Lăng kính: Dấu hỏi cho Gareth Bale

Đức Hoàng Đức Hoàng
13:25 ngày 02-03-2014
Gần như chắc chắn, Gareth Bale sẽ đá chính trong trận derby Madrid. Và thể hiện của anh ở trận đấu này sẽ có tác động rất lớn tới HLV Carlo Ancelotti: nếu anh không chơi tốt, ông sẽ rơi vào một tình huống rất khó xử.
Lăng kính: Dấu hỏi cho Gareth Bale
1. Sau trận thắng Elche ở vòng trước, khi Bale lập một siêu phẩm bàn thắng, chính HLV Ancelotti thừa nhận Gareth Bale trước và sau trận đấu ấy là hai con người khác nhau.

Từ trận gặp Elche trở đi, Bale là một siêu nhân. Trên mạng người ta đăng tải một đoạn video trong đó Sergio Ramos đang “mắt chữ O mồm chữ A” theo nghĩa đen khi chứng kiến pha lập công của Bale vào lưới Elche. Đến đồng đội của anh cũng không tin nổi. Rồi sau đó, lại là cú đúp vào lưới Schalke.

Nhưng trước bàn thắng ấy, anh không thuyết phục được nhiều người. 5 chấn thương nặng nhẹ khác nhau kể từ ngày đến Bernabeu khiến tiến trình hòa nhập của anh chậm lại. Bale vẫn ghi bàn và kiến tạo, nhưng nhiều người, trong đó có cựu GĐĐH Jorge Valdano của Real cho rằng điều đó đến đơn giản bởi anh được đá cạnh những đồng đội quá tốt. “Bạn chưa hề nhìn thấy một Gareth Bale thực sự” - Valdano nói.

Trên các khán đài, một vài trận đã có những tiếng huýt sáo từ chính các CĐV Real khi Bale cầm bóng: họ cho rằng cầu thủ đắt giá thứ hai trên thế giới phải chơi tốt hơn nữa, đóng góp nhiều vào các pha tấn công hơn nữa.



Chính Carlo Ancelotti cũng không phủ nhận điều ấy. Ông nói những gì Bale làm được mới thiên về “số lượng” hơn là “chất lượng”. Trên thực tế, Jese Rodriguez vẫn chơi tốt hơn Gareth Bale trong những ngày Cristiano Ronaldo vắng mặt. Một lựa chọn khó khăn được đặt ra.

2. Khi được hỏi rằng liệu ông có chịu sức ép phải đưa Bale ra sân vì cái giá của anh hay không, Ancelotti đã trả lời cương quyết: “Tôi là HLV, tôi không phải là nhà quản lý. Mọi quyết định của tôi đều căn cứ trên những yếu tố bóng đá”.

Phát biểu ấy hàm ý rằng nếu Jese Rodriguez chơi tốt hơn Bale, thì anh hoàn toàn có thể được đá chính. Cho dù đúng là với tư cách một nhà quản lý, thì không ai chấp nhận được việc này: cầu thủ Xứ Wales là một trong những thương hiệu lớn nhất của thế giới bóng đá. 

Còn Jese? Dù anh sắp chạm tới cái mốc 10 bàn trong mùa đầu tiên đá cho Real, cái mốc mà huyền thoại Raul Gonzalez đã có ở ngày khởi nghiệp, thì anh vẫn chỉ là một cầu thủ 20 tuổi cây nhà lá vườn chứ không phải được mua về bằng cả bao tải đồng euro.



Ancelotti lên gân là thế, nhưng ngay cả khi Jese chơi tốt hơn, ông có đủ can đảm để “quyết định căn cứ trên bóng đá” không vẫn là một câu hỏi. Bây giờ nhìn lại, người ta cũng không dám chắc việc không thèm sử dụng David Beckham (một thương hiệu kiểu Gareth Bale của thời ấy) đóng góp bao nhiêu phần vào việc HLV Fabio Capello bị tống khỏi Bernabeu dù đã có chức vô địch La Liga. 

Các nhà quản lý có bài toán của họ. Việc ép HLV đưa một cầu thủ đắt giá ra sân không còn là chuyện mới mẻ gì của bóng đá thế giới.

3. Bale chơi tốt trước Elche. Bale chơi tốt trước Schalke. Nhưng đó đều là những đội bóng quá yếu đuối. Atletico Madrid hôm nay mới là thử thách thực sự, là bài kiểm tra chót cho tiến trình hòa nhập của ngôi sao người Xứ Wales.

