Bóng Đá Plus trên MXH

Gareth Bale: 60 phút, 1 bàn thắng và sự khởi đầu mới
Duy Nguyễn • 14:22 ngày 15/09/2013
Gareth Bale đã có một màn ra mắt ấn tượng trong màu áo CLB mới mặc dù Real để rơi chiến thắng trước Villarreal. 60 phút thi đấu trên sân là đủ để anh chứng minh cho người hâm mộ thấy tại sao mình trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.
    HLV Carlo Ancelotti đã gây bất ngờ khi sử dụng Bale ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ cánh phải trong khi Angel Di María phải ngồi trên ghế dự bị. Các cổ động viên của đội bóng Hoàng gia đã khá lo lắng về việc cầu thủ người xứ Wales sẽ không thể hiện được khả năng của mình do có quá ít thời gian hòa nhập. Họ hi vọng rằng, Real sẽ có những bài tập đặc biệt dành cho Bale rồi sau đó mới đưa cầu thủ này ra sân trong trận đấu với Getafe vào ngày 22/9 tới. Tuy nhiên, ngôi sao đắt giá nhất thế giới người xứ Wales vẫn quyết định nắm lấy cơ hội để chứng minh rằng, anh không phải là một Luka Modric thứ hai - cầu thủ đã phải mất hàng tháng để có thể thích nghi với CLB.

    Bale ra sân với tinh thần thi đấu rất cao. Trước trận đấu, mặc dù vẫn có những thông tin cho rằng tình hình sức khỏe của cầu thủ người xứ Wales không được tốt, nhưng thực tế trên sân lại cho thấy điều ngược lại. Bale đã hoạt động khá năng nổ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Anh liên tục cố gắng triển khai tấn công ở bên phía cánh phải với những pha đi bóng và tạt bóng của mình. Tân binh của Real đã ít nhiều gây được sóng gió về phía khung thành của Villarreal.
     
    Bale đã có bàn thắng ngay trong lần đầu ra mắt CLB mới

    Khi mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng có lợi dành cho Real cũng như cho trận đấu ra mắt của Bale thì bất ngờ, Villarreal lại có được bàn thắng mở tỉ số trước do công của Cani. Để thua trước, các học trò của HLV Ancelotti vùng lên mạnh mẽ và 6 phút trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Bale kể từ đầu trận cuối cùng cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Từ một tình huống đột phá dũng mãnh ở bên cánh phải củaDani Carvajal, cũng là một tân binh của Real, Bale đón đường căng ngang thuận lợi để băng vào đệm bóng cận thành cân bằng tỉ số 1-1. Một sự ra mắt không thể tuyệt vời hơn đối với Bale. Anh đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real và nó cũng mang ý nghĩa cực kì quan trọng đối với CLB.

    Có lẽ do tâm lí thoải mái sau khi giúp "Los Blancos" gỡ hòa ngay trong hiệp 1, Bale dường như thi đấu thanh thoát hơn. Anh không còn bó hẹp ở bên phía cánh phải nữa mà đã có những tình huống đổi cánh với Cristiano Ronaldo. Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu được vài phút, cầu thủ này đã có tình huống sút xa khá nguy hiểm từ vị trí chếch bên phía cánh trái. Cho đến trước khi bị thay ra bởi Di Maria ở phút 61, Bale vẫn có những pha bứt tốc và tranh chấp đầy nỗ lực cho dù anh đã có dấu hiệu bị xuống sức. Bale đã rời sân trong những tràng pháo tay khen thưởng từ phía các cổ động viên trên khán đài. "Bản hợp đồng 100 triệu euro” có thể coi là đã hoàn thành sứ mệnh của mình: Để lại dấu ấn tại trận đấu đầu tiên trong màu áo Real.

    Mặc dù sau đó, Real lại vươn lên dẫn trước sau tình huống đá bồi khá may mắn của Ronaldo khi bóng bật ra từ pha dứt điểm của Benzema, nhưng Villarreal đã cho thấy quyết tâm của mình bằng bàn thắng ấn định tỉ số hòa chung cuộc 2-2 của Giovani Dos Santos - một cựu cầu thủ của Barca!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội