại trong việc chiêu mộ Thiago Silva hay Davis Luiz. “Chúng tôi sẽ không mua thêm trung vệ nào khác vì Barca đã có sự trở lại của Puyol”. Ngoài ra, vị HLV người Argentina hẳn cũng sẽ “biết ơn” chấn thương của Javier Mascherano, nhờ đó mà Marc Bartra mới được “bước ra ánh sáng”. Martino đã không cho thấy bất cứ sự tin tưởng nào dành cho hậu vệ trẻ của La Masia cho tới trước khi Mascherano buộc phải rời xa sân cỏ. Và khi được trao cơ hội, Bartra đã có những màn trình diễn tuyệt vời. Anh liên tục được đá chính trong 3 trận liên tiếp. Vẫn có những ý kiến cho rằng Bartra còn phải học hỏi thêm nhiều điều, nhưng nên nhớ, anh mới chỉ 22 tuổi.

Puyol sẽ có sự trở lại mạnh mẽ?

Với Bartra và Puyol, HLV Martino hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện chính sách xoay vòng để đảm bảo thể lực cho bộ đôi Pique và Mascherano, qua đó tránh tình trạng quá tải cho 2 cầu thủ này, đặc biệt là trung vệ người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, nếu người “cận vệ già” Puyol không thể đáp ứng được yêu cầu của Martino, thì quả bóng trách nhiệm sẽ được đá về phía GĐTT Andoni Zubizarreta. Trong suốt kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, ông đã không thành công trong việc đem về thêm gương mặt mới nào để bổ sung cho khu vực hậu phương của CLB. Và có lẽ Zubizarreta cũng nhận thức được rằng, Barca sẽ không thể cạnh tranh các danh hiệu chỉ với 3 trung vệ, khi mà càng tiến sâu vào giai đoạn giữa và cuối mùa, những hiểm họa tiềm ẩn lại càng nhiều. Đến lúc đó, vị GĐTT này có thể sẽ phải gấp rút hoàn thành nhiệm vụ “bất khả thi” hồi Hè chỉ trong vòng 1 tháng mùa Đông. Vấn đề là nếu thành công, thì thương vụ “gấp gáp” đó có đạt được hiệu quả cao? Lời giải cho những khúc mắc này đang nằm ở cái tên Puyol.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x