Có lẽ hơn ai hết bây giờ chính Carletto đang cầu cho Bale hãy đá thật hay, chính thức dập đi những lời gièm pha và tiếng huýt sáo. Để ông không phải đứng trước một lựa chọn vô cùng khó khăn.

Nếu anh đá không tốt, thì có khi ông cũng chẳng được phép gạt anh ra khỏi đội hình xuất phát.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Diego Costa sẽ vượt qua cái bóng Falcao? Diego Costa sẽ vượt qua cái bóng Falcao?

    Khi tiền đạo Radamel Falcao rời Vicente Calderon mùa Hè 2013, không ít người đã nghĩ đến sự sụp đổ của Atletico Madrid. Hầu hết đều cho rằng, HLV Diego Simeone sẽ không thể tìm kiếm được một chân sút có khả năng thay thế, bất chấp đội bóng thủ đô Madrid đã kịp tậu David Villa - “Vua phá lưới” mọi thời đại của tuyển Tây Ban Nha.

  • Derby Madrid: Kiểm chứng sức mạnh của BBC Derby Madrid: Kiểm chứng sức mạnh của BBC

    Tính đến thời điểm này, Cristiano Ronaldo đã ghi được 22 bàn tại La Liga, còn hai người đá cặp cùng anh là Karim Benzema và Gareth Bale cũng có 14 và 10 lần lập công. Song, liệu họ có lên tiếng được khi phải đối mặt với một đối thủ lớn như Atletico?

  • Qua được tháng 3, Real sẽ vô địch La Liga Qua được tháng 3, Real sẽ vô địch La Liga

    Real Madrid bước vào tháng 3 năm nay với lợi thế 3 điểm so với 2 đội xếp ngay sau là Barca và Atletico Madrid trên BXH. Và họ sẽ “mở hàng” trong tháng quan trọng này bằng trận El Derbi với đại kình địch Atletico Madrid, trong trận đấu diễn ra ở Vicente Calderon đêm nay.

  • 03h00 ngày 3/3: Vallecano vs Valencia 03h00 ngày 3/3: Vallecano vs Valencia

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Vallecano và Valencia

  • 01h00 ngày 3/3: Sevilla vs Sociedad 01h00 ngày 3/3: Sevilla vs Sociedad

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sevilla và Sociedad

  • 18h00 ngày 2/3: Villarreal vs Betis 18h00 ngày 2/3: Villarreal vs Betis

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Villarreal và Betis

  • Không có chuyện tân binh của Barca "trót yêu" Real Madrid Không có chuyện tân binh của Barca "trót yêu" Real Madrid

    Không cần phải trực tiếp lên tiếng thanh minh, thần đồng bóng đá người Croatia Alen Halilovic mới đây đã khiến những ai nghi ngờ anh là fan của Real phải suy nghĩ lại.

  • Martino cần phải rõ ràng chuyện đi hay là ở Martino cần phải rõ ràng chuyện đi hay là ở

    Chủ nhiệm tờ Sport, Joan Vehils, đã gửi một bức thư ngỏ tới HLV Gerardo Martino, trong đó yêu cầu chiến lược gia người Argentina bày tỏ rõ ràng ý định của mình về việc ra đi hay ở lại với FC Barcelona để CLB có đủ thời gian hoạch định cho mùa bóng mới.

  • Real bất bại khi “thần tài” Ferreiro bắt chính Real bất bại khi “thần tài” Ferreiro bắt chính

    Cả Real lẫn Atletico đều rất vui mừng khi biết rằng trọng tài Ferreiro sẽ bắt chính trận derby bởi cứ khi nào có trọng tài này bắt chính, cả hai đội đều có những kết quả thuận lợi.

  • Nhận định và bình luận trước đại chiến Atletico Madrid - Real Madrid Nhận định và bình luận trước đại chiến Atletico Madrid - Real Madrid

    Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này đó chính là trận derby thành Madrid giữa Atletico Madrid và Real Madrid trong khuôn khổ vòng 26 La Liga. Cùng theo dõi phần nhận định của nhà báo Minh Việt và phóng viên Đức Hoàng trước cuộc đại chiến này

  • Casillas & Lopez, ai cứu thua xuất sắc hơn? Casillas & Lopez, ai cứu thua xuất sắc hơn?

    Cùng BONGDAPLUS chiêm ngưỡng 2 pha cứu thua tuyệt vời của Iker Casillas và Diego Lopez để hiểu vì sao, HLV Carlo Ancelotti không thể chọn ra người gác đền số 1 cho Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x