Barca công bố đội trưởng thay Puyol

Quang Minh
07:30 ngày 08-08-2014
Website của CLB Barca xác nhận, HLV Luis Enrique đã chỉ định tiền vệ kỳ cựu Xavi sẽ là đội trưởng mới của đội chủ sân Nou Camp, thay cho cựu đội trưởng Carles Puyol mới giải nghệ.
Barca công bố đội trưởng thay Puyol

Ngay sau khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại Barca, HLV Luis Enrique đã tạm thời trao băng đội trưởng của đội chủ sân Nou Camp cho Andres Iniesta. Các đội phó lần lượt là Lionel Messi, Sergio Busquets và Gerard Pique.

Ở thời điểm đó, tiền vệ kỳ cựu Xavi vẫn chưa chắc chắn về tương lai của mình ở đội bóng xứ Catalunya khi có nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới. Tuy nhiên, mới đây nhạc trưởng 34 tuổi đã quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế, đồng thời sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp ở mùa giải tới. Chiếc băng đội trưởng cũng vì thế sẽ không thuộc về Iniesta như nhiều người nhận định.

Theo xác nhận từ website của Barca, sau khi nhận được số lượng phiếu bầu nhiều nhất từ các đồng đội, tiền vệ Xavi sẽ là người tân thủ quân của Barca ở mùa giải tới. Điều này đồng nghĩa với việc Iniesta sẽ là phó tướng trong phòng thay đồ của đội bóng xứ Catalunya.

4 đội trưởng của Barca ở mùa giải 2014/15

Ngoài Xavi và Iniesta, Messi sẽ là đội trưởng thứ 3, trong khi Busquets là đội trưởng thứ 4 của đội bóng. Như vậy, so với lần chọn hồi đầu mùa giải, trung vệ Gerard Pique, một người được nhận định là có tiềm năng trở thành thủ lĩnh trong phòng thay đồ của đội chủ sân Nou Camp trong tương lai không xa, đã bị loại.

Tuy vậy, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới Pique, bởi trung vệ 27 tuổi không quá mặn mà với tấm băng đội trưởng khi thừa nhận: "Tôi không còn là một trong những cầu thủ tốt nhất trên thế giới".

Trở lại với Xavi, nhạc trưởng 34 tuổi đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barca với 474 trận tại La Liga kể từ lần đầu tiên xuất hiện năm 1998. Xavi cũng đã có 7 chức vô địch La Liga, 3 Champions League cùng 2 cúp nhà Vua trong quãng thời gian 16 năm gắn bó với sân Nou Camp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x