Bóng Đá Plus trên MXH

Tranh cãi đá phạt tại Real: CR7 Tomahawk vs Bale Knuckleball
Vũ Đức • 15:54 ngày 15/09/2013
Gareth Bale và Cristiano Ronaldo đều là những chuyên gia đá phạt. Câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ là người chịu trách nhiệm thực hiện các quả đá phạt của Real Madrid?
    Cristiano Ronaldo đã mài dũa kỹ thuật đá phạt tới một mức độ mà khi anh đá quả bóng chết, được ví như một quả tên lửa Tomahawk, cả thế giới bóng đá đều tôn sùng. Kỹ năng thực hiện quả phạt của Ronaldo là chú trọng tính chuẩn xác hơn là lực tác động vào trái bóng và quan trọng nhất, là góc của mu bàn chân tiếp xúc dưới trái bóng để có thể tạo ra ảnh hưởng đến quỹ đạo đi của bóng, khiến nó đi cắm xuống đúng vào phút cuối. Trong suốt 2 mùa gần nhất, những cú đá phạt của Ronaldo đạt vận tốc khoảng 100 km/giờ - chậm hơn những cú đá phạt sấm sét có vận tốc lên tới 120 km/giờ được anh thực hiện khi lần đầu tiên tới Bernabeu.

    Ronaldo gần như độc quyền thực hiện các quả đá phạt của Real từ khoảng cách 18 đến 30 mét đến khung thành đối phương. Xabi Alonso, Isco, Modric và Di Maria thường đảm trách các quả đá phạt gián tiếp (Mesut Oezil khi còn ở Real thỉnh thoảng cũng được đá các quả phạt trực tiếp sau khi ghi bàn vào lưới Dortmund tại Champions League mùa trước).


    Kỹ thuật đá phạt của Ronaldo và Bale

    Nhưng giờ, quả tên lửa Tomahawk của ngôi sao người Bồ phải nhận sự cạnh tranh mới, đó là “Knuckleball”, đặc sản được nghĩ ra bởi Gareth Bale. “Knuckleball” là một thuật ngữ ném bóng trong môn bóng chày, để giảm thiểu độ xoáy của bóng gần như chỉ bằng 0 trên đường đi, khiến quỹ đạo bóng không ổn định và có chuyển động khó có thể đoán trước.

    Vậy trong các trận đấu của Real Madrid mùa này, ai sẽ thực hiện các quả đá phạt trực tiếp? Cái chân phải Cristiano Tomahawk hay cái chân trái Bale Knuckleball? Của Ronaldo là tính chính xác còn Bale khiến các thủ môn đối phương đứng chôn chân theo đúng nghĩa đen. Kỹ thuật ngôi sao người xứ Wales thực hiện đá phạt được phân tích là sự kết hợp của Juninho Pernambucano và đồng đội mới Ronaldo. 

    Như thế theo logic, Bale sẽ đảm nhận các quả phạt bên cánh phải còn Ronaldo bên cánh trái. 

    Những pha sút phạt ấn tượng của Ronaldo và Bale 
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội